หยิบรองเท้าเต้นคู่เก่งของคุณออกมา ได้เวลามาเต้นเพลง ‘Hare Hare Yukai’ อีกครั้งแล้ว

Share

กาลครั้งหนึ่งในปี ค.ศ. 2016 มีการเต้นเพลงหนึ่งที่รู้จักในชื่อ ‘Hare Hare Yukai’ ซึ่งแฟนๆ ทั่วโลกต่างได้อุทิศเวลาและทักษะการแกะท่าเต้นของเพลงนี้ออกมา เจ้าเพลงที่ว่าจริงๆ แล้วคือเพลงปิดตอนของอนิเมชั่นเรื่อง ‘เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ’ และในงานคอสเพลย์ของปีนั้นก็จะมีการแข่งขันกันระหว่างเลเยอร์เท้าไฟที่แต่งตัวเป็น ฮารุฮิ, ยูกิ, เคียวน์, อิทสึกิ และ มิคุรุ จะสามารถจำลองท่าของฉากเพลงปิดฉากนั้น

ในโอกาสครบรอบสิบปีนี้ทาง FUNimation Entertainment ตัวแทนลิขสิทธิ์ของฝั่งอเมริกาได้วางจำหน่าย DVD กับ Blu Ray เพื่อให้แฟนๆ ส่งคลิปตัวเองเต้นท่าเต้นของอนิเมชั่นชื่อดังเพื่อเข้าชิงรางวัล (คลิปถูกบล็อกไว้สำหรับผู้ชมชาวไทย)

 

‘เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ’ ซีซั่นที่ 1 ออกฉายครั้งแรกในปี 2006 โดยไม่เรียงตอนที่ฉาย ก่อนจะถูกนำมาฉายซ้ำอีกครั้งในปี 2009 แบบเรียงตอนตามไทม์ไลน์และมีตอนใหม่ฉายเพิ่มเติมขึ้นมา อนิเมชั่นเรื่องนี้ ทาง Kyoto Animation เป็นผู้ดูแลอนิเมชั่นทั้ง 2 ซีซั่น โดยดัดแปลงผลงานไลท์โนโวลของ Tanigawa Nagaru ออกแบบตัวละครโดย Ito Noizi

เรื่องราวของซีรีส์นี้มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ สิซึมิยะ ฮารุฮิ เด็กสาวผู้เบื่อชีวิตสามัญและมีพลังที่สามารถเปลี่ยนโลกรอบตัวด้วยความคิดและอารมณ์โดยที่เธอเองก็ไม่รู้ตัว เธอได้เป็นเพื่อนกับ เคียวน์ ชายหนุ่มผู้ชอบถากถาง แล้วก่อตั้ง ‘หน่วย SOS’ ขึ้นในโรงเรียน ที่ดึงดูดเอาอีกสามนักเรียนที่เหมือนจะธรรมดาแต่จริงๆ เป็น มนุษย์ต่างดาว, นักเดินทางข้ามกาลเวลา และ ผู้มีพลังจิต พวกเขาทั้งสามกับ เคียวน์พยายามที่จะทำตามความปรารถนาที่แสนเตลิดของฮารุฮิ ในขณะเดียวกันก็ต้องป้องกันเพื่อไม่ให้เธอทำลายความเป็นจริงในปัจจุบันนี้ไว้ด้วย

นอกจากจะมีซีรีส์สองภาคแล้ว อนิเมชั่นเรื่องนี้ยังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ใน ภาค การหายตัวไปของ สึซึมิยะ ฮารุฮิ อีกด้วย ลิขสิทธิ์อนิเมชั่นในไทยทั้งหมดเป็นของ REC ส่วนฉบับนิยายและมังงะจัดทำโดย สำนักพิมพ์บงกช