ซีรีส์ บาคุกัน จะกลับมาอีกครั้งด้วยภาค Bakugan Battle Planet เริ่มฉายเดือนธันวาคม นี้

Share

บริษัท Spin Master ของทางแคนาดา ได้ร่วมมือกับทาง TMS Entertainment และ Corus Entertainment บริษัทลูกของทางบริษัท Nelvana ได้ประกาศที่จะเริ่มมาฉายซีรีส์บาคุกันอีกครั้งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซีรีส์ใหม่นั้นจะเริ่มต้นด้วยการฉายอนิเมะทางโทรทัศน์ภาคใหม่ที่ใช้ชื่อภาคว่า Bakugan Battle Planet

บาคุกัน ภาคใหม่จะเริ่มฉายทางช่อง Cartoon Network ในอเมริกา และฉายทางช่อง Teletoon ในแคนาดา และจะออกอากาศผ่านทาง Cartoon Network ในทวีปยุโรป, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา และแถบละตินอเมริกาในปี 2019 ส่วนในฝั่ง ออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ แต่ยังไม่ระบุเวลาฉาย

 

 

ทาง Spin Master ระบุเรื่องย่อของบาคุกันภาคใหม่ไว้ดังนี้:

อนิเมชั่นภาคนี้จะติดตามชีวิตของ ดัน กับเพื่อนของพวกเขา เด็กชายคนแรกที่สามารถผูกสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตต่างดาวลึกลับที่ถูกเรียกว่า บาคุกัน ด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับมิตรภาพ, การต่อสู้ และ การแข่งชันที่จะมาพร้อมกับของเล่นชุดใหม่ ‘Bakugan Battle Planet’ ตั้งเป้าที่จะเป็นภาคที่ยิ่งใหญ่และมีความหลากหลายที่สุดของซีรีส์นี้

นอกจากนี้แล้วทาง Spin Master ยังระบุว่าพวกเขาจะมี ‘เนื้อหาเสริมขนาดสั้น’ ให้ติดตามในโลกออนไลน์ และได้เปิดเว็บไซต์ยั่วน้ำลายว่าจะมีการเปิดเผยเพิ่มเติมในวันที่ 1 ธันวาคม นี้

ทาง Cartoon Network Enterprises จะเป็นผู้ถือสิทธิ์ของฉบับอนิเมะในทุกพื้นที่ยกเว้นทวีปเอเซีย ส่วนทาง Takara Tomy จะทำการปล่อยของเล่นวางจำหน่ายในญี่ปุ่น และทาง TMS Entertainment จะเป็นผู้จัดจำหน่ายของเล่นกับลิขสิทธิ์ของสินค้าบาคุกัน ตัวของเล่นชุดใหม่นี้จะวางจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ และ ‘พื้นที่อื่นๆ ที่ถูกเลือก’ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 ก่อนจะขยายไปทำตลาดทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2019

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 ทาง Spin Master เคยวางแผนที่จะออก บาคุกัน ภาคใหม่มาครั้งหนึ่งและปล่อยภาพโปรโมทของภาคใหม่เมื่อตอนนั้น ก่อนจะมีการประกาศในเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ว่าพวกเขาตั้งเป้าจะปล่อยบาคุกันภาคใหม่ในช่วงปี 2018-2019 แล้วทางบริษัทได้จดทะเบียนการค้า ‘Bakugan Battle Planet’ ในเดือนเดียวกัน ก่อนที่ทาง Nelvana และ TMS Entertainment ได้ร่วมโครงการนี้เมื่อเดือนมกราคมปี 2018

ซีรี่ส์ บาคุกัน เป็นการร่วมมือกันของทาง Spin Master กับ Sega Toys ที่จับเอาลูบบอลเหล็กกับเกมการ์ดมารวมตัวกันเป็นของเล่นชุดใหม่ บาคุกัน เป็นการ์ตูนขายดีในอเมริกาเหนือ และยังเคยได้รับรางวัล Toy Of The Years ในงาน Toy Fair ในปี 2009

ช่อง Cartoon Network ของอเมริกาปล่อยอนิเมะ บาคุกัน ออกฉายมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2008 ซึ่งรวมถึงภาคต่ออย่าง Bakugan Battle Brawlers: New Vestroia, Bakugan Gundalian Invaders, และ Bakugan: Mechtanium Surge ที่ภาคสุดท้ายนี้ออกฉายในอเมริกาเมื่อปี 2011 ส่วนในญี่ปุ่นได้มีออกภาคแยก Baku Tech! Bakugan Gachi เป็นมังงะที่เขียนโดย SHINGO ออกมาตั้งแต่ปี 2013

 

Source: Spin Master via I Miss Bionix

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*