เมื่อผู้วาด ล่าอสูรกาย, ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน, Touch และ นักเรียนใหม่พลังเพลิง รวมตัวกันบุกร้าน Tsutaya

Share

ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่ออาจารย์ Shimamoto Kazuhiko เจ้าของผลงาน นักเรียนใหม่พลังเพลิง ได้โพสท์ทวิตเตอร์ว่า เขาเห็นใครบางคนกำลังแอบวาดรูปบนกำแพงร้าน Tsutaya ในเมืองซัปโปโรประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะทวิตข้อความตามมาว่า ‘ผมต้องรีบไปพูดกับพวกเขาสักหน่อยแล้ว’ พร้อมกับลงภาพหน้าตาที่ชวนคุ้นอยู่ไม่เบา

ปรากฎวานักวาดมือบอนที่โดนกล่าวถึงนั้นก็คือ อาจารย์ Aoyama Gosho เจ้าของผลงานดังอย่าง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ก่อนที่อาจารย์ Adachi Mitsuru ผู้สร้างงานคลาสสิกอย่าง Touch ก็ตามเข้ามาแจมด้วย ก่อนที่อาจารย์ Shimamoto จะทวิตข้อความมาว่า คนร้าย (?) ทั้งสองท่านนี้ทิ้งข้อความเอาไว้ว่า ‘ขอให้ชายอีกคนหนึ่งที่กำลังมาที่นี่ ให้เขาได้วาดภาพบนกำแพงด้วยครับ’ แล้วอาจารย์ Shimamoto ก็ทวิตข้อความสมทบว่า ‘สงสัยต้องยอมให้เจ้าฟูจิตะนี่เขียนรูปไปแฮะ’

ถึงอาจารย์ Shimamoto บอกจะปล่อยให้วาดแต่ก็ทวิตข้อความในทำนองตื่นตะลึงเมื่อเขามองผ่านกล้องวงจรปิดของร้าน Tsutaya แล้วพบว่า กล้องถ่ายติด ‘นายฟูจิตะ’ ที่กำลังวาดรูปอยู่ ‘ผู้จัดการร้ายครับ! ดูในกล้องวงจรปิดสิครับ!! นี่มัน!? เกิดบ้าอะไรขึ้นเนี่ย???’ พร้อมกับลงแฮชแท็กไว้ว่า Fujita Kazuhiro เจ้าของผลงานมังงะ ล่าอสูรกาย นั่นเอง

แล้วอาจารย์ Shimamoto ก็โพสท์ทวิตภาพต่อเนื่อง นับตั้งแต่อาจารย์รีบวิ่งบุกเข้าไปที่ร้านเพื่อหยุดยั้งการกระทำของนักวาดลึกลับ (?) คนดังกล่าว

ตามมาด้วยซีนที่อาจารย์ Shimamoto พยายามฉุดอาจารย์ Fujita ลงจากบันไดที่เอามาพาดเพื่อวาดภาพบนกำแพง ‘อย่ามาเขียนรูปเล่นบนกำแพงสีขาวที่มีค่าแบบนี้สิ!!!’ แถมยังซัดอาจารย์ Fujita ลงมาจากบันไดอีกต่างหาก

เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปอีกสักพัก อาจารย์ Shimamoto ก็ใจเย็นลงแล้วโพสท์ภาพที่นักเขียนมังงะชื่อดังมาโพสท์ไว้ก่อนจะคอมเมนท์ว่า อาจารย์อาจจะเข้าใจผิด และภาพของคนมือบอนพวกนั้นก็สวยไม่หยอก ก่อนจะลงเอยด้วยทวิตที่แจ้งกับทุกคนว่า ‘ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมชมครับ! และผมจะดีใจอย่างยิ่งถ้าพวกคุณแวะมาซื้อหนังสือที่ร้านแห่งนี้สักเล่ม พร้อมกับทิ้งร่องรอยว่าเคยมาร้านนี้ด้วย (ฮา)’

สรุปแล้วทวิตเตอร์ชุดนี้ของอาจารย์ Shimamoto ก็ถือว่าเป็นการสร้างไวรัลเบาๆ จากไอเดียสุดฮาของเหล่านักเขียนมังงะชื่อดังที่มาวาดรูปให้ร้านในเมืองซัปโปโรโดยได้รับอนุญาตจากทางร้านแล้วนั่นเอง

ถ้าใครสนใจภาพเขียนของอาจารย์ Aoyama, อาจารย์ Adachi และ อาจารย์ Fujitya ก็ลองแวะไปได้ที่ร้าน Tsutaya สาขา Sapporo Interchange กันได้นะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*