อาจารย์อาโอยาม่า โกโช ขอลาพักเขียนโคนันไปรักษาตัว

Share

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับควบ 3+4 ของทาง Shogakukan ได้เผยรายละเอียดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า การ์ตูนเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะขอทำการหยุดตีพิมพ์ระยะยาวตั้งแต่ฉบับหน้าเนื่องจาก อาจารย์อาโอยาม่า โกโช ผู้แต่งจะทำการรักษาตัวจากอาการป่วยและขอ ‘ไปเติมแบต’ ภายในเล่มยังมีข้อความที่อาจารย์อาโอยาม่าเขียนด้วยลายมือของตนเองในการลาพักครั้งนี้

อาจารย์อาโอยาม่ายังพูดติดตลกในข้อความดังกล่าวว่า เขาอาจจะใช้แรงเกินตัวในช่วงหลังกับการเขียนการ์ตูนและดูแลตัวอนิเมะ อาจารย์ยังเขียนติดตลกว่าอาจจะใช้เวลาช่วงพักผ่อนนี้เล่นเกมมือถือ Animal Crossing: Pocket Camp บ้าง

ทางกองบรรณาธิการได้ทำการขออภัยผู้อ่านทุกท่านและกล่าวว่าทางนิตยสารจะทำการประกาศการกลับมาลงตีพิมพ์ต่อของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน หลังจากที่มีการประชุมสรุปผลแล้ว ส่วนฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 94 จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 18 ธันวาคม นี้ ตามแผนงานเดิม

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเคยหยุดตีพิมพ์มาก่อนเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน และในนิตยสารฉบับแรกของปี 2018 นี้ก็เพิ่งเป็นการตีพิมพ์ตอนที่สองขององก์ใหม่ในเรื่อง Shonen Sunday ยังเคยประกาศในนิตยสารฉบับที่ 45 ว่าอาจารย์อาโอยาม่าจะขอหยุดพักเพื่อไปหาข้อมูล

การ์ตูนเรื่องนี้มี เอโดงาวะ โคนัน เด็กหนุ่มที่ตัวจริงคือ คุโด้ ชินอิจิ ยอดนักสืบระดับชั้นมัธยมปลายที่ถูกกลายร่างให้เป็นเด็กด้วยยาพิษลึกลับในช่วงต้นเรื่อง เขาได้ไปอาศัยอยู่ที่้บ้านของนักสืบโมริ โคโกโร่ และ รัน ลูกสาวของเขา ที่ซึ่งโคนันคอยช่วยเหือตำรวจไขคดีฆาตกรรมลึกลับที่เกิดขึ้น

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1994 และเพิ่้งตีพิมพ์ตอนที่ 1,000 ไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่าน ถือว่าการ์ตูนเรื่องแรกที่นิตยสาร Shonen Sunday ทำได้ การ์ตูนยังได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะทางทีวีที่ปัจจุบันก็ยังออกฉายอยู่ รวมถึงมีภาพยนตร์เข้าฉายทุกๆ ปี ภาคล่าสุดของโคนันก็คือ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดของภาพยนตร์โคนันที่เคยฉายมา ส่วนภาคที่ 22 จะใช้ชื่อว่า Meitantei Conan Zero No Shikkonin (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : การประหารของซีโร่) มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นวันที่ 13 เมษายนนี้ ปัจจุบันยอดขายการ์ตูนทุกเรื่องของอาจารย์อาโอยาม่าทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านเล่ม

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ