ร่วมอำลากันดั้มขนาดเท่าของจริงกับงานนิทรรศการที่ DiverCity Tokyo

Share

เว็บไซต์ทางการของ “Gundam Front Tokyo” หรือหุ่นกันดั้มขนาดเท่าของจริงที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของ DiverCity Tokyo ซึ่งตั้งอยู่
ในเขตโอไดบะ กรุงโตเกียว ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะจัดงานนิทรรศการอนุสรณ์ให้กับหุ่นกันดั้มยักษ์ที่กำลังจะถูกรื้อถอน
โดยนิทรรศการดังกล่าวจะจัดงานตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม ถึงวันที่ 5 มีนาคม นี้ ในฐานะงานช่วงที่สองของกิจกรรม “Gundam Statue
Gundam Front Tokyo: Last Shooting Campaign”

แคมเปญดังกล่าวถูกจัดขึ้นเพื่อ “เป็นสัญลักษณ์แทนความขอบคุณ” โดยนิทรรศการดังกล่าวจะทำการอธิบายคำตอบของคำถามที่ว่า “รูปปั้นกันดั้มขนาดเท่าของจริงนั้นเคยเป็นอะไร ?” ตามมุมต่างๆ ของบริเวณจัดงาน

แคมเปญที่ว่ายังมีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกต่อรูปปั้นกันดั้มแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งเสื้อยืด RX-78-2 Gundam Ver. GFT ที่มีสนนราคา 3,000 เยน (ราว 930 บาท) ถ้วยกาแฟลายแบบเดียวกับเสื้อ สนนราคา 1,234 เยน (ราว 380 บาท) ชุดตราสัญลักษณ์ สนนราคา 1,000 เยน (ราว 300 บาท)

“Gundam Front Tokyo” จะปิดให้บริการในวันที่ 5 เมษายน หนึ่งเดือนให้หลังจากกำหนดการรื้อถอนของหุ่นกันดั้มขนาดเท่าของจริง ตั๋วเข้าชมที่นี่จะเปลี่ยนดีไซน์เป็นลายรูปปั้นกันดั้มตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม นี้ด้วย

ทาง Bandai ตัดสินใจที่จะรื้อถอนกันดั้มตัวใหญ่ตัวนี้ในวันที่ 5 มีนาคม หลังจากที่ยืนหยัดอยู่ที่ลานด้านหน้าของ DiverCity Tokyo มาตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2012

กันดั้ม RX-78-2 ที่ปรากฎตัวในอนิเมะกันดั้มภาคแรก โดยมี อามุโร่ เรย์ เป็นนักบิน ได้กลายเป็นรูปปั้นและออกแสดงครั้งแรกใน Shiokaze Park ที่อยู่ในเขตโอไดบะเมื่อปี 2009 ตอนนั้นตัวหุ่นถูกจัดแสดงอยู่ 52 วัน และมีผู้เข้าชมกว่า 4.15 ล้านคน ก่อนที่กันดั้มตัวดังกล่าวจะย้ายไปจัดแสดงในเมืองชิสุโอกะเมื่อปี 2010 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีดังกล่าว จนถึงเดือนมีนาคมปี 2011 ที่ครั้งนี้ถือบีมเซเบอร์เอาไว้ในมือขวาด้วย ก่อนที่รูปปั้นจะถูกรื้อทิ้งและสร้างใหม่ขึ้น ณ ที่ตั้งปัจจุบัน ในปี 2012

ในเดือนกรกฎาคมปี 2014 ได้มีการแถลงข่าว “Gundam Global Challenge” เป็นการประกาศข่าวว่าจะทำให้รูปปั้นกันดั้มนี้เคลื่อนไหวได้ในปี 2019 การประกาศการรื้อถอนกันดั้มเท่าของจริงครั้งนี้จากทาง Bandai เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาไม่ได้แจ้งว่ามีความเกี่ยวข้องกับเรื่องทำให้กันดั้มเคลื่อนไหวได้หรือไม่ ตัวรูปปั้นปัจจุบันนี้สามารถขยับหัวและสามารถเปิดค็อกพิตได้โดยอัตโนมัติซึ่งภายในนั้นมีหน้าจอติดตั้งไว้อยู่

“Gundam Front Tokyo” เป็นสถานที่จัดแสดงผลงานกันดั้ม ทั้งกันพลา และภาพอาร์ตเวิร์คจากกันดั้มภาคต่างๆ รวมถึงมี “Dome-G” ซึ่งใช้เป็นสถานที่ฉายเปิดตัวอนิเมชั่นสั้นของกันดั้มหลายๆ ทั้งยังมีกำแพง Wall-G ขนาดยักษ์ที่ฉายวีดิโอทางด้านนอกของตัว DiverCity Tokyo ด้วย ภาพยนตร์สั้นที่เคยมาฉายที่นี่รวมไปถึง “Mobile Suit Gundam UC: A Phantom World”, ตอนพิเศษของ Mobile Suit Gundam-san, อนิเมชั่นสั้น “Competition of NEW GUNDAM -RED or WHITE-“, ภาพยนตร์ VR “Gundam VR Daiba Assault” และ ภาพยนตร์สั้น Gundam Reconguista in G: From the Past to the Future

Source: Anime! Anime! (Yuma)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ