แฟน ‘อาโนะฮานะ’ รวมตัวกันทำความสะอาดสะพานที่อยู่ในเมืองจิจิบุ

Share

เมืองจิจิบุ จังหวัดไซตามะ ที่เป็นฉากของ อนิเมะ, นิยายเรื่อง  ‘อาโนะฮานะ’ ได้จัดการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาบริเวณ สะพานจิจิบุ กับ สะพานคิวจิจิบุ ตัวสะพานจิจิบุเป็นสถานที่สำคัญสำหรับ  อาโนะฮานะ และแฟนอนิเมะจำนวนหนึ่งก็ร่วมมาทำความสะอาดใหญ่ครั้งนี้

ทางตัวเมืองได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อสัปดาห์ก่อนเรื่องทำความสะอาดนี้ และแฟนๆ อนิเมะราว 30 คน ทั้งจากในตัวเมืองและจากที่อื่นๆ ก็ตัดสินใจมาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทำการทาสีสะพานใหม่ทับภาพกราฟิตี้ที่มีคนมาพ่นเอาไว้, ทำการถอนวัชพืช และทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ

ถึงอุณหภูมิเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจะร้อนแรง แต่ก็ไม่อาจจะหยุดความตั้งใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้กล่าวว่า รู้สึกเป็นประสบการณ์แปลกใหม่และยินดีที่จะสนับสนุนเมืองในฐานะที่สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่แฟนอนิเมะสามารถมาเข้าเที่ยวได้

ด้วยความโด่งดังของ อาโนะฮานะ ทำให้เมืองจิจิบุกลายเป็นสถานที่แสวงบุญแห่งหนึ่งของแฟนการ์ตูน สถานีรถไฟจิจิบุก็ทำการเปิดเส้นทางเดินท่องเที่ยวเส้นพิเศษในปี 2013 คู่รักคู่หนึ่งได้แต่งงานกันก็เพราะการมาพบกันที่สถานที่แสวงบุญแห่งนี้

อนิเมะที่ออกฉายเมื่อปี 2011 นี้ เล่าเรื่องของเพื่อนสมัยเด็กที่พยายามกลับมาสานสัมพันธ์กันอีกครั้ง หลังจากแยกย้ายกันไปด้วยเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นเมื่อห้าปีก่อน อนิเมะเรื่องดังกล่าวทำให้มีหนังสือการ์ตูนออกมาในปี 2013 และหนังคนแสดงฉายทางทีวีในปี 2015

Source: The Saitama Shimbun via Otakomu

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ