บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ ฉบับภาพยนตร์คนแสดงได้ Kuroki Haru กับ Nomura Shuhei รับบทนำ

Share

ทีมงานของภาพยนตร์ บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ ที่ดัดแปลงนิยายของ เอน มิคามิ ได้เปิดเผยนักแสดงนำแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยที่ Mishima Yukiko (Shiawase no Pan, Tsukuroi Tatsu Hito) เป็นผู้กำกับ ส่วนนักแสดงจะได้ Kuroki Haru (คนซ้าย) รับบท ชิโนคาวะ ชิโอริโกะ และ Nomura Shuhei รับบท โกระ ไดสึเกะ

นิยาชุดนี้ยังมีแผนดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมะอีกด้วย

ก่อนหน้านี้นิยายชุดบิเบลียเคยถูกดัดแปลงเป็นซีรี่ส์คนแสดงมาก่อนแล้วในปี 2013 ส่วนนิยายฉบับภาษาไทยมีทาง อนิแม็ก เป็นผู้จัดทำ และลงเรื่องย่อของนิยายเล่มแรกเอาไว้ดังนี้

ร้านหนังสือเก่าบิเบลีย ตั้งอยู่อย่างเงียบสงบในซอกมุมหนึ่งของเมืองคามาคุระ “ชิโอริโกะ” เจ้าของร้านเป็นสาวสวยที่ดูแล้วไม่น่ามีความเกี่ยวข้องกับร้านหนังสือเก่าเลย แถมยังขี้อายมากขนาดไม่กล้าสนทนากับคนแปลกหน้า ทว่าความรู้เกี่ยวกับหนังสือเก่าของเธอนั้นเรียกได้ว่าเกินมนุษย์ หญิงสาวรักและทุ่มเทให้กับหนังสือแบบผิดธรรมดาตรงข้ามกับยามที่เธอต้องเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ด้วยกันโดยสิ้นเชิง และบางครั้งบางคราวหนังสือเก่าจะเดินทางมาหาเธอ ซึ่งเธอจะไขปริศนารวมทั้งเปิดเผยความลับของหนังสือเก่าเหล่านั้น ราวกับมองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตาของตัวเอง… นี่คือเรื่องราวของ “หนังสือเก่ากับความลับ” ซึ่งชิโอริโกะและเหล่าลูก้าผู้แปลกประหลาดร่วมกันถักทอขึ้นมา

อาจารย์มิคามิเริ่มเขียนนิยายชุดนี้เมื่อปี 2011 เล่มแรกของชุดใช้ชื่อว่า “คุณชิโอริโกะกับเหล่าลูกค้าผู้แปลกประหลาด” วาดภาพประกอบโดย ฮากุ โคชิจิมะ นิยายทำยอดขายในญี่ปุ่นได้ถึง 6 ล้าน 4 แสนเล่ม และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Japan Mystery Writers Association Award ในสาขาหนังสือชุดขนาดยาวในปี 2012 ถึง 2014 นิยายเล่มที่ 7 อันเป็นเล่มสุดท้ายของชุด (ภาพด้านบนขวา) เพิ่งออกจำหน่ายในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นิยายถูกดัดแปลงเป็นหนังสือการ์ตูนมาแล้วฉบับ เวอร์ชั่นแรกโดน Nakono ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Altima Ace ก่อนจะย้ายไปนิตยสาร Asuka ในปี 2013 และจบลงไปในปี 2014 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 6 เล่ม ส่วนการ์ตูนเวอร์ชั่นที่สองได้ Koda Ryo เป็นผู้วาดลงในนิตยสาร Afternoon ของ Kodansha ตั้งแต่ปี 2012 และฉบับรวมเล่ม ฉบับที่ 3 ออกตีพิมพ์มาเมื่อปี 2014

Source: Anime! Anime! (Kōtarō Nakase), Animate Times

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*