CDJapan แจ้งข่าว Avex Pictures ระงับการจัดส่งแผ่น BD, DVD, CD ออกนอกญี่ปุ่น

Share

เว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ ประกาศตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ว่า ทาง Avex Pictures ได้ระงับการส่งสินค้า Blu-ray, DVD และ CD ออกนอกประเทศ บริษัทดังกล่าวจำหน่ายสินค้าอนิเมชื่อดังอย่าง Yuri!!! on Ice และ Osomatsu-San เป็นอาทิ

สินค้าส่วนใหญ่ที่ทาง Avex Pictures จะระงับการจำหน่ายออกนอกต่างประเทศตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นของวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเวลาดังกล่าวแล้ว ทาง CD Japan จะไม่สามารถส่งสินค้าที่อยู่ในข่ายระงับการจำหน่ายให้กับผู้ซื้อนอกประเทศได้อีก ทางเว็บไซต์ได้แจ้งว่าพวกเขาจะจัดการส่งสินค้าทุกชิ้นที่มีการสั่งซื้อมาก่อนเวลาดังกล่าว การระงับการจำหน่ายสินค้านี้ไม่กระทบต่อสินค้ากลุ่มฟิกเกอร์หรือสินค้ากลุ่มอื่นแต่อย่างใด

ทาง Avex Pictures ได้ขอระงับการจำหน่ายสินค้าเหล่านี้กับเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ร้านอื่นๆ ทั่วญี่ปุ่นด้วย

Blu-ray แผ่นที่สองของเรื่อง Yuri!!! on Ice ถูกจำหน่ายไปมากกว่า 36,470 แผ่น ในการขายสัปดาห์แรก ทำยอดขายติดอันดับหนึ่งของชาร์ต Oricon ทั้งในฝั่งอนิเมะ และแผ่น Blu-ray ทั้งหมด จากการจัดอันดับในวันที่ 23-29 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่แผ่นดักล่าววางขายในวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา นี่เป็นครั้งแรกที่แผ่นอนิเมะทำยอดขายสูงสุดชองทุกชาร์ต และ Yuri!!! on Ice แผ่นที่ 2 นี้ ก็ทำยอดในสัปดาห์แรกแซงหน้ายอดขายของแผ่นที่ 1 ในสัปดาห์แรก (ทำยอดไป 35,453 แผ่น) ซึ่งตอนแผ่นที่ 1 ออกจำหน่ายนั้นทำยอดขายสูงสุดที่อันดับ 2 ของชาร์ต Oricon

DVD ของเรื่อง Yuri!!! on Ice แผ่นที่ 2 ก็ถูกขายไปมากกว่า 15,381 แผ่น รั้งอันดับ 2 ในยอดขายของแผ่น DVD ทั้งหมด และเป็นอันดับ 1 ของฝั่งแผ่นอนิเมะ

แผ่นเพลงประกอบ Yuri!!! on Ice ยังอยู่ในอันดับที่ 4 ของชาร์ตขายแผ่น CD ในช่วงวันที่ 26 ธันวาคม ถึง 1 มกราคม ทำยอดขายแผ่นไปได้ 56,878 แผ่น แผ่นเพลงประกอบนี้เคยขึ้นถึงอันดับที่ 1 ในชาร์ต Oricon ฝั่งอัลบั้มเพลงดิจิตอลในช่ววันที่ 19-25 ธันวาคม ซึ่งในสัปดาห์เดียวกันนั้นก็ทำยอดขายตัวแผ่นจริงสูงถึงอันดับที่ 3 ในชาร์ต Oricon

ส่วนเรื่อง Osomatsu-San นั้นมียอดขายแผ่น DVD ขึ้นอันดับสูงสุดในชาร์ตประเทศญี่ปุ่นติดต่อกันเป็นเวลาสองสัปดาห์กัน (ซึ่งเว้นว่างจากเรื่องก่อนหน้าเป็นเวลา 15 ปี) ซึ่ง DVD แผ่นที่ 4 แผ่นที่ 5 ก็ติดยอดขายอันดับหนึ่ง รวมไปถึงแผ่นที่หกและแผ่นที่เจ็ดที่ออกต่อมาก็เช่นกัน

Thanks to rahz, kenno20081, Jose, Omiya, and Blanchimont for the news tips.

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ