ภาพยนตร์ Eureka Seven Hi-Evolution ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเพลงประกอบ Glory Days

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์ไตรภาค Psalms of Planets Eureka Seven Hi-Evolution ได้ลงตัวอย่างใหม่ความยาว 90 วินาที พร้อมกับโปสเตอร์ภาพใหม่ของภาพยนตร์ภาคแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตัวอย่างตัวล่าสุดนี้ยังเผยให้เราทราบว่าภาพยนตร์ไตรภาคใหม่นี้จะใช้เพลง “Glory Days” ของ โอซากิ ฮิโรยะ ซึ่งเปิดประกอบอยู่ในตัวอย่างตัวใหม่นี้ด้วย

 

ภาพยนตร์ Eureka Seven ไตรภาค จะออกฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 16 กันยายน ปีนี้ รวมถึงเปิดตัวใน อเมริกา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนิเซีย และ ประเทศไทย คุณ Minami ได้พูดเพิ่มเติมไว้ว่าทาง BONES ยังมีแผนที่เปิดฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ “อย่างต่อเนื่อง” ส่วนภาคสองมีกำหนดการฉายภายในปี 2018 และภาคที่สามทาง BONES มีกำหนดภายในปี 2019

ซันเปย์ ยูโกะ, นาซุกะ คาโอริ, สึจิทานิ โคจิ, เนยะ มิจิโกะ, โคสุกิ จูโรตะ, ฮิซาคาวะ อายะ กลับมารับบทเดิมกับฉบับอนิเมะทีวี ทั้งบท เร็นตัน, ยูเรก้า, ดิวอี้, ทาลโฮ, ชาร์ล และ เรย์ ตามลำดับ ส่วนโมริคาว่า โทชิยูกิ มารับบทฮอลแลนด์ในภาพยนตร์แทน ฟุจิวาระ เคย์จิที่เคยพากย์ไว้ในฉบับอนิเมะทีวี (เนื่องจาก ฟุจิวาระ หยุดพักงานพากย์หลังจากพบว่ามีอาการป่วย แต่เขามีแผนการกลับมาพากย์ในวงการอยู่) ฟุรุยะ โทรุ รับบทเป็น พ่อของเร็นตัน แอ็ดร็อค เทิร์สตัน (ตามภาพด้านล่าง)

ทีมงานที่มาทำภาพยนตร์ไตรภาคนี้ส่วนใหญ่ก็คือทีมงานจากฉบับทีวีซีรี่ส์ฉบับดั้งเดิม ประกอบด้วย หัวหน้าผู้กำกับ Kyoda Tomoki ผู้เขียนบท Sato Dai ออกแบบตัวละคร Yoshida Kenichi ออกแบบเครื่องจักร Kawamori Shoji ออกแบบคอนเซปท์โลก Miyatake Kazutaka และ ดีไซน์เนอร์ Takeba Shingo, Izubuchi Yutaka และ Koyama Shigeto

ทีมงานหน้าเดิมท่านอื่นๆ ที่กลับมายังมี หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น Kurashima Ayumi, ผู้กำกับสเปเชียลเอฟเฟคท์ Muraki Yasishi, ผู้กำกับฝ่ายเครื่องจักร Abe Shingo อนิเมเตอร์หลัก Kakita Hideki, Kaneko Shuichi และ Ootsuka Ken ผู้กำกับฉากหลัง Nagai Kazuo คุมสไตล์สี Mizuta Nobuko, ผู้กำับภาพ Kimura Shunya ผู้กำกับเสียง Wakabayashi Kazuhiro และ นักแต่งเพลง Sato Naoki

ส่วนทีมงานหน้าใหม่ที่มาหนุนในงานนี้ก็มี ดีไซน์เนอร์ Saito Masatsugu,, ผู้กำกับอนิเมชั่น Fujita Shigeru, อนิเมเตอร์หลัก Yokoya Kenta, Nagano Nobuaki, Kudo Shiori, ผู้ช่วยผู้กำกับฉษกหลัง Honjo Yushi และ ผู้ตัดต่อ Sakamoto Kumiko (Fujita, Yokoya, Nagano, และ Kudo เป็นทีมงานของภาคต่ออย่าง Eureka AO ด้วย)

Hardfloor คู่หูนักดนตรีอิเล็คโทรนิกจากเยอรมัน ทำการแต่งเพลงแทรกให้กับภาพยนตร์ไตรภาคนี้ ในซีรี่ส์ดั้งเดิมได้อ้างอิงถึงเพลงของวงนี้หลายครั้ง (รวมถึงชื่อตอนถึงสี่ตอนที่เอามาจากชื่อเพลงของวง) รวมถึงเพลงแนวเฮ้าส์กับอิเล็กโทรนิกวงอื่นๆ อีกหลายเพลง

 

Bandai Visual ได้ลงเรื่องย่อของภาพยนตร์ไตรภาคใหม่ไว้ว่า :

สิบปีที่แล้ว เหตุการณ์เขย่าโลกอย่าง “ซัมเมอร์ออฟเลิฟครั้งแรก” ได้เกิดขึ้น เร็นตัน ผู้สูญเสียพ่อไปจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เข้าเรียนในโรงเรียยนทหารของกองทัพสหพันธ์ที่ เพร็ดจิโอ้ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองเบลล์ฟอเรสท์ เพราะว่าพ่อของเขายังได้รับความชื่นชมจากผู้คน เร็นตัน รู้สึกมีอะไรที่ยังขาดหายแต่เขาก็ยังใช้ชีวิตธรรมดาอันน่าเบื่อ จนวันหนึ่ง เนอร์วาช FLO ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกใบนี้ได้ปรากฎตัวขึ้นมาพร้อมกับเด็กสาว ยูเรก้า ที่อยู่ในที่นั่งคนขับ นี่คือจุดเริ่มต้นของอนาคตระหว่างมนุษย์กับสครับโครัล สิ่งมีชีวิงทรงภูมิอีกชนิดหนึ่ง

การพบกันครั้งนี้เป็นเพียงความบังเอิญ ? หรือเป็นโชคชะตา ? การเดินทางของเร็นตันกับยูเรก้าจะจบลงแบบไหน ?

 

โปรดิวเซอร์และประธานของ BONES มิได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมถึงตัวละครและเครื่องจักรที่ปรากฎตัวในภาพยนตร์ :

  • Hammer Head : เครื่องยนต์ลำใหม่ในช่วง ซัมเมอร์ออฟเลิฟ ครั้งแรก ออกแบบโดย Izubuchi Yutaka
  • Devil Fish : หุ่นที่ฮอลแลนด์เคยใช้ในเรื่องภาคหลัก แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะปรากฎออกในเวอร์ชั่นสีทอง
  • ยูเรก้า : ในภาคนี้จะปรากฎมาในชุดไพลอท
  • แอดร็อค : พ่อของเร็นตัน ที่มาแค่รูปกับภาพนิดหน่อยในฉบับทีวีซีรี่ส์ จะมาปรากฎตัวแบบเต็มรูปภาพยนตร์ไตรภาคนี้

ภาพยนตร์ไตรภาคนี้จะย้อนกลับไปยังเหตุการณ์ ซัมเมอร์ออฟเลิฟ ครั้งแรกสุดที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อเรื่องของ Eureka Seven ภาคหลักกว่าทศวรรษ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในอนิเมะทั้งสองภาคเคยกล่าวถึงแต่ยังไม่เคยลงรายละเอียด “จุดเริ่มต้นของทุกสิ่งทุกอย่าง” เอาไว้ ตัวภาพยนตร์จะมีเนื้อหาหลักจาก Eureka Seven ภาคแรก แต่จะมีฉากจบแบบใหม่ และในไตรภาคนี้ก็จะมีบทพากย์ใหม่, ฉากเดิมที่นำกลับมาเขียนใหม่ รวมถึงมีฉากใหม่ที่ยังไม่เคยปรากฎในซีรี่สดั้งเดิมด้วย

Eureka Seven อนิเมะออริจินอลของทาง BONES ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2005 เรื่องราวมีศูนย์กลางอยู่ที่ เร็นตัน เธิร์สตัน ลูกชายของวีรบุรุษผู้สิ้นชีพ ที่เบื่อชีวิตบ้านนอกของหมู่บ้านเบลล์ฟอเรสต์ แล้วก็ได้พบกับ ยูเรก้า เด็กสาวผู้ขับหุ่นยนต์ เนอร์วาช อันเป็นเอกลักษณ์ มาพังบ้านของเขา มิหนำซ้ำยังถูกไล่ล่าจากกองทัพของสหพันธ์ เร็นตันจึงตัดสินใจช่วยเหลือยูเรก้าในการเอาหุ่นของเธอกลับไปแล้วทำการหลบหนีก่อนที่เขาจะได้ไปเข้าร่วมกลุ่มต่อต้านรัฐบาลใต้ดินที่ชื่อว่า เก็คโคสเตท

ต่อมาในปี 2009 Eureka Seven ก็สร้างฉบับภาพยนตร์ Eureka Seven – Good Night, Sleep Tight, Young Lovers ที่บอกเล่าเรื่องราวอีกมุมหนึ่งของเนื้อหาหลักที่ใช้ตัวละครตัวเดิมแต่มีผลลัพธ์ที่แตกต่างจากฉบับทีวี ทั้งสองภาคนี้เคยถูกจัดจำหน่ายในรูปแบบ DVD โดยบริษัท ดรีมเอกซ์เพรส เดกซ์ จำกัด

Eureka Seven มีภาคต่อออกมาในปี 2012 ที่ใช้ชื่อภาคว่า Eureka Seven AO (Astral Ocean) ในภาคนี้มีทีมงานของภาคแรกส่วนหนึ่งกลับมาช่วยทำงาน ซึ่งแบบแผ่นก็ถูกจัดทำโดยทาง ดรีมเอกซ์เพรส เช่นกัน ก่อนที่ทางบริษัท Sammy จะนำเอาเนื้อเรื่องของภาค AO ไปผลิตเป็นปาจิงโกะและปล่อยตอนพิเศษออกมาในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*