Berserk กลับมาลงตอนใหม่อีกครั้ง หลังจากหยุดไป 8 เดือน

Share

นิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 8 ของ Hakusensha ได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่อง Berserk ของอาจารย์ Miura Kentarou จะกลับมาอีกครั้งในนิตยสารเล่ม 9 ควบ 10 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 26 เมษายน 2019 และตอนใหม่จะมาพร้อมกับหน้าเปิดสี่สีด้วย

Berserk ตอนก่อนหน้านี้ถูกตีพิมพ์เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2018

ส่วนอาจารย์ Miura นั้นเริ่มวาดมังงะเรื่อง Berserk ตั้งแต่ปี 1989 ซึ่งฉบับรวมเล่ม 40 ที่เป็นเล่มล่าสุดทาง Hakusensha วางจำหน่ายไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2019 จากสถิติในปี 2015 Berserk มียอดขายทั่วญี่ปุ่นมากกว่า 27 ล้านเล่ม และ 8 ล้านเล่มในประเทศอื่นๆ

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ได้จัดทำมังงะ Berserk ออกมาถึงเล่มที่ 40 และเพิ่งวางจำหน่าย BERSERK Official Guidebook เมื่อช่วงเดือนเมษายนปี 2019 ที่ผ่านมา

มังงะเรื่องดังกล่าว ติดตามชีวิตของ กัทส์ นักรบที่แข็งแกร่งกว่าคนทั่วไปที่ใช้ดาบใหญ่ยักษ์เป็นอาวุธ เขาเดินทางไปในโลกที่เต็มไปด้วยปิศาจ, ขุนนางที่ชั่วช้า และสิ่งน่ากลัวอีกมาก ทุกคืน กัทส์ จะต้องประมือกับปิศาจที่เดินทางติดตามตราประทับต้องสาปที่เขาได้มาจากเหตุการณ์อันแสนจะโหดร้าย และที่เขาออกเดินทางไปทั่วแผ่นดินก็เพื่อสังหารเพื่อนรักที่กลายเป็นปิศาจ ผู้ที่พรากทุกสิ่งไปจากตัวของเขา

ทาง Hakusensha ยังได้จัดจำหน่ายนิยายเรื่องแรกของซีรีส็ Berserk ที่ใช้ชื่อว่า Berserk: Flame Dragon Knight ที่เล่าเรื่องของ กรุนเบลด์ หนึ่งในสาวก และนิยายดังกล่าวจัดจำหน่ายแล้วในประเทศไทย โดยใช้ชื่อภาคว่า Berserk นิยาย ภาคอัศวินมังกรเพลิง

มังงะเรื่องนี้ยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะมาแล้ว 3 ชุด, ภาพยนตร์อนิเมะไตรภาค และวิดีโอเกมอีกจำนวนหนึ่ง

Sources: Young Animal issue 8, magazine’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*