Boys Be… กลับมาอีกครั้ง กับสองภาคล่าสุด ~young adult~

Share

นิตยสาร Dragon Age รายเดือนของสำนักพิมพ์คาโดคาว่า ฉบับเดือนกันยายนนี้ได้เปิดเผยว่า อาจารย์ Itabashi Masahiro กับ อาจารย์ Tamakoshi Hiroyuki จะทำการเขียนการ์ตูน Boys Be… ภาคใหม่ ในนิตยสารเล่มดังกล่าวโดยภาคนี้จะใช้ชื่อว่า ~young adult~ ซึ่งจะเน้นเรื่องราวไปยัง ‘เรื่องรักรสหวานอมเปรี้ยวของเหล่าคนหนุ่มสาวที่กำลังจะเป็นผู้ใหญ่และไม่เคยมีความรัก’ และเป็นการเขียนควบกับ ~adult season~ ที่เน้นเรื่องราว’ รักหวานอมเปรี้ยวของผู้ใหญ่’

อาจารย์ Itabashi กับ อาจารย์ Takamoshi เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่อง Boys Be… ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ในช่วงปี 1990 ก่อนจะเขียนภาค Boys Be…2nd Season และ Boys Be…L Co-op ตามมาและเว้นวรรคมาเริ่มภาคใหม่ Boys Be…2009 1-Gakki ในเว็บไซต์ MiChao ในเดือนเมษายนปี 2009 ก่อนจะจบภาคดักล่าวลงในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน จากนั้นก็เริ่มภาคใหม่ Boys Be…Next Season ในนิตยสาร Magazine Special ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2009 ก่อนจะจบภาคนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2012 แล้วทั้งคู่ก็เริ่มเขียน Boys Be… ~adult season~ ลงในนิตยสาร Evening ในเดือนสิงหาคมปี 2012 ที่ยังลงตีพิมพ์แบบรายไม่ประจำจนถึงปัจจุบันนี้

ในไทยทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจเคยทำ Boys Be… สามภาคแรกออกมาในแบบภาษาไทยในช่วงยุค 1990 และถูกกระแสสังคมในช่วงนั้นเข้าโจมตีอย่างหนัก ส่วนในอเมริกาทาง Tokyo Pop เคยนำเอาภาค Boys Be…2nd Season ส่วนใหญ่ไปรวมเล่มจำหน่ายแต่ตัดชื่อ 2nd Season ออก นอกจากนี้การ์ตูนเรื่องนี้ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นละครทีวี ละครเวที และอนิเมะ รวมถึงตอนหนึ่งในการ์ตูนเรื่องนี้่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เพลง ‘ฤดูร้อน’ ของวง Paradox ด้วย

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*