ไซเบอร์เพชฌฆาต GUNNM Mars Chronicle ภาคลำนำดาวแดง หยุดเขียนสองตอน

Share

นิตยสาร Evening ฉบับที่ 18 ของทาง Kodansha ระบุว่ามังงะเรื่อง ไซเบอร์เพชฌฆาต GUNNM Mars Chronicle ภาคลำนำดาวแดง ของอาจารย์ Kishiro Yukito จะทำการหยุดตีพิมพ์เป็นจำนวนสองตอน ในนิตยสารฉบับที่ 19 และ 20 ก่อนจะกลับมาตีพิมพ์ต่อในนิตยสารฉบับที่ 21 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 ตุลาคม 2019

ผลจากอาการป่วยของอาจารย์ Kishiro ทำให้ก่อนหน้านี้มีการลดจำนวนหน้าที่ตีพิมพ์ในนิตยสารมาก่อนแล้ว ซึ่งอาจารย์ Kishiro ทำงานตามลิมิตดังกล่าวมาระยะหนึ่้งแล้ว แต่ในที่สุดอาการของอาจารย์ก็ทำให้ไม่สามารถเขียนงานทันตามกำหนดการได้

อาจารย์ Kishiro เริ่มเขียน ไซเบอร์เพชฌฆาต GUNNM Mars Chronicle ภาคลำนำดาวแดง ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening มาตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2014 และทาง Kodansha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 6 ของมังงะเรื่องนี้ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2018 เรื่องราวในภาคนี้เล่าเรื่องของ กัลลี่ นางฟ้าไซบอร์ก ที่เดินทางไปยังดาวอังคารเพื่อตามหารากเหง้าและตัวตนที่แท้จริงของตนเอง

ในประเทศไทยทาง วิบูลย์กิจ เป็นผู้จัดทำลิขสิทธิ์ของมังงะเรื่องดังกล่า และได้วางจำหน่ายฉฐับรวมเล่มมาแล้วสองเล่ม รวมถึงตีพิมพ์รายตอนในแบบ E-Book

ไซเบอร์เพชฌฆาต GUNNM เดิมทีตีพิมพ์ในนิตยสาร Business Jump ของทาง Shueisha ตั้งแต่ปี 1990 – 1995 ก่อนจะทำการเขียนมังงะภาคก่อน Ashen Victor และภาคแยก GUNNM: Another Stories แล้วตามด้วยการเขียนเรื่องราวของกัลลี่ต่อในปี 2001 กับมังงะที่เล่าเรื่องราวต่อยอดใหม่อย่าง ไซเบอร์เพชฌฆาต GUNNM Last Order ก่อนที่อาจารย์ Kishiro จะทำการย้ายสังกัดไปตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Evening หลังจากเกิดปัญหากับนิตยสาร Ultra Jump

ไซเบอร์เพชฌฆาต GUNNM ยังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงฉบับฮอลลีวูดที่ได้ James Cameron กับ Robert Rodiguez มาร่วมสร้าง ซึ่งเปิดตัวในอเมริกาเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019

Source: Evening issue 18

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*