ผู้วาดการ์ตูน Chi to Hai no Joo ร้องขอให้แฟนๆ ซื้อฉบับรวมเล่มเพื่อไม่ให้การ์ตูนโดนตัดจบ

Share

ด้วยความที่ยอดขายฉบับรวมเล่มของการ์ตูน Chi to Hai no Joo ผลงานของอาจารย์ Bako Hajime ไม่เป็นไปตามเป้า ผลก็คือบรรณาธิการของอาจารย์จึงบอกว่า ถ้ายอดขายของการ์ตูนเล่มแรกไม่ถึง 1,000 เล่ม ก่อนที่ฉบับรวมเล่มเล่มที่สามจะวางจำหน่าย การ์ตูนเรื่องดังกล่าวจะถูกตัดจบลงในฉบับรวมเล่มเล่มที่ 4 ด้วยความสิ้นหวังของผู้เขียน เขาจึงทำการวาดรูปร้องขอให้นักอ่านในแอพ MangaOne ของทาง Shogakukan ช่วยซื้่อฉบับรวมเล่มเพื่อยืดอายุให้การ์ตูนเรื่องนี้

อาจารย์ Bako ขอร้องให้แฟนๆ ซื้อฉบับรวมเล่มภายในเดือนถัดไป ซึ่งตัวอาจารย์ได้บอกว่าการ์ตูนมีขายตามร้านหนังสือทั่วประเทศและยังใส่ลิงค์สั่งออนไลน์ไปในข้อความของเขา เผื่อว่าผู้อ่านจะทำการสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์แทน

แม้ว่าชะตากรรมการโดนตัดจบการ์ตูนจะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่มันเป็นเหตุหายากที่นักเขียนจะเปิดเผยว่ามีโอกาสที่การ์ตูนกำลังจะโดนตัดจบแบบตรงๆ อย่างนี้ โดยส่วนใหญ่แล้วการที่นักเขียนประกาศว่าจะโดนตัดจบมักจะเป็นช่วงหลังจากที่ทางสำนักพิมพ์ได้ตัดสินใจมาเรียบร้อยแล้ว

ผู้สันทัดกรณีบนโลกออนไลน์บางคนถึงกับกล่าวว่าจริงๆ แล้วการขายการ์ตูนให้รอดควรจะเป็นหน้าที่ของกองบรรณาธิการเสียมากกว่า และบางคนก็กล่าวว่าน่าเสียดายที่ยอดขายแบบดิจิตอลนั้นจะไม่ถูกนับรวมอยู่ในยอดการขายทั้งหมด หรือถ้าพูดอีกแง่หนึ่ง ยอดขายเพียง 1,000 เล่ม ในตลาดระดับประเทศนั้นไม่ใช่เรื่องยากเย็นมาก ดังนั้นคำร้องขอของอาจารย์ Bako อาจจะสามารถยืดชีวิตของการ์ตูนเรื่องดังกล่าวได้จริงๆ

การ์ตูนเรื่อง Chi to Hai no Joo ตีพิมพ์ลงในเว็บไซต์ UraSunday (รวมถึงในแอพพลิเคชั่นที่กล่าวถึวข้างต้น) ตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งการ์ตูนในเว็บดังกล่าวจะถูกตีพิมพ์เป็นฉบับรวมเล่มในภายหลัง การ์ตูนเรื่อง Chi to Hai no Joo ตีพิมพ์ตอนที่ 27 ไปเมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา และจะตีพิมพ์ตอนต่อไปในวันที่ 26 กันยายน นี้ ทาง Shogakukan ได้ทำการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 2 ของการ์ตูนเรื่องนี้เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

[Via Yaraon!]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*