มาแน่ Fate/Grand Order ในอเมริกา กับทุกรายละเอียดที่มีอัพเดทในช่วงสงกรานต์ของเกมนี้

Share

Aniplex ทำการประกาศในพาเนลของพวกเขาเองในงาน Sakura-Con เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะให้บริการเกม Fate/Grand Order เกมดังบนสมาร์ทโฟนของ Type-Moon ในอเมริกาเหนือและแคนาดาบนระบบปฎิบัติการ iOS และ Android โดยตัวเกมเวอร์ชั่นอเมริกาจะมาพร้อมกับเสียงพากย์ต้นฉบับและมีคำบรรยายแปลอังกฤษ แทนที่จะทำการพากย์ทับลงไป

ตัวเกมฉบับอเมริกาถูกพัฒนาโดยทีมงานของ Delightworks โดยที่ทาง Aniplex จะทำการให้บริการตัวเกมนี้ โดยมีทาง Aniplex of America ดูแลด้านการโปรโมทและการตลาดของตัวเกม

 

ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องหลัก กับเนื้อเรื่องรองที่เกี่ยวข้องกับตัวละครที่ปรากฎตัวภายในเกม ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นมาสเตอร์ที่ร่สร้างทีมเหล่าเซอร์เวนท์ ที่มาจาก Fate ภาคต่างๆ รวมถึงตัวละครเดิมที่กลับมาและตัวละครใหม่สำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ

สำหรับคนที่เล่นตัวเกมฉบับญี่ปุุ่น

Shiokawa Yosuke ตำแหน่ง Creative Director ของเกม Fate/Grand Order ได้ยืนยันภายในงานแถลงข่าวว่า คนที่เล่นเกมเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอยู่แล้วจะไม่สามารถนำเอาข้อมูลจากเกมฉบับญี่ปุ่นย้ายมายังฉบับอเมริกาได้ ดังนั้นหากว่าแฟนคนไหนอยากจะเล่นเกมเวอร์ชั่นอเมริกาก็จะต้องเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งทาง Shiokawa อธิบายว่า “เรารับทราบว่ามีหลายๆ คนที่เล่นเกมเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาก่อนแล้ว อย่างไรก็ดีไอเดียหนึ่งในการแปลเกมในครั้งนี้ก็เหมือนที่จะให้แฟนๆ ต่างประเทศได้รับประสบการณ์เหมือนกันกับตัวเกมเมื่อครั้งที่ออกให้บริการครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น”

Shiokawa ชี้แจงว่า ถ้าต้องการเล่นตัวเกมทั้งฉบับญี่ปุ่นและอเมริกาก็เป็นไปได้โดยไม่มีปัญหาใด แต่เขายังเสริมว่า “แต่สิ่งที่เราพยายามทำในการนำเกมมาในอเมริกานี้ก็คือเราอยากให้ทุกคนได้ประสบการณ์ของเกมนี้เหมือนกับที่เคยมีมาในญี่ปุ่น”

แผนการปล่อยเกม

Aniplex วางแผนที่จะปล่อยเนื้อหาเกมถึง Chapter 2 ในการเปิดตัวเกม อย่างไรก็ตาม Shiokawa ยืนยันว่า แม้ Aniplex จะปล่อยเนื้อเรื่องถึงแค่ช่วง Chapter 2 แต่ตัวเวอร์ชั่นของแอพลิเคชั่นจะเป็นเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่าตอนที่ญี่ปุ่นปล่อยเนื้อหาถึง Chapter 2 ตัวเกมฉบับอเมริกาจะมีการแก้ไขปัญหาและบั๊กต่างๆ เทียบเท่ากับตัวแอพพลิเคชั่นปัจจุบันในประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นทาง Aniplex ถึงจะวางแผนเกี่ยวกับการปล่อยเนื้อเรื่องหลักตอนต่อไปAniplex ยังวางแผนที่จะปล่อยแคมเปญก่อนตัวเกมเปิดตัวด้วย แต่แคมเปญนั้นคงจะไม่เหมือนกับแผนการลงทะเบียนล่วงหน้าเหมือนที่ Aniplex เคยทำในประเทศญี่ปุ่น

ความแตกต่างกันของตัวเกมแต่ละเวอร์ชั่น

Shiokawa ชี้แจงในงานแถลงข่าวว่าทาง Aniplex จะนำเกมตัวดั้งเดิมมาทำตลาดในอเมริกาเหนือ ดังนั้นจะไม่มีเนื้อหาพิเศษสงวนเฉพาะสำหรับอเมริกาเหนือหรือญี่ปุ่น รวมถึงเซอร์เวนท์ด้วย อย่างไรก็ตาม Aniplex วางแผนที่จะจัดอีเวนท์และแคมเปญที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่แทน Shiokawa ยกตัวอย่างไว้ว่า ตัวเกมฉบับอเมริกาอาจจะมีแคมเปญฉลองครบรอบการเปิดตัวในอนาคต และอาจจะมีแคมเปญสำหรับวันหยุดในอเมริกาเช่น วันที่ 4 กรกฎาคม (วันชาติของอเมริกา) แทนAniplex มีแผนที่จะทำอีเวนท์ร่วมมือกันคล้ายๆ กับที่ทางญี่ปุ่นๆ เคยจัดตอนมีอนิเมะ Fate/Grand Order : First Order ออกฉาย แต่อีเวนท์ในอเมริกาจะปรับให้สอดคล้องกับการฉายอนิเมะในอเมริกาเอง และเนื้อหาบางอย่างอาจจะไม่เหมือนกับตอนจัดงานในญี่ปุ่น

Shiokawa ยังบอกด้วยว่าระบบการซื้อขายภายในเกมของอเมริกานั้่นจะเหมือนกันกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่น แต่ราคาอาจจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย และเกมเวอร์ชั่นอเมริกาจะมีทีมงานดูแลลูกค้าของตัวเอง ซึ่งทางทีมงานวางแผนที่จะรับฟังกระแสตอบรับจากทางผู้เล่นหลังจากเกมเปิดให้บริการแล้ว ส่วนเซอร์เวนท์ภายในเกมจะมีความสามารถเหมือนกันทั้งสองเวอร์ชั่น รวมไปถึงโอกาสได้รับเซอร์เวนท์ก็จะมีเรตไมต่างกันเช่นกัน

Shiokawa ยังได้เสริมว่าทาง Delightworks ผู้พัฒนาเกมฉบับอเมริกาไม่มีแผนที่จะสร้างความแตกต่างให้ตัวเกมฉบับอเมริกากับฉบับญี่ปุ่น ก่อนทาง Shiokawa จะเสริมขึ้นมาอีกอย่างว่า “อย่างไรก็ตาม ระบบการจัดเรตของอเมริกานั้นมีสไตล์และกฎข้อบังคับที่แตกต่างจากญี่ปุ่น ถ้าหากมีอะไรเปลี่ยนแปลงในตัวเกมเพื่อให้สอดคล้องกับเรื่องเรตติ้งนั้นเป็นไปได้อยู่ แต่เราไม่ต้องการที่ปรับเปลี่ยนอะไรเลย”

แผนการให้บริการเกมในพื้นที่อื่นและแผนในอนาคต

Shokawa ได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ยังไม่มีแผนการให้บริการในทวีปยุโรปAniplex มีแผนที่จะโปรโมทเกมนี้ในงาน Anime Expo ถึงแม้ว่าทางทีมงานยังไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับวันจัดงานดังกล่าวได้

เบื้่องหลังอื่นๆ

Aniplex ประเทศญี่ปุ่นให้บริการเกมนี้ในญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2015 ที่ผ่านมา และมีผู้ดาวน์โหลตัวเกมไปแล้วมากกว่า 8 ล้านครั้ง Nasu Kinoko เป็นผู้ดูและและเขียนบทรวมกับ Higashide Yuichiro และ Sakurai Hikaru ส่วน Takeuchi Takashi รับหน้าที่ออกแบบตัวละครและควบคุมทิศทางงานศิลป์ของตัวเกม

ตัวเกมเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างอนิเมะพิเศษความยาว 74 นาที Fate Grand Order : First Order ที่ออกอาาศในประเทศญี่ปุ่นไปนวันที่ 31 ธันวาคม และทาง Animplex สาขาอเมริกา, เว็บไซต์ Crunchyroll กับเว็บไซต์ Daisuki ก็ออกอากาศอนิเมะเรื่องดังกล่าวในวันเดียวกัน และตัวเกมยังถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีออกเล่นในเดือนกรกฎาคมนี้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*