สำนักพิมพ์ Dark Horse จะวางขายนิยาย Berserk: The Flame Dragon Knight และ Berserk Guidebook

Share

ในงาน Kumoricon เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ Dark Horse ได้ทำการประกาศว่านิยาย Berserk: The Flame Dragon Knight ของอาจารย์ Makoto Fukami ที่มีเค้าโครงจากมังงะ Berserk ของอาจารย์ Kentarou Miura มาทำการจำหน่ายในรูปแบบภาษาอังกฤษ ซึ่งถือว่าเป็นนิยายเล่มแรกของแฟรนไชส์นี้ และเป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่โฟกัสไปตัวละครที่ชื่อว่า Grunbeld โดยมีอาจารย์ Miura เป็นผู้วาดประกอบและภาพหน้าปกให้

นิยายเล่มนี้วางขายที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ทางสำนักพิมพ์ Dark horse ก็เพิ่งประกาศทางสำนักพิมพ์จะติพิมพ์ Official Guidebook ของ Berserk ซึ่งหนังสือความหนา 200 หน้านี้จะเริ่มวางขายในวันที่ 14 มีนาคม 2018 ในราคา 14.99 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นนั้น ทางสำนักพิมพ์ Hakusensha นั้นได้วางนำหน่ายตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2016

อาจารย์ Fukami เป็นผู้ประพันธ์เนื้อเรื่องให้แก่อนิเมชุดใหม่ของ Berserk ที่ฉายไปเมื่อปีที่แล้ว รวมไปถึงภาคต่อที่เข้าฉายเมื่อวันที่ 7 เมษายน อาจารย์เป็นผู้เขียนบทให้แก่อนิเมเรื่อง Psycho-Pass ทั้งในส่วนซีซั่นแรกที่ฉายในทีวีและเวอรฺชั่นหนังโรง และเป็นผู้เขียนบทและควบคุมบทให้แก่อนิเมหลายเรื่อง เช่น School-Live!, Yuruyuri Nachu Yachumi!+, Yuruyuri San Hai!, และหนังโรง Resident Evil: Vendetta นอกจากนี้อาจารย์ยังเป็นนักเขียน light novel ที่เป็นที่รู้จักจากเรื่อง Young Gun Carnival

นอกจากนี้ อาจารย์ Fukami ยังเป็นผู้แต่งเนื้อเรื่องให้มังงะหลายเรื่อง ทั้ง  Chotto Kawaii Iron Maiden (ร่วมมือกับอาจารย์ Alpha AlfLayla) , Ōsama-tachi no Viking ( ร่วมมือกับอาจารย์ Sadayasu) และ Magical Girl Special Ops Asuka (ร่วมมือกับอาจารย์ Seigo Tokiya) โดยบริษัท Seven Seas Entertainment ได้ลิขสิทธิ์เรื่อง  Magical Girl Special Ops Asuka และมีแผนที่จะวางจำหน่ายช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนมังงะเรื่องล่าสุดของอาจารย์  Fukami นั้นมีชื่อว่า Writer x Writer เป็นผลงานจากการร่วมมือกับอาจารย์ Koto (Yōkoso Genkai Shūraku e!) และเพิ่งเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Time Kirara Forward ของ Houbunsha เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม

ส่วนอาจารย์ Miura นั้นเริ่มวาดมังงะเรื่อง Berserk ตั้งแต่ปี 1989 ซึ่งฉบับรวมเล่ม 39 ที่เป็นเล่มล่าสุดนั้นวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน โดยสำนักพิมพ์ Hakusensha ส่วนสำนักพิมพ์ Dark horse นั้นได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายเป็นภาษาอังกฤษในปี 2003 และได้ทำการจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 38 เป็นเล่มล่าสุดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม โดยสำนักพิมพ์ Dark Horse สามารถทำยอดขายรวมทุกเล่มไปแล้ว 1.5 ล้านเล่ม จากสถิติในปี 2015 Berserk มียอดขายทั่วญี่ปุ่นมากกว่า 27 ล้านเล่ม และ 8 ล้านเล่มในประเทศอื่นๆ

อาจารย์ Miura พักงานเชียนไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และจะกลับในช่วงฤดูหนาว

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ