ผู้เขียน เพชฌฆาตไซบอร์ก ออกมาคอมเมนท์เรื่อง Alita: Battle Angel

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์ Alita: Battle Angel ฉบับญี่ปุ่น ได้ทำการโพสท์ข้อความของ อาจารย์ Kishiro Yukito ผู้วาดมังงะ เพชฌฆาตไซบอร์ก กับ James Cameron เกี่ยวกับความเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับตัวอย่างภาพยนตร์ตัวล่าสุดที่ปล่อยให้ชมกันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

อาจารย์ Kishiro กล่าวว่า ‘ในตอนแรกผมก็แปลกใจ เพราะตาของ Alita ใหญ่ แต่พอได้เห็นฉากในเรื่อง ผมก็ไม่สนใจมันแล้ว พอถึ งฉากที่ Alita ตัวเปียกเนื่องจากเธอไปสำรวจยานอวกาศที่จมอยู่ในน้ำ ผมก็เริ่มคิดว่า ‘น่ารักดีนี่’ และผมเชื่อว่าทุกคนจะชอบเธอเช่นกัน’

เจ้าของมังงะต้นฉบับยังชมเฉย ภาพยนตร์ที่ ‘อธิบายร่างกายของไซบอร์ก, เครื่องยนต์กลไกที่ซับซ้อน ได้อย่างชัดเจน และตื่นตาตื่นใจไปกับรายละเอียดในฉากลองช็อตที่แสดงภาพเมืองเศษเหล็ก’ อาจารย์ Kishiro ยังกล่าวว่า ‘เมื่อผมได้เห็นการนำเสนอแบบคุณภาพสูงจากสิ่งที่ผมอยากนำเสนอในสิ่งที่ผมเขียนไว้ในมังงะและการวาดภาพไม่สามารถแสดงให้เห็นได้ ผมได้แต่คิดว่า ‘ขอบคุณตัวอย่างนี้ที่ทำให้ผมได้เห็นสิ่งที่ผมอยากจะเห็นเมื่อ 30 ปีก่อน’ และ ‘ ผมรู้สึกอิจฉาการนำเสนอของฉบับภาพยนตร์'”

ภาพยนตร์จะเข้าฉายในญี่ปุ่นโดยใช้ชื่อ Alita: Battle Angel ไม่ได้ใช้ชื่อ GUNNM (銃夢 – กันมุ) และชื่อตัวเอกก็จะใช้ว่า Alita ไม่ได้ใช้ กัลลี่ ตามมังงะต้นฉบับ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ นำแสดงโดย Rosa Salazar (จาก Maze Runner: The Scorch Trials, The Divergent Series: Insurgent, Man Seeking Woman) ที่โมชั่นแคปเจอร์ในบท Alita และได้ Robert Rodriguez (กำกับ El Mariachi, Once Upon a Time in Mexico, Sin City, Spy Kids) ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ โดยที่ James Cameron กับหุ้นส่วนของเขาในบริษัท Lightstorm Entertainment อย่าง Jon Landau เป็นผู้โปรดิวซ์ภาพยนตร์ และได้ Laeta Kalogridis ที่เคยเขียนบทให้ Shutter’s Island มาเขียนบท

ภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายในญี่ปุ่น และ สหรัฐอเมริกา 21 ธันวาคม นี้

Sources: Alita: Battle Angel film’s Japanese websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*