ผู้เขียน Bamboo Blade ฤทธิ์ดาบไม้ไผ่ ปล่อยมังงะ Master Grape ให้เหล่าสาวกมันกันต่อ

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมานิตยสารรายเดือน Monthly Shonen Sunday ค่าย Shogakukan ฉบับเดือนพฤศจิกายนได้เปิดตัวมังกะเรื่อง Master Grape ซึ่งเป็นผลงานร่วมกันของ อ.Masahiro Totsuka (ผู้แต่งเรื่อง Bamboo Blade ฤทธิ์ดาบไม้ไผ่) อ.Akria Takahashi โดยทาง อ.Totsuka ได้เข้ามาดูแลเนื้อเรื่อง และ อ.Takahashi วาดภาพประกอบ ซึ่งในตอนแรกของมังงะเรื่องนี้นั้นจะมีภาพสีในหน้าแรกด้วย

เว็บไซต์หลักของนิตยสารรายเดือน Monthly Shonen Sunday ได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับมังงะ Master Grape ว่าเป็นแนวแอคชั่นคอมมิดี้ที่มีการต่อสู้กันด้วยอาวุธหลากหลาย อย่างเช่น ดาบ, หอก, ไม้พลอง และไม้เท้า เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงชีวิตของ Yūta Sakura นักเรียนชั้น ม.3 ที่สุดขี้โม้ว่าตัวเอง “แข็งแกร่งที่สุด” ในการเล่นเกมแนวต่อสู้ เขาได้ผมกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Takemichi Umesaki ที่เกมเซ็นเตอร์ และจากนั้นเขาได้เข้าไปเกี่ยวพันกับก๊วนอันธพาล จนมีนักดาบนามว่า Azuya Momoyama ได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นและเข้าช่วยเหลือ กลุ่มอันธพาลได้พ่ายให้กับอาวุธสุดประหลาด และสไตล์การต่อสู้ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน Yūta ได้จุดประกายให้กับ Takemichi เริ่มที่จะเรียนรู้ในการใช้อาวุธต่างๆ

มังงะเรื่อง Bamboo Blade C ผลงานของ อ.Totsuka และ อ.Jingu Takao ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารรายเดือน Monthly Big Gangan ของค่าย Square Enix ได้จบไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีมังงะภาคแยกเรื่อง BB Deformer ผลงานของ อ.Totsuka และ อ.Saki Azumi ได้ตีพิมพ์ตอนจบลงในฉบับเดียวกัน รวมไปถึงรวมเล่มเล่มสุดท้ายของทั้ง 2 ซีรีส์อย่าง Bamboo Blade C ฤทธิ์ดาบไม้ไผ่ ภาค C เล่มที่ 7 และ Deformer เล่มที่ 2 จะจัดจำหน่ายในญี่ปุ่นวันที่ 25 ตุลาคมนี้

อ.Totsuka และนักเขียน Aguri Igarashi (จากผลงาน Saki Achiga-hen episode of side-A) ได้เขียนมังงะเรื่อง Bamboo Blade ฤทธิ์ดาบไม้ไผ่ ซีรี่ส์หลักจบเมื่อปี 2010 ทางสตูดิโอ AIC A.S.T.A. ได้ดัดแปลงมังงะเป็นทีวีอนิเมะซีรีส์ในปี 2007 – 2008 อ. Totsuka และ Studio Neko ได้เขียนมังงะเรื่อง Bamboo Blade B ฤทธิ์ดาบไม้ไผ่ ภาค B ลงในนิตยสารรายเดือน Monthly Shonen Gangan จบเป็นเรื่องที่ 2 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2013

ที่มา: Mantan Web

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ