Crunchyroll เตรียมจัดงาน Expo ของตัวเองหลังมีผู้ใช้บริการแบบชำระเงินทะลุ 1 ล้านคน

Share

บริการรับชมสื่อออนไลน์  Crunchyroll ได้ออกประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ทาง Crunchyroll จะร่วมมือกับทาง LeftField Media เพื่อจัดงานการ์ตูนงานใหม่ที่ใช้ชื่อ Crunchyroll Expo (CRX) ที่จะจัดขึ้นในปีนี้ ช่วงวันที่ 25-27 สิงหาคม ในเมือง Santa Clara รัฐ California ที่อาคาร Santa Clara Convention Center และทาง Crunchyroll ได้เปิดเว็บไซต์ของงานแล้วด้วย

ในงานดังกล่าว Crunchyroll ได้ร่วมกับบริษัทคู่ค้าและผู้จัดจำหน่ายจากธุรกิจอนิเมะเจ้าต่างๆ แม้ว่าทาง Crunchyroll ยังไม่ระบุว่าจะมีบริษัทมาร่วมงานกี่เจ้าก็ตาม ส่วนทีมงาน LeftField Media ที่มาร่วมจัดงานนี้ก็มี Peter Tatara อดีตผู้จัดงาน New York Anime Festival  กับผู้จัดการการแสดงของงาน Anime NYC ร่วมอยู่ด้วย

Adam Sheehan ผู้ดูแลด้านงานกิจกรรมของ Crunchyroll ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่างานดังกล่าวมีเป้าหมายในการจัดงานแต่งต่างจากงานการ์ตูนทั่วไป เขาได้กล่าวว่า Crunchyroll Expo จะมีลักษณะในงานประชุมหรืองานแนวการค้าอย่าง BlizzCon, PAX, SXSW หรือ E3  มากกว่า  Sheehan ได้กล่าวไว้ว่า “คุณจะได้เห็นอะไรบางอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนในงานการ์ตูนมาก่อน บางอย่างอาจจะมีคนทำไปแล้วแต่เราจะทำให้มันต่างไป และกิจกรรมบางอย่างที่แฟนๆ ชอบจะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่แตกต่างกันไป หรือไม่ก็มีอะไรเฉพาะกิจสำหรับแฟนๆ มากขึ้น”

งานดังกล่าวนี้จะมีทั้ง “ส่วนนิทรรศการ, ส่วนการฉายหนัง, ส่วนพูดคุย และแขกพิเศษที่จะมาในงานก็จะมีทั้งคนดังบิ๊กเบิ้มทั้งจากฝั่งญี่ปุ่นและฝั่งอเมริกาเอง” และงานดังกล่าวก็จะร่วมฉลองให้กับทั้ง “อนิเมะ, มังงะ, เกม, แขกรับเชิญ, คอสเพลย์” และอื่นๆ อีกมากมาย งานแถลงข่าวของงานนี้ก็จะมี “กิจกรรมพิเศษ, การเปิดตัวครั้งแรก และกิจกรรมโต้ตอบที่มุ่งเน้นเกี่ยวกับ อนิเมะป๊อปคัลเจอร์ เนื้อหาใหม่สุดส่งตรงจากญี่ปุ่น และหนทางที่แฟนๆ จะได้มีปฏิสัมพันธ์กับแบ่งปันความชื่นชอบในตัวอนิเมะของกันและกัน”

จากรายงานข่าวได้แจ้งมาด้วยว่า Crunchyroll ได้กลายเป็น “แหล่งชมอนิเมะออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด” ด้วยความที่ “มีผู้ใช้กว่าหนึ่งล้านคนเป็นผู้ใช้งานแบบชำระเงิน, มีผู้ลงทะเบียในเว็บกว่า 20 ล้านคน และมีเนื้อหาให้รับชมมากกว่า 800 เรื่อง” ในข่าวยังบอกด้วยว่า  “แฟนๆ ได้ใช้เวลารับชมไปว่าพันล้านนาทีต่อเดือนในการรับชมผ่านเว็บไซต์แห่งนี้”

LeftField Media เคยออกข่าวเมื่อเดือนกันยายนปีก่อนว่าพวกเขาจะเป็นผู้จัดงาน Anine NYC ครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนปี 2016 โดยมี Crunchyroll เป็นสปอนเซอร์หลัก ในทางกลับกันนั้นจากที่ Crunchyroll เคยเป็นสปอนเซอร์ในงานแต่างๆ ตัวงาน Crunchyroll Expo จะมีแม่งานและดำเนินการจัดงานโดยตัว Crunchyroll เอง ทางด้าน LeftField Media จะช่วยเหลือดูแลเรื่องการจัดคิวงานกับด้านโลจิสติกให้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ