Eva-01 พร้อมปะทะ ก็อตซิลลา ที่ Universal Studios Japan

Share

เดือนนี้ถือว่าเป็นเดือนที่อุดมด้วยข่าวดีของ ก็อตซิลลา นอกจากที่ภาพยนตร์อนิเมะไตรภาคจะอวสานลงแล้ว ยังถูก NASA จัดตั้งกลุ่มดาวใหม่ให้ตัวเอง แล้วในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาก็เพิ่งออกเกม VR ไปหมาดๆ แต่ถึงก็อตซิลลาจะมาพร้อมกับผลงานมากมายขนาดนี้ ก็คงไม่อาจจะเทียบเคียงได้กับคู่ปรับไซส์พอๆ กันอย่างฝั่ง Neon Genesis Evangelion

ความจริงแล้ว ก็อตซิลลากับ Eva-01 เคยประจันหน้ากันมาแล้วในฐานะมุกวันเอพริลฟูลเมื่อสองปีก่อน ซึ่งบรรเจิดมาจากการที่ผู้กำกับของ Evangelionb กับ Shin Godzilla คือ Anno Hideaki เช่นกัน ไอเดียที่ดีเลิศเกินกว่าจะชงไว้เล่นมุกเพียวๆ ทำให้สองปีต่อมา มีสินค้าครอสโอเวอร์ของสองเรื่องนี้ออกมาอย่างจริงจัง ทั้ง ฟิกเกอร์, เสื้อผ้า, พวงกุญแจ, อาร์ตเวิร์ค หรือแม้แต่งานคอนเสิร์ตร่วมกันก็มีมาแล้ว

และในปี 2019 นี้ Eva-01 กับ ก็อตซิลลา ก็จะปะทะกันอีกครั้งในเครื่องเล่นเครื่องใหม่ภายในสวนสนุก Universal Studios Japan ณ กรุงโอซาก้า รูปลักษณ์ของเครื่องเล่นดังกล่าวยังถูกปิดบังเอาไว้ด้วยป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ประกาศเปิดศึกของตัวละครทั้งสองตัว และมีแผนการจะกำหนดให้บริการในวันที่ 31 พฤษภาคม ปี 2019 ไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคมปี 2019 ในฐานะจุดโปรโมทของโครงการ ‘Cool Japan’

ก่อนหน้านี้ Universal Studios Japan เคยเปิดเครื่องเล่น Evangelion กับ ก็อตซิลลา แยกกันมาก่อนแล้ว และ ชินก็อตซิลลา กับ Eva-01 ก็เพิ่งมีเครื่องเล่นแยกกันในสวนสนุกแห่งเดียวกันนี้เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาด้วย

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*