ทวิตอยากให้แบนแท่งไฟของผู้แต่งเพลงจากอนิเมะ Berserk และ Paprika ทำให้เกิดอีเวนท์ชวนเงิบขึ้นมา

Share

แท่งไฟ ได้กลายเป็นอุปกรณ์เกือบทางการของคอนเสิร์ตเพลงแนวป๊อปของญี่ปุ่นแล้ว แต่นักแต่งเพลงอย่าง Hiraswa Susumu (ผู้แต่งเพลงประกอบให้ Berserk, Paprika, Millennium Actress) รู้สึกว่าควรพอได้แล้ว เขาได้ทวิตข้อความเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ‘ไม่อนุญาตให้เอาแท่งไฟในงานคอนเสิร์ตของผม แต่ถ้าอยากถือแท่งอะไรเหนือหัวจริงๆ เอาตราประทับมาเลย ตราประทับน่ะ’

ตราบประทับที่ว่า คือตราประจำของแต่ละบ้านที่ใช้ในการลงนามในเอกสารต่างๆ ซึ่งทวิตแบบนี้ก็เห็นได้ว่า Hiraswa พยายามเล่นมุกด้วยการให้เอาของแบบนั้นมาในงานคอนเสิร์ตของเขา แต่เหมือนว่าข้อความของนักแต่งเพลงคนดังจะไปช่วยจุดประกายทวิตชนขึ้นมา เมื่อผู้ใช้งานทวิตเตอร์ท่านหนึ่งส่งข้อความออกมาว่า ‘ดูเหมือนเราต้องทำให้ตราประทับให้เรืองแสงได้นะ’ และทวิตนั้นก็มาพร้อมกับภาพอุปกรณ์แบบไฟฉายแต่ฉายภาพออกมาเป็นตราประทับ

แล้วเหมือนบริษัท Shachihata จะไม่ปล่อยให้ทวิต Hirasawa ผ่านไปเปล่าๆ ทางบริษัทได้อ้างอิงทวิตเตอร์ของ Hirasawa และแนะนำแฟนๆ ให้ใช้อุปกรณ์ของทางบริษัทที่สามารถส่องไฟออกมาเป็นรูปตราประทับได้

เวลาผ่านไป Hirasawa รู้สึกว่ากระแสจากทวิตของเขาเป็นอย่างไร และอาจจะสนุกกับทวิตชนคนอื่นๆ รวมถึงทวิตเตอร์ของ Shachihata เพราะเขาได้ทำการตอบทวิตเกี่ยวกับทวิตขายของจากทางบริษัทดังกล่าวด้วย

บางทีคุณ Hirasawa อาจจะกลายเป็นคนเซ็ตเทรนด์ใหม่ในงานคอนเสิร์ตของญี่ปุ่นนะ และเขาคงต้องระวังกว่านี้เวลาจะแซวให้ผู้ชมคอนเสิร์ตเอาอุปกรณ์ทรงกระบอกแบบอื่นเข้ามาในงานแทน… เพราะในโลกเรานี่มีอุปกรณ์อีกหลายชนิดที่มีทรงกระบอกที่แฟนๆ อาจจะสามารถเอาเข้าไปควงในงานคอนเสิร์ตงานหน้า

Source: Susumu Hirasawa‘s Twitter account via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*