ฉลองครบรอบ 15 ปี กับซีรีส์ Fate/Stay Night ที่จะมีอีเวนท์ตามมาอีกเพียบ

Share

วันที่ 30 มกราคม ปี 2004 เป็นวันที่เกม Fate/Stay Night ฉบับแรกของทาง Type-Moon วางจำหน่าย ก่อนที่เกมดังกล่าวจะถูกดัดแปลงมาเป็นเฟรนไชส์สื่อผสมขนาดใหญ่ในปัจจุบันนี้ ตัวเกมต้นฉบับ เล่าเรื่องของ เอมิยะ ชิโร่ กับ เซเบอร์ ที่จ้องเข้าร่วมต่อสู้กับสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ ที่ถูกสร้างภาคก่อน, สปินออฟสาวน้อยเวทมนตร์, เนื้อเรื่องในไทม์ไลน์อีกแห่งหนึ่ง และเกมบนโทรศัพท์มือถือที่ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูง และทางทีมงานของซีรีส์นี้ได้เตรียมการจัดอีเวนท์และโปรเจคท์อีกมากมายเมื่อเป็นการฉลองครั้งใหญ่ให้กับเกมนี้

เริ่มจากการจัดนิทรรศการฉลองครบรอบ 15 ปีของ Fate/Stay Night ที่ Sony Music Roppongi Museum ในกรุงโตเกียว ที่จะนำเอาวัตถุดิบต่างๆ ของฉบับเกมมาจัดแสดง และจะมีรายละเอียดอื่นๆ มาอัพเดทตามอีกครั้งหนึ่งในภายหลัง

การฉลองครบรอบ 15 ปี ได้ถูกเริ่มต้นอย่างจริงจังในวันที่ 30 มกราคม ด้วยการขึ้นข้อความพิเศษบนเว็บไซต์ทางการของซีรีส์ โดยมีข้อความจากตัว Kinoko Nasu ผู้เขียนบท, Takeuchi Takashi ผู้วาดรูปประกอบ, Sugiyama Niraki ผู้ให้เสียงพากย์ เอมิยะ ชิโร่ และ Kawasumi Ayako ผู้ให้เสียงพากย์ เซเบอร์ และ Sudou Tomonori ผู้กำกับภาพยนตร์ Heaven’s Feel II. lost butterfly มาเขียนข้อความพิเศษไว้

และตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้ ร้านหนังสือทั่วประเทศญี่ปุ่นจะทำการแถมโพสต์การ์ดฉลองครบรอบ 15 ปี ที่มีภาพวาดภาพใหม่และข้อความขอบคุณจากทีมงานหลายๆ คน

Fate/Stay Night ถูกสร้างเป็นอนิเมะหลายต่อหลายภาค รวมถึงภาพยนตร์ Fate/Stay Night: Heaven’s Feel II. lost butterfly ภาคที่สองในไตรภาค Heaven’s Feel ที่จะเข้าฉายรอบปกติในประเทศไทยวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2019 และยังฉายอยู่ในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา

อนิเมะ Lord El-Melloi II’s Case Files: Rail Zeppelin Grace Note ที่เล่าเรื่องของ เวเวอร์ เวลเว็ท หลังจากผ่านเหตุการณ์ในภาค Fate/Zero มีกำหนดฉายในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2019 นอกจากนี้ยังมีอนิเมะที่อ้างอิงจากเกม Fate/Grand Order มีประกาศกำหนดการฉายคร่าวๆ นั่นคือ Fate/Grand Order: Zettai Maju Sensen Babylonia กับ ภาพยนตร์อนิเมะ Fate/Grand Order Shinsei Entaku Ryoiki Camelot ทั้งยังมีข่าวว่าจะมี OVA ตัวใหม่ของภาค Prisma Illya กำลังถูกสร้างอยู่ด้วย

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*