Chrono Trigger ฉบับ Steam วางจำหน่ายแล้ว

Share

Square Enix เปิดขายเกม Chrono Trigger สำหรับคอมพิวเตอร์ผ่านระบบ Steam เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และได้ปล่อยคลิปเปิดตัวการขายเกมในวันเดียวกัน

ตัวเกมเปิดขายในสนนราคา 475 บาท สำหรับ Steam ในเขตประเทศไทย และมีการจำหน่ายแบบ Limited Edition ตั้งแต่วันนี้จนถึง 2เมษายน นี้ ซึ่งตัว Limited Edition จะมาพร้อมกับเพลงประกอบแบบเมดเลย์จำนวนห้าเพลง, เนื้อหารายละเอียดของเพลงแบบดิจิตอลโดยผู้แต่งเพลง Yasunori Mitsuda และวอลล์เปเปอร์ลายพิเศษจำนวน 6 ภาพ

ในหน้าร้านค้าของ Steam ระบุว่า ตัวเกมมีการอัพเดทความละเอียดของภาพ ส่วนตัว Matsuda เป็นผู้ดูแลการอัพเดทเพลงประกอบในเกม ตัวเกมสามารถเล่นได้ด้วยหน้าจอทัชสกรีนและคีย์บอร์ดด้วย ในเกมเวอร์ชั่นนี้จะมีอนิเมชั่นในตัวเกมที่ทาง Toei Animation เป็นผู้จัดทำ และจะมีดันเจี้ยนพิเศษ “Dimensional Vortex” กับ “Lost Sanctum” ที่เพิ่มมาครั้งแรกตอนที่เกมเวอร์ชั่น Nintendo DS

กระนั้นตัวเกมในฉบับ Steam ได้รับคำวิจารณ์จากผู้ใช้งานในแง่ลบอย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้งานส่วนใหญ่กล่าวว่าตัวเกมเป็นการพอร์ทมาจากเกมฉบับมือถือมากกว่าเป็นการตั้งใจพอร์ทสำหรับลงคอมพิวเตอร์ทำให้ตัวความละเอียดของภาพออกมาไม่สวยงามมากนัก

เกมแฟนตาซีที่ออกจำหน่ายในปี 1995 เกมนี้กลายเป็นเกมที่แฟนๆ ต่างจดจำกันได้ดีและได้ อาจารย์โทริยาม่า อากิระ เป็นผู้ออกแบบตัวละคร Chrono Trigger ได้ถูกวางจำหน่ายอีกครั้งบนเครื่อง Nintendo DS ในปี 2008 ก่อนจะถูกนำมาจำหน่ายสำหรับสมาร์ทโฟนในปี 2011

[Via Gematsu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*