Batman and Justice League ฉบับมังงะ โดยผู้วาด เซนต์เซย์ย่าลอสต์แคนวาส จะอวสานในเล่มที่ 4

Share

อาจารย์ Teshirogi Shiori ได้โพสท์ข้อความใน Blog ของตัวเองว่า มังงะเรื่อง Batman and Justice League รวมเล่มฉบับที่ 4 จะเป้นฉบับสุดท้าย ซึ่งทาง Amazon ได้ระบุว่ามังงะเล่มดังกล่าวจะวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 19 กรกฎาคม ปี 2019

ตัวเรื่องย่อของมังงะเรื่องดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

จากนักวาดมังงะ เทชิโรงิ ชิโอริ (ผู้วาด เซนต์เซย์ย่าลอสต์แคนวาส) กับผลงานเรื่องใหม่ที่มี แบทแมน กับ เหล่าจัสติสลีก เป็นตัวละครเอก และตีพิมพ์อยู่ในนิตยสารมังงะรายเดือน Champion RED เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่เดินทางไปยังเมืองกอธแทม เขาพยายามไขปริศนาว่าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อแม่นักวิทยาศาสตร์ของเขาหลังจากทั้งสองคนได้หายตัวไปจากเหตุการณ์ระเบิดในโรงงานที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อน กลายเป็นว่า โรงงานดังกล่าวเป็นของ เล็กซ์ ลูเธอร์ ที่ตอนนี้ร่วมมือกับ โจ๊กเกอร์ ที่ต้องการจะใช้งานวิจัยของพ่อแม่เด็กหนุ่มเพื่อดึงเอาพลังลึกลับอันทรงอำนาจที่กระจายอยู่ทั่วโลก แต่พวกเขาจะทำไปเพื่ออะไรกัน? ภัยท้าทายครั้งใหม่ยิ่งใหญ่เกินกว่า แบทแมน จะรับมือได้ด้วยตัวคนเดียว ดังนั้นอัศวินรัตติกาลจึงต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากสมาชิกจัสติสลีก

อาจารย์ Teshirogi เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Champion RED รายเดือนมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2017 ซึ่งทาง Akita Shoten ได้วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 3 ของมังงะเรื่องไปเมื่อวันที่ 18 มกราคม ปี 2019 และอาจารย์ Teshirogi ยังได้เขียนมังงะตอนเดียวจบ Justice League Origin: Wonder Woman เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 ด้วย

อาจารย์ Teshirogi Shiori ทำการวาด เซนต์เซย์ย่าลอสต์แคนวาส ในช่วงปี 2006 จนถึง 2011 ก่อนจะถูกดัดแปลงไปทำเป็น OVA สองชุดจำวน 26 ตอน ทาง DEX เคยจัดทำแผ่นอนิเมะของทั้งสองภาค ต่อมาอาจารย์ Teshirogi ได้วาดการ์ตูนเรื่อง เซนต์เซย์ย่า The Lost Canvas จ้าวนรกฮาเดส ตำนานโกลด์เซนต์ ก่อนจะเขียนจบในเดือนเมษายนปี 2016 ปัจจุบันทางสำนักพิมพ์รักพิมพ์จัดทำฉบับภาษาไทยออกมาแล้ว 15 เล่ม

Sources: Shiori Teshirogi‘s blogAmazon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*