Big Comic Magazine ฉลองครบรอบ 50 ปี ที่ Kyoto Manga Museum

Share

นิตยสาร Shonen Jump ไม่ใช่นิตยสารเพียงเล่มเดียวที่ฉลองวัย 50 ปี ในการตีพิมพ์ ทางนิตยสาร Big Comics Spirits ของทาง Shogakukan ที่เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1968 เองก็มีอายุก้าวเข้าสู่ครึ่งศตวรรษในปีนี้เช่นกัน นิตยสารสายมังงะสายเซย์เน็นเรื่องนี้ เคยตีพิมพ์มังงะดังๆ หลายเรื่องยกตัวอย่างที่หลายท่านน่าจะคุ้นเคยดังเช่น Maison Ikkoku, Goodnight Punpun, I Am a Hero, Crying Freeman,  Area 88, 20th Century Boys และ Birdy the Mighty เป็นต้น และทางนิตยสารวางแผนที่จะจัดงานนิทรรศการในโอกาสครบรอบที่สำคัญนี้ที่  Kyoto Manga Museum

งานนิทรรศการ “นิทรรศการ Big Comic ครบรอบ 50 ปี: ครึ่งศรรตวรรษของรอยเท้าที่ยิ่งใหญ่” จะเปิดแสดงตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน ถึงวันที่ 2 กันยายน ในงานจะมีการนำเอาต้นฉบับและผลงานต่างๆ มาจัดแสดงในพื้นที่ซึ่งถูกแยกเป็นหกส่วน งานที่ถูกนำมาจัดแสดงอาทิ Chikyu O Nomu ของอาจารย์ Osamu Tezuka,  Golgo 13 ของอาจารย์ Takao Saito, Sabu To Ichi Torimono Hikae ของอาจารย์ Shotaro Ishimori, ‘จานของมิโนทอร์’ (Minotaur No Sara) ของอาจารย์ Fujiko F. Fujio,  Kamurobamura-e ของอาจารย์ Mikio Igarashi และ Kubo Ibuki ของอาจารย์ Kaiji Kawaguchi กับ Blue Giant Supreme ของอาจารย์ Shinichi Ishizuka

นิทรรศการในพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวจะมีการจัดงานเสวนากับอาจารย์ Shinichi Isuzuka ผู้วาดเรื่อง Blue Giant Supreme และ อาจารย์ Akira Saso (ผู้วาดเรื่อง Shindo, Maestro) ในวันเปิดตัวของงาน สำหรับผู้เข้าชมสามารถรับตั๋วเข้าช่วงเสวนาได้ในวันที่ 9 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 10.00 น.

Source: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ