ผนึกกำลัง ยอดนักปรุง โซมะ กับ ยอดกุ๊กแดนมังกร ผลิตเมนูพิเศษสำหรับ Cookpad Studio สาขาโอซาก้า

Share

สองมังงะแนวโชเน็นทำอาหารกำลังจะปล่อความอร่อยมาปะทะกันในช่วงเดือนตุลาคมปี 2019 นี้ เพราะ ยอดนักปรุง โซมะ กับ ยอดกุ๊กแดนมังกร ผลิตเมนูพิเศษสำหรับ โดยทาง สถาบันสอนทำอาหาร Cookpad Studio สาขาโอซาก้า จะเป็นผู้จัดทำเมนูจากมังงะเรื่อง ยอดกุ๊กแดนมังกร ในขณะที่ คุณ Morasaki Yuki ที่ปรึกษาด้านการทำอาหารของมังงะเรื่อง ยอดนักปรุง โซมะ จะเป็นผู้ดูแลเมนูที่ทำมาจากมังงะเรื่องเดียวกัน

 

เมนูที่จะขายประกอบไปด้วย:

 

เมนูจากฝั่ง ยอดนักปรุง โซมะ คือ เมนู หมูอบกับเมนชิคัตสึ ของโซมะ กับ เมนูโดรายากิไส้แอปเปิ้ลถั่วขาว ของ เมกุมิ ส่วนเมนูจากฝั่ง ยอดกุ๊กแดนมังกร คือ เมนู เนื้อผัดพริก ของ ถังซานเจ กับ ข้าวผัดทองคำ ของ หลิวเหมาชิง

และการอุดหนุนเมนูใน Cookpad Studio สาขาโอซาก้าช่วงวันที่ 7-31 ตุลาคม นี้ จะมีได้รับที่รองแก้ว เคลียร์ไฟล์ รวมถึงจะมีการขายสินค้าเฉพาะกิจที่บริเวณสถานที่จัดงาน และทาง Cookpad Studio ยังเปิดให้จองที่นั่งแล้วตั้งแต่วันนี้

มังงะเรื่อง ยอดนักปรุง โซมะ ของ อาจารย์ Tsukuda Yuto กับ อาจารย์ Saeki Shun เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะมาแล้วสามซีซั่น และกำลังจะฉายซีซั่นที่สี่ในวันที่ 11 ตุลาคม ปี 2019 ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ผู้จัดทำมังงะในฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

ยุคิฮิระ โซมะ เด็กม.ต้น ซึ่งที่บ้านเป็นร้านอาหารชุดอยู่ย่านการค้า เพื่อก้าวข้ามพ่อที่เป็นพ่อครัวซึ่งเป็นเป้าหมาย โซมะจึงฝึกฝนอยู่ทุกวัน แต่จู่ๆ พ่อก็บอกว่าจะให้เข้าไปเรียนที่โรงเรียนสอนทำอาหาร!? การ์ตูนทำอาหารแนวใหม่ กำลังจะเปิดฉากขึ้นแล้ว!!

ส่วนมังงะเรื่อง ยอดกุ๊กแดนมังกร ของอาจารย์ Ogawa Etsushi ก็กำลังจะมีอนิเมะออกฉายในวันที่ 11 ตุลาคม ปี 2019 เช่นกัน ตัวเรื่องของอนิเมะภาคนี้จะทำการดัดแปลงมังงะภาคที่สองของซีรีส์ ที่ หลิวเหมาชิง กุ๊กยอดเยี่ยมที่อายุน้อยที่สุดของมณฑลเสฉวน ผู้ฝึกวิชาการทำครัวมาจากแม่ของเขา ต้องออกเดินทางไปปะทะกับยอดกุ๊กจากทั่วแผ่นดิน และเพื่อสะสมเครื่องครัวศักดิ์สิทธิ์เพื่อเข้าปะทะกับสมาคมอาหารใต้ดิน

มังงะเรื่อง ยอดกุ๊กแดนมังกร ภาคสู่แดนกำเนิด (ภาคแรก) เดิมทีตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ของทาง Kodansha ในช่วงปี 1995-1997 ก่อนจะมีการตีพิมพ์ภาคต่อ ยอดกุ๊กแดนมังกร ออกมาตีพิมพ์ต่อในปี 1997-1999 และปัจจับุนอาจารย์ Ogawa ได้เขียนภาคต่อ ยอดกุ๊กแดนมังกร พิชิตฉงชิ่ง ลงบนแอพพลิเคชั่น Kodansha Pocket ส่วนมังงะฉบับภาษาไทย มีทาง วิบูลย์กิจ เป็นผู้จัดทำทั้งสามภาค และก่อนหน้านี้เคยมีการดัดแปลงมังงะสองภาคแรกมาเป็นอนิเมะจำนวน 52 ตอน ออกฉายใยปี 1997-1998 ทั้งยังเคยถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงในประเทศจีน เมื่อปี 2005

 

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*