พบกับ Buddha รูปแบบใหม่ “สาวน้อยมัธยมปลาย” ในมังงะเรื่อง Nara Shika Tanashi

Share

เราอาจเคยได้เห็นมังงะแนวคอมเมดี้เรื่อง Saint Young Men ของ อ.Hikaru Nakamura ที่เขียนถึง Jesus และ Buddha ที่ลงมาอยู่อาศัยในอพาร์ทเม้นของโลกมนุษย์ด้วยกัน ในเมือง ทาจิคาวะ จังหวัดโตเกียวไปแล้ว แต่คราวนี้ เรามีเรื่องใหม่ที่ชื่อว่า Nara Shika Tanashi โดย อ.Rose Yukinoshita ที่แปลกพิศดารกว่าเดิม เพราะใครจะไปคิดล่ะว่าจะมีใครเขียนถึงชีวิตประจำวันของพระพุทธรูป Buddha ในสภาพของนักเรียนสาวมัธยมปลาย?

มังงะเรื่อง Nara Shika Tanashi จะกล่าวถึงสาวน้อยหน้าพระพุทธรูปที่มีชื่อว่า Shanako และเพื่อนกวางเพศผู้ที่ชื่อ Shikao

Shanako จะมานั่งคุยปัญหาชีวิตกับกวาง Shikao ทุกเย็นที่สวนนาระ ซึ่ง Shanako และเจ้ากวางปากจัด Shikao จะพูดคุยกันในเรื่องต่างๆ ด้วยสำเนียงคันไซ

สวนนาระ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น เพราะมีเหล่ากวางชิกะที่น่ารัก รวมไปถึงวัดและศาลเจ้าเก่าแก่มากมาย ทั้งศาลเจ้า Kasuga และ วัด Kōfuku ของที่นั่น นับถือกวางเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ด้วย

มังงะเรื่องนี้เขียนลงเป็นตอนๆ ในนิตยสาร Hana to Yume ของสำนักพิมพ์ฮาคุเอ็นฉะ ซึ่งเพิ่งจะเปิดตัวฉบับมังงะรวมเล่มวางจำหน่ายเล่มแรกไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้เอง แถมยังทำวีดีโอโปรโมตโดยมี Yuuki Ono พากย์เสียงเป็น Shanako และ Shikao ด้วย


นอกจากนี้ สถานีรถไฟที่ใกล้สวนนาระยังจัดโคลาโบฯร่วมกับมังงะเรื่อง Nara Shika Tanashi ด้วย โดยสถานีรถไฟ Kintetsu Nara จะทำการแปะโปสเตอร์แนะนำมังงะเรื่องนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมขึ้นไป ซึ่งเมื่อวันที่ 21 – 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็ยังมีการแจกมังงะตอนแรกแนบกับไกด์ท่องเที่ยวจังหวัดข้างๆ จุดจำหน่ายตั๋วด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะร้านหนังสือในจังหวัดนาระเองก็ติดโปสเตอร์โปรโมตมังงะเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทางร้าน Village Vanguard จะแถมภาพวาดพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อมังงะเรื่อง Nara Shika Tanashii เล่มแรก แบบจำนวนจำกัดด้วย

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ