ผลงานชิ้นต่อไปของ Yuasa Masaaki ก็คือภาพยนตร์อนิเมะ Inu-Oh ที่จะฉายในปี 2021

Share

บริษัทผู้ผลิตอนิเมะ Science SARU และบริษัทผู้ผลิตกับจัดจำหน่าย ASMIK Ace ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า คุณ Yuasa Masaaki จะทำการกำกับภาพยนตร์เรื่อง Inu-Oh ภาพยนตร์อนิเมะมิวสิคัลที่เป็นการดัดแปลงนิยายเรื่อง Heike Monogatri: Inu-Oh No Maki (ปกรณัมของเฮย์เกะ: บทอินุโอ)

ทาง ASKMIK Ace ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อเอาไว้ว่า:

อินุโอ เป็นนักแสดงละครซากุราคุ Saguraku การแสดงแนวตลกขขันที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีน), ละครโน และผู้เขียนบทละคร ที่มีตัวตนอยู่จริงและได้รับความนิยมอย่างมากในศตวรรษที่ 14 อย่างไรก็ตามเขาได้ถูกลืมเลือนจากคนยุคปัจจุบันไปแล้วเนื่องจากเอกสารที่อยู่ในยุคดังกล่าวเหลือรอดมาไม่มากนัก เวลาผ่านไป 600 ปี มาถึงปัจจุบันนี้ โครงการ อินุโอ จะทำการเล่าเรื่องราวของ อินุโอ ผู้เป็นตำนานที่เลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์กับนักเล่นบิวะคนหนึ่ง ที่ในภาพยนตร์จะเต็มไปด้วยดนตรีและฉากเต้นรำ

อาจารย์ Matsumoto Taiyo (ผู้เขียนมังงะ Ping Pong) จะทำการออกแบบตัวละคร Inu-Oh ให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งนี่เป็นครั้งที่สองแล้วของนักเขียนคนนี้ที่ร่วมงานกับผู้กำกับ Yuasa ที่เคยกำกับอนิเมะเรื่อง Ping Pong มาก่อน และนักเขียนอย่าง Nogi Akiko จะมาเขียนบทให้ภาพยนตร์อนิเมะเป็นครั้งแรก หลังจากเขียนบทให้กับภาพยนตร์คนแสดงและซีรีส์ดังหลายเรื่อง อาทิ I Am A Hero / We Married As A Job และ Unnatural

ASMIK Ace ได้นำเสนอภาพยนตร์ Inu-Oh ที่งาน Mifa ตลาดการขายภาพยนตร์ ซึ่งจัดแสดงควบกับงานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมะนานาชาติอานซี ที่ประเทศฝรั่งเศส

 

 

 

คุณ Yuasa เริ่มต้นเป็นคีย์อนิเมเตอร์ในอนิเมะหลายๆ เรื่อง อาทิ โดราเอมอน ตอน ตะลุยดาวต่างมิติ ของเรื่อง Dog Warriors: The Hakkenden ก่อนจะโยกย้ายไปทำงานกับอนิเมะเรื่อง Crayon Shin-chan ในฐานะผู้กำกับอนิเมะในหลายๆ ตอน และร่วมดูแลงานอนิเมชั่นของ Crayon Shin-chan ฉบับภาพยนตร์อีกหลายๆ ภาค

เขาได้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 2004 กับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Mind Game ก่อนจะได้กำกับอนิเมะทางทีวีอีกหลายเรื่อง อาทิ Kemonozume, Kaiba และ Ping Pong The Animation เขายังได้ไปกำกับตอนพิเศษของอนิเมชั่นนอกประเทศญี่ปุ่นอีกหลายๆ เรื่อง อาทิ Wakfu และ Adventure Time

Yuasa ยังได้กำกับอนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง Kick-Heart ในปี 2013 ก่อนจะทำการดัดแปลงนิยายเรื่อง The Tatami Galaxy ของ Morimi Tomihiko มาเป็นภาพยนตร์อนิเมะ ก่อนจะได้กำกับอนิเมะที่ดัดแปลงนิยายของ Morimi เรื่อง The Night Is Short Walk On, Girl ก่อนจะมากำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Lu Over The Wall และกลับมากำกับ Devilman Crybaby ภาพยนตร์เรื่อง The Night Is Short Walk On, Girl สามารถคว้ารางวัลอนิเมชั่นแห่งปีจากรางวัล Japan Academy ส่วน Lu Over The Wall ได้รับรางวัล “Cristal for a Feature Film” จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแอนเนซี่

ผลงานเรื่องล่าสุดของทางผู้กำกับ Yuasa กับ Science SARU ก็คือภาพยนตร์เรื่อง Ride Your Wave (Kimi to, Nami ni Noretara) ที่กำลังประกวดอยู่ในงานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมะนานาชาติอานซี และกำลังจะเปิดฉายที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 21 มิถุนายน 2019 นี้ ทางคุณ Yuasa กับ Science SARU ก็ได้ร่วมผลิตภาพยนตร์ Super Shiro อนิเมะสปินออฟของ เครยอนชินจัง และกำลังดัดแปลงมังงะเรื่อง Eizouken Ni Wa Te O Dasu Na! ของอาจารย์ Owara Sumito เป็นอนิเมะอีกด้วย

Source: Press release

Image © INU-OH Film Partners

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*