เปิดตัวนิตยสารใหม่ Captain Tsubasa Magazine ที่จะมาพร้อมกับมังงะเรื่องใหม่ เริ่มจำหน่าย 2 เมษายน นี้

Share

นิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 6 ประจำปี 2020 ของทาง Shueisha ได้เปิดเผยรายละเอียดเมื่อวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ว่า จะมีการเปิดตัวนิตยสารแยกจาก Grand Jump เพิ่มอีกหนึ่งเล่ม นั่นก็คือ นิตยสาร Captain Tsubasa Magazine ที่มีกำหนดการจำหน่ายฉบับปฐมฤกษ์ในวันที่ 2 เมษายน ปี 2020 นิตยสารฉบับใหม่นี้จะมีการตีพิมพ์มังงะเรื่องใหม่ และมังงะเรื่องสั้นตอนเดียวจบในนิตยสารทุกๆ เล่ม

นิตยสารฉบับแรกจะมีจำนวนหน้าทั้งหมด 148 หน้า นอกจากที่จะมีการตีพิมพ์มังงะเรื่องต่างๆ แล้ว จะมีการลงบทสัมภาษณ์, ลงข่าวเกี่ยวกับเกมและสินค้าต่างๆ รวมไปถึงการจำหน่ายสินค้าแบบแพ็คคู่กับนิตยสารในโอกาสต่อๆ ไป

มังงะเรื่อง Captain Tsubasa: Rising Sun ของอาจารย์ Takahashi Yoichi ก็จะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว และจะเริ่มตีพิมพ์ตอนที่ 103 ในนิตยสารหัวใหม่

มังงะ กัปตันสึบาสะ ภาคแรกบอก มี โอโซระ สึบาสะ เด็กชายวัย 11 ขวบ ผู้หลงรักกีฬาฟุตบอลเป็นตัวเอกและมีฝีเท้าฉกาจจนไปเข้าตาโรเบอร์โต้ โค้ชชาวบราซิล ที่ร่วมมือกับสึบาสะในการเดินทางก้าวสู่การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

กัปตันสึบาสะ ภาคแรกมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 37 เล่ม ได้ทำการตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในช่วงปี 1981 ถึงปี 1988 ก่อนที่จะถูกสร้างภาคต่อ, ผลิตเป็นอนิเมะจำนวนสามชุด, ภาพยนตร์อนิเมะสี่เรื่อง, OVA อีกจำนวนหนึ่ง, ละครเวที การ์ตูนเรื่องนี้ยังได้รับความนิยมจนมีโอกาสได้ตีพิมพ์มากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

Captain Tsubasa: Rising Sun เป็นมังงะภาคล่าสุดที่เล่าเรื่องของสึบาสะที่ตั้งเป้าจะเข้าร่วมในฐานะตัวแทนนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นเพื่อเข้าแข่งขันโอลิมปิก อาจารย์ Takahashi เริ่มเขียนมังงะภาคนี้ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2013 และทาง Shueisha วางจำหน่ายฉบับรวมเล่มฉบับที่ 12 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ปี 2019

Source: Grand Jump issue 6

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*