‘บีททาเคชิ’ สนใจทำภาพยนตร์เรื่องหน้า ในรูปแบบอนิเมะ

Share

นักแสดง, ดาวตลก, ผู้กำกับ และเซเลปทางทีวีอย่าง Takeshi Kitano หรือที่รู้จักกัในชื่อ “บีททาเคชิ” เคยออกปากออกตัวแรงๆ ว่าเขาไม่ชอบอนิเมะมาก่อนก็จริง แต่เหมือนว่าตอนนี้เขาจะมีไอเดียอุ่นกรุ่นใหม่จากเตากับการจะมาร่วมสร้างอนิเมะแล้ว

Kitano ได้ปรากฎตัวในรายการ Takeshi no Daremo Shiranai Densetsu ~Nippon no Tensai-tachi 2017~ (ตำนานของทาเคชิที่ไม่มีใครรู้) รายการทีวีพิเศษของทางช่อง TV Tokyo ที่ออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งในรายการนั้น นักเล่นโชงิที่รั้งตำแหน่งริวโออย่าง Yoshiharu Habu ได้ถาม Kitano หนังเรื่องหน้าของเขาจะเป็นแนวไหน

ซึ่งตัว Kitano ได้ตอบว่าเขาสนใจที่จะทำหนังแนวโรแมนติกที่มีคนบอกว่าเขาไม่เคยทำมาก่อน หลังจากที่เร็วๆ นี้เขาเพิ่งเขียนนิยายแนวโรแมนติกเรื่อง Analog ซึ่งวางจำหน่ายในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 22 กันยายนปี 2016 ที่ตัว Kitano บอกว่า “ผมเขียนเรื่องนี้ในฐานะบทภาพยนตร์แต่กลายเป็นว่าผมเขียนออกมาในแนวนวนิยายแทน” Kitano ไม่ได้ยืนยันว่าเขาจะนำเอานิยายเรื่องนี้มาสร้างเป็นหนังเรื่องใหม่หรือเป่า แต่เขาบอกว่าอยากทำหนังโรแมนติกจากการทำหนังสือเล่มดังกล่าว

จากนั้น Kitano ก็ยังได้กล่าวว่า “ในฐานะที่มันเป็นงานต้นฉบับ คนอ่านน่าจะสร้างตัวละครขึ้นในหัวได้เองมากกว่า” เขายังเสริมว่า “เพราะมันมีความเป็นไปได้ที่คนจะบอกว่านักแสดงในหนังดูไม่ตรงกับในหนังสือ เพราะงั้นผมอาจจะทำหนังเป็นอนิเมะแทนนะ”

หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง แค่วาดฝันให้โลกสวย ได้รับรางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลของทาง Tokyo Sports ครั้งที่ 26 บีททาเคชิ ผู้นี้ได้เคยออกปากให้คนทำหนังและดารานักแสดงทั้งหลายต้องประเมินการสร้างผลงานกันใหม่อีกครั้ง ว่าทำไม ภาพยนตร์คนแสดงถึงได้ “พ่ายแพ้” ให้กับอนิเมะ

ผลงานการแสดงที่โดดเด่นล่าสุดของ Kitano คือการรับบทผู้ก่อตั้งและหัวหน้าหน่วย Section 9 ไดสุเกะ อามารางิ ในภาพยนตร์ Ghost In The Shell ฉบับฮอลลีวูด ที่ออกฉายไปตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2017 เขายังได้ปล่อยงานกำกับและแสดงนำอย่าง Outrage Code ภาพยนตร์ภาคสุดท้ายในไตรภาค Outrage ซึ่งออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนปี 2017

Source: Sponichi Annex via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*