ผ่าพิภพไททัน ประกาศจัดนิทรรศการ ‘ครั้งสุดท้าย’ ในฤดูร้อนปี 2019

Share

ผลงานยอดนิยมของอาจารย์ Isayama Hajime อย่าง ผ่าพิภพไททัน กำลังเดินหน้าสู่บทอวสาน หลังจากที่ตัวอาจารย์ Isayama ได้ปรากฎตัวในรายการสารคดี Jonetsu Tairiku ของช่อง MBS เพื่อเสวนาเกี่ยวกับการพยายามเดินเรื่องเข้าสู่ตอนอวสาน

แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศวันที่มังงะเรื่องดังกล่าวจะจบลง แต่อาจารย์ Isayama ก็ยืนยันชัดว่าตัวของเขากำลังร่างองก์สุดท้ายอย่างบากลำบาก และในนิทรรศการที่ถูกประกาศเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้นอาจจะช่วยระบุคร่าวๆ ว่ามังงะเรื่องดังกล่าวจะอวสานท่ไหน ตัวนิทรรศนั้นจะใช้ชื่อว่า ‘ผ่าพิภพไททัน final’ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Mori Arts Center Gallery ใน Roppongi Hills กรุงโตเกียวตัวงานจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 5 กรกฎาคม 2019 ถึงวันที่ 8 กันยายน 2019 แต่แหงละว่าคำว่า ‘final’ อาจจะไม่ใช่การประกาศจบจริงๆ ก็ได้ เพราะตัวมังงะอาจจะไปเริ่มต้นรูปแบบใหม่ในทางใดทางหนึ่งได้อยู่ (ใช่ครับ เรากำลังแซะ กินทามะ) ดังนั้นงานนิทรรศการนี้อาจจะไม่เกี่ยวอะไรกับตอนอวสานของมังงะดังกล่าวก็ได้

อย่างไรก็ตามนิทรรศการใหม่ครั้งนี้จะถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบห้าปีที่จะมีการนำเอาภาพออริจินัลของมังงะเรื่องดังกล่าวมาจัดแสดงครั้งแรกในรอบห้าปี หลังจากที่จัดงาน ‘นิทรรศการผ่าพิภพไททัน WALL TOKYO’ ที่จัดขึ้นที่ Ueno Royal Museum ในปี 2014 ตัวงานนิทรรศการจะนำเอาภาพต้นฉบับมาจัดแสดงมากขึ้น และตัวงานจะให้ผู้เข้าชมได้เข้าถึงโลกของมังงะเรื่องนี้ พร้อมกับเสียงไกด์จากตัวละครที่อัดเสียงใหม่ และจะมีการรายละเอียดต่างๆ ของอีเวนท์นี้ต่อไปในอนาคต

ผ่าพิภพไททัน ฉบับอนิเมะเพิ่งมีการจดแสดงภาพคีย์อนิเมชั่นพร้อมกับการแสดงอื่นๆ ที่ Ikebukuro Sunshine City World Import Mall ในช่วงหน้าร้อนของปี 2018 ก่อนที่จะย้ายไปจัดแสดง ณ กรุงโอซาก้าในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ผลงานมังกะต้นฉบับของ Isayama เปิดตัวครั้งแรกในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine เมื่อปี 2009 และถูกนำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมะ และผลงานมังกะ, นิยาย, อนิเมะภาคแยกมากมาย, ซีรี่ส์คนแสดงภาคแยก, อนิเมะตอนพิเศษ, นิยายกราฟิกที่กล่าวถึงเรื่องสั้นจากนักเขียนชาวตะวันตก และทีวีอนิเมะซึ่งมีกำหนดฉายอนิเมะซีซั่นที่สามช่วงที่สองในเดือนเมษายนปี 2019

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*