ยอดกุ๊กแดนมังกร จะถูกสร้างเป็นอนิเมะอีกครั้ง

Share

Production I.G กับ NAS ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าจะทำการดัดแปลง ยอดกุ๊กแดนมังกร (หรือภาค Shin Chuka Ichiban) ของอาจารย์ Ogawa Etsushi มาเป็นอนิเมะอีกครั้ง โดยทางทีมงานสร้างอนิเมะได้เปิดเผยภาพวิชชวล พร้อมตัวละคร เหม่ยลี่, เหมา และ ชิโร่ (จากซ้ายไปขวา ในภาพที่สอง)

ซึ่งอาจารย์ Ogawa ก็ได้วาดภาพรับการมาของอนิเมะฉบับใหม่ด้วย

Kawasaki Itsuro (ผู้กำกับ The Legend of the Legendary Heroes, Arc the Lad, Chrome Shelled Regios, Shining Hearts) จะรับหน้าที่เป้นผู้กำกับและดูแลภาพรวมของบท โดยมี Hasegawa Saki (ผู้กำกับอนิเมชั่น Flip Flappers, Seraph of the End: Battle in Nagoya, A.I.C.O. -Incarnation-) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และได้ทาง NAS ผลิตอนิเมะร่วมกับทาง Production I.G

มังงะ ยอดกุ๊กแดนมังกร เดินเรื่องอยู่ในประเทศจีนช่วงศตวรรษที่ 19 ที่เหล่ากุ๊กทั่วแผ่นดินจีนต่างแข่งขันทักษะของการทำอาหาร และการเป็นกุ๊กยอดเยี่ยมจะได้รับการนับหน้าถือตาอย่างมาก ที่เสฉวน ยังมีร้านอาหารอันดับหนึ่งที่ชื่อ “กี้เซียะโหลว” อยู่ ที่ “หลิวเหมาชิง” เป็นลูกชายของหัวหน้าโรงครัวคนก่อน “นางฟ้าไป่” และหลังจากที่สามารถรักษาร้านไม่ให้โดนปิดไปได้ หลิวเหมาชิง ก็เดินทางไปทั่วประเทศเพื่อฝึกฝนเพื่อที่จะได้ยอดกุ๊กตัวจริง ระหว่างนั้นเขาก็ได้พบกับสมาคมอาหารใต้ดินที่หมายจะใช้อาหารยึดครองประเทศนี้

ยอดกุ๊กแดนมังกร ภาคสู่แดนกำเนิด (Chuka Ichiban) ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ เมื่อปี 1995 – 1997 มีรวมเล่มทั้งหมดจำนวน 5 เล่ม ก่อนที่จะเขียน ยอดกุ๊กแดนมังกร (Shin Chuka Ichiban) ที่ตีพิมพืในนิตยสารเล่มเดียวกันในช่วงปี 1997-1999 และเคยถูกดัดแปลงเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งเป็นอนิเมะจำนวน 52 ตอน ออกฉายในช่วงปี 1997-1998 กับถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์คนแสดงในประเทศจีนเมื่อปี 2005

อาจารย์ Ogawa ยังได้เขียนภาคต่อ ยอดกุ๊กแดนมังกร ภาคพิชิตฉงซิ่ง (Chuka Ichiban Kiwami) ที่ตีพิมพ์ในแอพพลิเคชั่น Magazine Pocket ของทาง Kodansha มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2017 และทาง Kodansha ได้วางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม ฉบับที่ 3 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ปี 2018 ส่วนในประเทศไทยทาง วิบูลย์กิจ วางจำหน่ายร่วมเล่ม ฉบับแรก ไปเมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2019

Sources: Shin Chūka Ichiban! anime’s Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*