อาจารย์ Sadamoto Yoshiyuki กลับมาเขียนการ์ตูน Archaic Smile ต่อในนิตยสาร Young Ace

Share

นิตยสาร Young Ace ฉบับเดือนพฤศจิกายน ได้ออกประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Sadamoto Yoshiyuki จะทำการเขียนการ์ตูนเรื่อง Archaic Smile ต่ออีกครั้ง โดยจะเริ่มตีพิมพ์ใหม่ในนิตยสารฉบับเดือนธันวาคมที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 4 พฤศจิกายน และจะเริ่มเขียนตอนต่ออีกสามเดือน ก่อนที่จะตีพิมพ์ตอนต่อในฉบับต่อๆ ไป

เดิมทีอาจารย์ Sadamoto เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ร่วมกับภรรยาและมี อาจารย์ Takaha Mako เป็นผู้แต่งเรื่อง ลงทางนิตยสาร Comic CHARGE แบบรายไม่ประจำในปี 2007 – 2008 ก่อนนิตยสารจะปิดตัว ซึ่งตัวอาจารย์ Sadamoto เคยออกปากไว้ตั้งแต่ปี 2014 ว่าเขาวางแผนที่จะเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ต่อ

การ์ตูนตลกโรแมนติกเรื่องนี้เป็นรื่องราวของ Kobayakawa Mitsuru ชายหนุ่มผู้หลงรักภาพลักษณ์ของรูปปั้นพระพุทธเจ้า (สไตล์ญี่ปุ่น)มากกว่าสิ่งใด กับสาวสวยอันดับหนึ่งของออฟฟิศอย่าง Yuzuki Haruka

อาจารย์ Sadamoto เป็นผู้ออกแบบตัวละครของการ์ตูนดังอย่าง Neon Genesis Evangelion รวมถึบการออกแบบตัวละครอีกครั้งใน ฉบับภาพยนตร์ของ Khara ที่ Anno Hideakiจะกลับมาอีกครั้ง ทั้งนี้อาจารย์ Sadamoto เพิ่งเขียน Evangelion ฉบับหนังสือการ์ตูนจบลงไปในปี 2014 คิดเป็นเวลากว่า 18 ปี ที่เขาเขียนการ์ตูนเรื่องนี้

นอกจาก Evangelion แล้วอาจาร์ย Sadamoto ยังเคยออกแบบตัวละครให้ผลงานอื่นของ GAINAX ทั้ง Royal Space Force – The Wings of Honnêamise, Nadia, FLCL, และ Gunbuster 2: Diebuster อาจารย์ยังออกแบบตัวละครให้ผู้กำกับ Hosoda Mamoru ในเรื่อง The Girl Who Leapt Through Time, Summer Wars, และ Wolf Children งานออกแบบตัวละครอื่นๆ ของอาจารย์ Sadamoto ยังมีเรื่อง “A Tale of Two Robots: Chapter Meiji” จากอนิเมะชุด Robot Carnival, เกมซีรี่ส์ .hack รวมถึงตัวละครในหนัง ผ่าพิภพไททัน ฉบับคนแสดง และจะกลับไปออกแบบตัวละครให้กับ FLCL 2 ที่มีแผนการสร้างอยู่ในเร็ววันนี้ด้วย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*