ตัวอย่างแฟนฟิล์ม Street Fighter ความยาว 20 นาที โดยอนิเมเตอร์ชาวอังกฤษ ‘OtaKing’

Share

Paul “Otaking” Johnson อนิเมเตอร์ชาวอังกฤษผู้สร้าง “ภาพยนต์อนิเมชั่นสไตล์อนิเมะ 2D ย้อนยุค” ได้ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าเขาได้เปิดแคมเปญผ่านทาง Patreon (เว็บไซต์ที่ให้ผู้สนใจสามารถเปิดหาเงินระดมทุนทำโปรเจคต่างๆ) ที่จะหาค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเพื่อให้เขาได้โฟกัสโปรเจคปัจจุบันของเขา โดยเริ่มสตรีมวีดีโอ 2 ตัวเพื่อประกาศแคมเปญและตัวอย่างแผนในการทำแฟนฟิล์ม(สื่อภาพยนตร์/อนิเมชั่น ที่สร้างโดยบุคคลทั่วไปที่มีความชื่นชอบสื่อนั้นๆ โดยไม่เกี่ยวข้องกับต้นสังกัด) Street Fighter ความยาว 20 นาที โดยวีดีโอแรกจะเป็นการแนะนำตัวของ Johnson และโปรเจคของเขา และคลิปแสดงความคืบหน้าโปรเจค Street Fighter ของเขา โดยที่วีดีโอที่สองได้แยกออกจากวีดีโอตัวแรก

Johnson ได้อธิบายโปรเจค Street Fighter ไว้ดังนี้: 

My current project is a 20 minute fan film based on the Street Fighter videogame series, in a similar visual vein to the 1994 animated movie:
As with my previous projects, this will be painstakingly researched (each punch and combo will be game-accurate) and detailed to the source material, but also feature an added gritty “no plot armor” angle which raises the stakes and makes the glorious villain of M. Bison more dangerous than ever, as classic cast members Guile and Cammy (with plenty of armed backup) team up with new fan favourite Juri to kill gaming’s most iconic end boss.
It will essentially be an exercise in over-the-top fight animation where I see just how much scenery I can destroy.

โปรเจคปัจจุบันของผมคือแฟนฟิลม์ความยาว 20 นาที โดยอ้างอิงจากวีดีโอเกมซีรี่ย์ Street Fighter โดยใช้ภาพให้คล้ายกับภาพยนต์อนิเมชั่นปี 1994: เช่นเดียวกับโปรเจคก่อนหน้านี้ของผม ซึ่งต้องค้นคว้าอย่างหนักหน่วง (ทุกหมัดและทุกคอมโบให้เหมือนกับในเกมมากที่สุด) และลงลึกในรายละเอียดของแหล่งข้อมูลต่างๆ ทั้งนี้ได้มีการใช้พลอทในลักษณะ “no plot armor” (ตัวละครหลักมีสิทธิ์บาดเจ็บสาหัสหรือตายได้) ทำให้มีลุ้นมากขึ้นและเพิ่งความอันตรายให้กับสุดยอดวายร้ายอย่าง M. Bison ยิ่งขึ้น ตัวละครคลาสสิคอย่าง Guile และ Cammy (พร้อมกับอาวุธครบมือ) ได้ร่วมทีมกับตัวละครใหม่ที่แฟนๆ ชื่นชอบอย่าง Juri เพื่อจัดการกับบอสประจำเกม
มันคือบททดสอบของการเป็น อนิเมชั่นแนวต่อสู้ชั้นแนวหน้า ที่ผมต้องดูคือมีอีกกี่ฉากที่ผมจะพังมันได้

ตามที่บทความนี้ได้ถูกโพส ทางแคมเปญ Patreon ของ Johnson มียอดระดมทุนถึง 408 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 14,300บาท) จากยอดที่ต้องการต่อเดือนคือ 609 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 21,500บาท) จากเงินทุนจะเป็นค่าใช้จ่ายให้กับ “ค่าเช่า, ร้านขายของ, อินเตอร์เน็ต, ค่าน้ำ/ค่าเครื่องทำความร้อนและภาษีเทศบาล” ถ้าแคมเปญนี้บรรลุเกินเป้าหมาย Johnson จะใช้เงินที่เหลือเพื่อจ้างทีมงานเพิ่มสำหรับโปรเจคและอัพเกรดฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์

ผู้สนับสนุนแคมเปญจะได้ลงชื่อของพวกเขาไว้ท้ายเครดิตทุกโปรเจค, ไฟล์แบล็คกราว Photoshop, ไฟล์อนิเมชั่น TVPaint, ไฟล์ GIF แบบ rought(หยาบ), และสตรีมสดแบบพิเศษ

เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว Johnson ยังเคยล้อเลียนอนิเมชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจของเขาอย่าง R-Type เกมอาเขตชูตติ้งแนวด้านข้าง ให้เหมือนอนิเมชั่นยุคปลายปี 1980 และโปรเจคก่อนหน้าอื่นๆ ของเขาอย่างแฟนอนิเมชั่นฟิล์มอย่าง Doctor Who ซึ่งทำออกมาให้เป็นแนวอนิเมะยุค 80

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ