เตรียมพบกับภาคแยก BTOOOM! พร้อมระเบิดความมันเร็วๆ นี้ โดย Yūya Kanzaki

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางนิตยสารรายเดือน Monthly Comic @Bunch ค่าย Shinchosha ฉบับประจำเดือนเมษายนได้เผยว่าอ. Junya Inoue เจ้าของผลงานมังงะ Btooom! ได้สร้างภาคแยกออกมาให้ได้ติดตามกันโดยใช้ชื่อเรื่องว่า Btooom! U-18 ซึ่งจะตีพิมพ์ให้ได้อ่านกันครั้งแรกลงนิตยสารเล่มหน้าในเดือนมีนาคม นอกจากนี้ Yūya Kanzaki (จากผลงาน Ouroboros และ Impossibility Defense) ได้รับหน้าที่ในการวาดภาพตอนแรก

ผลงานมังงะ Btooom! เนื้อเรื่องหลักของอ. Inoue จะจบในนิตยสารประจำเดือนพฤษภาคม ส่วนรวมเล่มฉบับที่ 25 (ภาพด้านบน) ได้เผยเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าตอนจบของมังงะเรื่องนี้จะมี 2 แบบ ดังนั้นเล่มที่ 26 ซึ่งเป็นตอนจบจะมี 2 เวอร์ชั่น จากการสอบถามเสียงส่วนใหญ่ของแฟนๆ ที่ติดตามผลงานว่าหากพวกเขานำ Ryōta Sakamoto เป็นตัวเอกของเรื่องราวในมังงะนี้ เรื่องราวจบแบบ “Light” ในบท “Friendship Arc” หรือจบแบบ “Dark” ในบท “Truth Arc”

สำหรับการจบแบบ “Light” นั้นจะได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารรายเดือน Monthly Comic @Bunch ของ Shinchosha ที่ได้เริ่มต้นตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วซึ่งเป็นฉบับประจำเดือนกุมภาพันธ์ และจะจบในเดือนมีนาคมซึ่งเป็นฉบับประจำเดือนพฤษภาคม ส่วนตอนจบแบบ “Dark” นั้นจะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร B Bunch ของ Shinchosha ที่จะเริ่มต้นเดือนมิถุนายน โดยตอนจบทั้ง 2 แบบนี้จะตีพิมพ์ลงในรวมเล่มฉบับที่ 26 จะจัดจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม

อ. Inoue ได้เผยผ่านทาง Twitter ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะจบในรวมเล่มฉบับที่ 26 ซึ่งตอนนี้มังงงะเข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับรวมเล่มฉบับที่ 23

เรื่องราวของมังงะเรื่องนี้ได้ติดตาม Sakamoto หนุ่ม NEET (ไม่ได้เรียน ทำงาน หรือฝึกฝนอะไรทั้งนั้น) และผู้เล่นเกมออนไลน์อันดับต้นๆ ของเกม “Btooom!” วันหนึ่งเขาได้ตื่นขึ้นมาบนเกาะในเขตร้อนโดยไม่รู้เลยว่ามาที่นื่ได้อย่างไร เขาเห็นใครซักคนจากระยะไกลๆ และกำลังร้องขอความช่วยเหลือ แต่บุคคลปริศนาได้โยนอะไรบางอย่างมาที่ Ryūta ซึ่งเป็นระเบิด “BIM” นั่นเอง

อ. Inoue ได้ปล่อยซีรีส์นี้ให้ได้ติดตามกันในนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Comic Bunch ค่าย Shinchosha เมื่อปี 2009 และได้ย้ายมาตีพิมพ์ลงในนิตยสารรายเดือน Monthly Comic Bunch เมื่อปี 2011 นอกจากนี้ทาง Yen Press ได้ตีพิมพ์มังงะเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ โดยทางบริษัทได้จำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 19 ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และเล่มที่ 20 จะจำหน่ายวันที่ 6 มีนาคมที่จะถึงนี้

Kotono Watanabe ได้กำกับอนิเมะทั้งหมด 12 ตอนเมื่อปี 2012 นอกจากนี้ทาง Crunchyroll ได้ฉายอนิเมะเรื่องนี้เช่นเดียวกับการออกอากาศในญี่ปุ่น และ Sentai Filmworks ได้จัดจำหน่ายซีรีส์นี้ในรูปแบบ Blu-ray และ DVD เมื่อปี 2013

มังงะยังงได้ถูกนำไปสร้างเป็นเกมมือถือสุดฮิตที่พัฒนาโดย Asobimo ได้ปล่อยออกมาดาวน์โหลดกันเมื่อเดือนกุมภาพัธ์ปีที่แล้ว

อัพเดท: แม้ว่าพวกเขาจะได้ประกาศไปแล้ว แต่ทางนิตยสารไม่ได้บอกว่าซีรีส์ใหม่ของอ. Yūya Kanzaki และ Btooom! U-18 เป็นมังงะเรื่องเดียวกันตามที่เคยรายงานเอาไว้ก่อนหน้านี้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ