ตัวอย่างเกมเพลย์แรกของ Death Stranding ที่ให้ผู้เล่นยืนปัสสาวะ และกล่อมเด็กในเกม ?

Share

Kojima Productions ได้ปล่อยคลิปตัวอย่างจากในเกม Death Stranding ออกมาหลายตัวในงาน Gamescom เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา วิดีโอตัวหนึ่งนำเสนอฉากการเล่นที่ผู้เล่นสามารถควบคุมให้ตัวละคร Sam Bridges สามารถทำการยืนปัสสาวะลงบนพื้นหรือใส่ลงวัตถุที่อยู่ตรงหน้าของเขาได้ ในตัวอย่างดังกล่าวยังได้แสดงให้เห็นว่า มีเห็ดขนาดใหญ่งอกขึ้นมาจากพื้นในบริเวณที่ปัสสาวะใส่ ซึ่งมีการอนุมานว่าในเกมจะมีระบบที่พีชงอกออกมานั้นอยู่ในเกมด้วย

เมื่อมีผู้สอบถามว่า การปัสสาวะดังกล่าวนี้สามารถใช้งานเป็นอาวุธได้หรือไม่? ผู้กำกับของเกมอย่าง Kojima Hideo ได้กล่าวว่า ‘ใช่ครับ มันสามารถใช้เป็นอาวุธได้ แต่มันอาจจะเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญในภายหลังก็ได้ คุณเห็นเห็ดที่งอกมาใช่ไหมครับ? ถ้าทุกคนไปปัสสาวะในจุดเดียวกัน มันอาจจะมีอะไรดีๆ ตามมาก็ได้นะ’

คุณ Kojima ยังกล่าวว่ามุมมองของการปัสสาวะจะมองได้จากทางด้านหลังเท่านั้น หากมีความพยายามจะเปลี่ยนมุมกล้องไปด้านหน้าจะทำให้ตัวละคร Sam เขยิบตัวหลบไป และการปัสสาวะยังไม่สามารถทำได้หามีตัวละครอื่นอยู่ในระยะใกล้เคียง

ตัวคลิปดังกล่าวยังเผยให้เห็นตัวละครที่ใช้รูปร่างหน้าตาของ Geoff Keighley ที่่เป็นพิธีกรในงาน Gamescom ในวันดังกล่าวด้วย นอกจากนั้นยังมีการแสดงให้เห็นว่าตัวละคร Sam สามารถเดินตกจากหน้าผา และเมื่อตกจากหน้าผา ตัวเด็กทากที่ติดอยู่กับตัวละครจะได้รับบาดเจ็บ และมีอาการงอแง ทำให้ตัวละคร Sam ต้องทำการกล่อมเด็กให้หลับด้วยการใช้ระบบ Moton Control ของจอยสติ๊ก

ทาง Kojima Productions ลงรายละเอียดเรื่องย่อของเกมเอาไว้ว่า:

เมื่อกระแสความตายล้อมรอบตัว Sam Bridges จึงต้องเผชิญหน้าไปในโลกที่ถูกแปลงโฉมไปโดยปรากฎการณ์ Death Stranding ด้วยการหิ้วเศษซากของอนาคตไว้ในมือของเขา Sam ต้องออกเดินทางเพื่อรวบรวมโลกที่แตกกระจายไปทีละเล็กละน้อย ความลึกลับของ Death Stranding คืออะไร? Sam จะค้นพบอะไรในการเดินทางภายหน้า? ประสบการณ์การเล่นเกมที่จะแบ่งประเภทของเกมใหม่กุมคำตอบและสิ่งอื่นๆ เอาไว้อีกมาก

Kojima Productions พัฒนาเกม Death Stranding ด้วย Decima Engine ของทาง Guerilla Games ตัวเกมจะออกมาเป็นแนวแอคชั่น และเป็นเกมโลกเปิดที่มี “อิสระในบางมุม” Kojima ยังเคยกล่าวไว้ว่า ชื่อของเกมนี้มีที่มาจากปรากฎการณ์เกยตื้นหมู่ (Cetacean Stranding) เหตุการณ์ที่โลมาและวาฬขึ้นมาเกยตื้นและตายไปบนฝั่ง ขณะที่เกมอื่นๆ นั้นพยายามเสนอลักษณะที “ยึดติด” กับระบบการเล่นของเกม ตัวเกม Death Stranding ยังจะเสนอ “การผูกมัด” ที่จะผูกมัดและเชื่อมโยงผู้เล่นหลายๆ คนไว้ด้วยกันด้วย

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายใน PlayStation 4 ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2019

Source: The Game Awards livestream on YouTubeIGN (Matt Kim)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*