บากิ กำลังจะมีนิยาย ?!

Share

ในนิตยสาร Shonen Champion ฉบับควบเล่มที่ 22-23 ที่วางแผงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้ประกาศข่าวว่า Baku Yumemakura จะทำการเขียนนิยายอ้างอิงจากมังงะซีรีส์ บากิ ของ อาจารย์ Keisuke Itagaki ในนิตยสารฉบับที่ 25 ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 17 พฤษภาคม โดยนิยายจะใช้ชื่อว่า Yuenchi: Baki Gaiden (สวนสนุก: บากิ ภาคเสริม)

อาจารย Yumemakura เป็นนักเขียนชื่อดังที่ทำงานที่ถูกดัดแปลงเป็นมังงะ, อนิเมะ และ หนังคนแสดงมาแล้ว รวมถึงรับหน้าที่ดัดแปลงมังงะเป็นบทภาพยนตร์หลายเรื่อง ผลงานของอาจารย์ อาทิ The Summit Of The Gods, Garoden (ซึ่งอาจารย์ Itagaki เป็นคนเขียนฉบับมังงะ), Onmyoji, Amon Saga, Psycho Diver: Soul Siren และ Majyugari ผู้กำกับ Mamoru Oshii ยังเคยกำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Chimera ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของอาจารย์ Yumemakura ด้วย

บากิ เป็นผลงานของอาจารย์ Itagaki เริ่มตีพิมพ์ภาคแรก บากิ: จอมประจัญบาน ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1991 ถึงปี 1999 ตามด้วยภาคสอง บากิ: ศึกอสูรจอมประจัญบาน ที่ออกตีพิมพ์ ในปี 1995 – 2005 ” เมื่อปี 2016 ส่วนในฉบับมังงะ มี ฮันมะ บากิ ที่เป็นภาค 3 ก็ออกตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันตั้งแต่ปี 2005 ถึง 2012 เนื้อเรื่องของภาค 2 ที่ภาคดังกล่าวถูกระบุว่าเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ “นักโทษประหารที่ชั่วร้ายที่สุด” ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะลงแผ่น แบบ DVD (OAD) ในปี 2016 และกำลังจะมีอนิเมะภาคใหม่ที่ดัดแปลงมาจากมังงะภาค 2 ออกฉายในญี่ปุ่นผ่านทาง Netflix ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

บากิ จอมระห่ำ ภาคต่อภาคล่าสุดเริ่มตีพิมพ์ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2014 โดยภาคนี้เป็นภาคต่อภาคที่สาม จากภาคแรก และเพิ่งอวสานลงไปเมื่อ 5 เมษายน ที่ผ่านมา

อาจารย์ยามะงุจิ ยูกินาโอะ (บากิ ภาคพิเศษ กำปั้น ประจัญบาน) เริ่มเขียน Baki Gaiden: Kizuzura ภาคเสริมแบบทางการในนิตยสาร Bessatsu Shonen Champion ตั้งแต่ปี 2012 ก่อนจะเขียนภาคเสริมอีกภาค Baki Gaiden: Kenjin ในนิตยสาร Champion Red เมื่อปี 2013

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*