พาชมสถานีรถไฟโนโบริโตะของญี่ปุ่น ที่ถูกแต่งแต้มด้วยบรรยากาศของโดราเอม่อน!

Share

ในบรรดาเหล่าตัวละครจากญี่ปุ่นที่เป็นเอกลักษณ์โด่งดังไปทั่วโลก เชื่อว่าหุ่นยนต์แมวสีฟ้าจากโลกอนาคตอย่าง โดราเอม่อน ต้องเป็นชื่อหนึ่งที่หลายคนนึกขึ้นได้เป็นอันดับต้นๆ แน่นอน ซึ่งเรื่องนี้โด่งดังและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นและภูมิภาคเอเซีย

โดราเอม่อนนั้นเป็นที่รักของชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ถึงขั้นมีพิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับคุณ Fujiko F. Fujio ศิลปินผู้รังสรรค์ผลงานนี้ขึ้นมา ซึ่งตัวพิพิธภัณฑ์เองตั้งอยู่ที่เมืองคาวาซากิบริเวณใกล้กับสถานีรถไฟโนโบริโตะ และเมื่อไม่นานมานี้ทางสถานีรถไฟเองก็ได้ตบแต่งด้วยโทนสีฟ้า ขาว แดง ซึ่งเป็นโทนสีของโดราเอม่อนนั่นเอง และวันนี้เราก็จะพาทุกท่านไปชมกัน

ในที่สุดก็มาถึง!

เมื่อมาถึงทางเข้าคุณจะได้พบป้ายสถานีที่เห็นได้ชัดว่าตัวสถานีตกแต่งตามธีมของโดราเอม่อน ด้วยโทนสีฟ้าแดงพร้อมกระดิ่งอันเป็นเอกลักษณ์อีกทั้งข้างฝายังประดับไปด้วยภาพของโดราเอม่อนและผองเพื่อนอีกด้วย

กระทั่งถังขยะยังมีปลอกคอและกระดิ่งอันเป็นเอกลักษณ์ดูสะดุดตาเป็นอย่างยิ่ง!

ตู้ล๊อกเกอร์แบบหยอดเหรียญเองก็มาในโทนสดใสพร้อมด้วยรูปโดราเอม่อนในอิริยาบทต่างๆ

กระทั่งห้องสุขาก็ยังได้รับอิทธิพลจากเรื่องนี้อย่างเห็นได้ชัด โดยใช้ตัวโดราเอม่อนแทนสัญลักษณ์ของสุภาพบุรุษและใช้โดเรมีแทนสัญลักษณ์ของสุภาพสตรีอีกด้วย

และอีกจุดที่เด่นสะดุดตาคงหนีไม่พ้นเจ้า “ประตูไปที่ไหนก็ได้” ที่เด็กๆ หลายคนต่างเคยฝันว่าจะได้เดินเข้าประตูแสนสะดวกนี่สักครั้ง

แม้ว่าจะไม่มีพลังพิเศษอย่างในการ์ตูน แต่ว่ามันพาคุณจากจุดซื้อตั๋วไปยังชานชาลาได้อย่างแน่นอน

นอกจากนั้นยังมีเก้าอี้รูปร่างพิเศษ สอดแทรกอยู่ในบริเวณที่นั่งรออีกด้วย!

แม้กระทั่งบันไดก็ยังมีโดราเอม่อนบินไปพร้อมกับคุณอีก!

บริเวณตู้ขายตั๋วโดยสารอัตโนมัติเองก็ยังถูกตบแต่งเช่นกัน

หากคุณต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศเหล่านี้ การเดินทางสู่สถานีโนโบริโตะนั้นใช้เวลาเพียง 15 นาทีจากสถานีชินจูกุในใจกลางกรุงโตเกียวเท่านั้นเองนะ

ที่มา / ภาพ ©SoraNews24

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*