บริการรับชมรายการออนไลน์ Bilibili ของประเทศจีน ประกาศฉายอนิเมะเกี่ยวกับ คาร์ล มาร์กซ์

Soft Power จากประเทศจีนมาถึงแล้ว

Share

บริการรับชมรายการออนไลน์ Bilibili ของประเทศจีน ได้ประกาศลงบล็อกบน Weibo เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะให้บริการฉายออริจินัลอนิเมะเรื่องใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ คาร์ล มาร์กซ นักปรัชญา ผู้แต่งหนังสือ คำประกาศเจตนาคอมมิวนิสต์ (The Communist Manifesto) และ ทุน: บทวิพากษ์ทางเศรษฐศาสตร์การเมือง (Das Kapital) โดยมีรายงานข่าวระบุว่ามีสตูดิโออนิเมชั่นหลายแห่งมารวมตัวกันสร้างอนิเมชั่นที่จะใช้ชื่อเรื่องว่า The Leader ซึ่งทางเว็บไซต์ South China Morning Post ระบุว่า The Leader ถูกสร้างโดย สตูดิโอ Dongmantang ส่วนทาง Global Times ระบุว่าสตูดิโอ Wawayu เป็นผู้สร้าง

ทาง Anime News Network ไม่สามารถหาหน้าเว็บ Weibo ของทาง Bilibili ได้ แต่สามารถเข้าชมหน้าเว็บไซต์ของอนิเมะเรื่องดังกล่าวได้ทางนี้ 

ตัวอย่างแรกของอนิเมะเรื่องดังกล่าวได้มีคนเข้ารับชมแล้วมากกว่า 211,000 ครั้งบน Bilibili และมีผู้ชมมากกว่า 41,000 ครั้งบนทวิตเตอร์ นับตั้งแต่ปล่อยตัวอย่างออกมาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และมีผู้ใช้งาน Bilibili กดติดตามซีรีส์นี้ทางหน้าเว็บไซต์ของเรื่องแล้วมากกว่า 37,000 คน

อนิเมะเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นในฐานะโครงการที่สนับสนุนและพัฒนาทฤษฏีของมาร์กซ์ ซึ่งเริ่มก่อตั้งขึ้นโดยพรรคคอมมิวนิสต์ประเทศจีนในปี 2004 เนื้อเรื่องของอนิเมะจะเล่าหมุดหมายหลายอย่างในชีวิตของคาร์ล มาร์กซ์ สร้างไว้ นับตั้งแต่ การได้พบกับ Jenny Von Westphalen ที่กลายเป็นภรรยาในภายหลัง หรือการได้พบพานแล้วได้ผูกมิตรกับ Friedrich Engels และอนิเมะเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในผลงานฉลองครบรอบ 200 ปีชาตกาลคาร์ล มาร์กซ์ ซึ่งทาง Bilibili ระบุว่าจะเปิดให้ฉายออนไลน์เร็วๆ นี้

The series is also backed by The Chinese Academy of Social Sciences; a research group and think tank, Weiming Culture Media, and the government-operated People’s Daily newspaper.

Source: Global Times (Zhang Han), South China Morning Post (Mandy Zuo)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*