แฟนๆ สุดฟิน! วง Aqours จาก Love Live! Sunshine!! ปรากฏตัวในงาน Anime Festival Asia Thailand 2016!

Share

Love Live! Sunshine! เป็นซีรีส์ใหม่ใหม่ของเรื่อง Love Live! school idol project ซึ่งในตอนนี้ก็กำลังฉายผ่านรูปแบบต่างๆ ในหลายๆ ประเทศ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสาวน้อยทั้งเก้าคนจากเขต นูมะซึ ของจังหวัด ชิสึโอกะ ได้รวมกลุ่มตั้งวงสคูลไอดอลที่มีชื่อว่าวง Aqours โดยโปรเจคนี้ได้มีการเปิดตัวลงในนิตยสาร Dengeki G เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และถูกนำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมะในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

1

สองสมาชิกของวง Aqours อย่าง ทาคะสึกิ คานาโกะ (ผู้พากย์เสียง คุนิคิดะ ฮานะมารุ) และ ฟุริฮาตะ ไอ (ผู้พากย์เสียง คุโรซาวะ รูบี้) ได้รับเชิญขึ้นเวทีสัมภาษณ์ในชื่ออีเว้นท์ “Love Live! Sunshine!! Aqours Special Talk Stage” ในงาน Anime Festival Asia Thailand เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่รอยัลพารากอนฮอล ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร

35

แขกรับเชิญทั้งสองท่านดูประหลาดใจกับจำนวนผู้ชมที่รอคอยพวกเขาขึ้นบนเวทีมาก เมื่อทั้งสองคนกล่าวทักทายด้วยเสียงพากย์ภาษาไทย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆอย่างล้นหลาม โดยคำพูดที่เป็นเอกลักษณ์ของรูบี้คือ “ganba-Ruby” ซึ่งเธอได้พูดเป็นภาษาไทยว่า “สู้สู้รูบี้” ยิ่งสร้างเสียงฮือฮาให้กับฝูงชนเข้าไปอีก และในเวทีนี้ก็มีประโยคประจำของวง Aqours ที่พูดว่า “One, two… Sunshine!!” ก็ถูกแปลงเป็นภาษาไทยว่า “หนึ่ง, สอง…ซันไชน์!!” เพื่อเป็นการเริ่มอีเว้นท์ของวง Aqours ครั้งแรกในประเทศไทยครั้งนี้

84

ทาคะสึกิ และ ฟุริฮาตะ เริ่มต้นด้วยการพูดคุยกับแฟนๆ ชาวไทย ถึงความหมายของ Love Live! Sunshine!! ด้านทาคาสึกิเองก็ถือเป็นการมาเยือนประเทศไทยครั้งที่ 2 แล้ว แล้วยังได้กล่าวว่า “เมื่อวานฉันไปที่วัดโพธิ์มาด้วย” พร้อมกับส่งรอยยิ้มหวานๆ  “และชื่อของ Hanamaru นั้นมาจากครอบครัวที่สืบทอดวัด ฉันรู้สึกมีความสุขมากที่ได้ไปเยี่ยมเยือน” จากนั้นได้เปลี่ยนหัวข้อสัมภาษณ์มาเป็นเรื่องของอนิเมะที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในนูมะซึ (“ทั้งสองคนได้กล่าวว่าเป็นสถานที่ที่ดีมากๆ เลย”) ทั้งคู่ก็ได้พูดคุยถึงกิจกรรมพิเศษในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนของ Love Live! Sunshine!! ที่จัดขึ้นช่วงต้นฤดูร้อนที่ผ่านมา และโชว์รูปภาพการเต้นรำของสมาชิกในวง และชุดกิโมโนฤดูร้อนที่พวกเธอใส่ให้ชมกันด้วย

9     7

อนิเมมะเรื่องนี้กำลังออกอากาศในประเทศไทยด้วยเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น เมื่อทั้งคู่ถูกถามว่าใน 7 ตอนแรกที่ฉายไปนั้น มีฉากไหนประทับใจมากที่สุด ทั้งสองคนมีความเห็นตรงกันว่าช่วงท้ายของตอนที่ 4 “ความรู้สึกของทั้งสอง” ซึ่งเป็นฉากที่รูบี้บอกกับฮานะมารุว่าเธออยากเป็นสคูลไอดอล พร้อมกับมีการฉายวีดีโอฉากนั้นขึ้นจอ กลุ่มผู้ชมต่างโห่ร้องด้วยความดีใจ และเมื่อถูกถามถึงฉากที่แต่ละคนคิดว่าน่ารักที่สุด ทาคาสึกิ ได้ตอบว่า ฉากย้อนความสมัยเด็กของฮานะมารุในตอนที่ 4 ในขณะที่ฟุริฮาตะก็ได้หยิบยกฉากในตอนที่ 6 ที่รูบี้ได้ตะโกนออกมาว่า “ganba-Ruby” เป็นครั้งแรก พร้อมกันนั้นเธอก็ได้ตะโกนออกมาเป็นภาษาไทยว่า “สู้ๆ รูบี้” ให้แฟนๆ ได้เฮกันอีกด้วย

6

หลังจากนั้นเป็นเวลาแจกรางวัลสำหรับผู้โชคดีทั้ง 5 ท่าน โดยของรางวัลนั้นเป็นโปสเตอร์พร้อมลายเซ็นของสมาชิกวง Aqours ทั้ง 9 คน ซึ่งแฟนๆ ทั้งหมดที่ร่วมชมต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะถึงช่วงสุดท้าย ซึ่งทั้งสองสาวได้กล่าวว่าอยากกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมสมาชิกครบทีมทั้ง 9 คน

11

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารใหม่ๆ และโปรเจ็กต์ล่าสุดทั่วทุกมุมโลกได้ที่เว็บไซด์ lovelive-anime.jp/worldwide มาสนับสนุนให้วง Aqours ส่องประกายด้วยกันเถอะ!

1 Comment on แฟนๆ สุดฟิน! วง Aqours จาก Love Live! Sunshine!! ปรากฏตัวในงาน Anime Festival Asia Thailand 2016!

  1. เสียใจไม่ได้เข้าคอน กลับดึกไม่ได้มีงานต้องไปทำต่อ บัตรที่ animate ก็หมด ไม่ได้เจอเลยได้แค่เห็น แว๊บๆ ผ่านๆคนเยอะมาก ไว้โอกาสหน้าละกัน ~

Comments are closed.