“Anime Tamago” ประกาศเตรียมผลิตอนิเมะคุณภาพมากมายฉายในปี 2018 พร้อมข้อมูล

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางเว็บไซต์หลักของโปรเจค “Anime Tamago” (เดิมชื่อ “Anime Mirai”) ได้ปล่อยวีดีโอโปรโมทสำหรับโปรเจคในปีนี้ ซึ่งภายในวีดีโอได้เผยตัวอย่างอนิเมะเรื่องราวต่างๆ เป็นตอนสั้นๆ ให้ได้ติดตาม นอกจากนี้ภายในเว็บไซต์ยังมีเรื่องย่อของอนิเมะแต่ละเรื่องให้ได้อ่านกันด้วย

ทั้ง 6 บริษัทที่เกี่ยวข้องกับโปรเจคต่างๆ ในปี 2018 ซึ่งเป็นโครงการใหม่ของทาง Anime Tamago โดยผลงานเกือบครึ่งนั้นจะเป็นงานแบบ 3DCG


บริษัท Imagica Image Works และบริษัท Robot

ชื่อเรื่อง: TIME DRIVER: Bokura ga Kaita Mirai (นี่เป็นเพียงชื่ออย่างไม่เป็นทางการแปลว่า TIME DRIVER: The Future We Draw)
กำกับโดย: Junichi Yamamoto (ผู้สร้าง 3D อนิเมชั่นให้กับ your name. เธอคือ…)
ผลิตโดย: Akiko Isobe, Ryousuke Mamiya, Tomoya Iwasawa, Hideki Kanō

เรื่องย่อ:
Yūto Matsubara ชายวัย 27 ปี ที่ได้ทำงานในฝ่ายขายของผู้ผลิตของเล่นรายใหญ่ แต่เขาไม่สามารถทำตามความฝันของเขาได้ และเขารู้สึกเลื่อนลอยในทุกวัน เขาได้พ่ายแพ้ให้กับความรักที่มีต่อ Ai ในสมัยเด็ก วันหนึ่งหุ่นยนตร์ “Time Driver” ที่ทำงานด้วยพลังแห่งความฝันได้ปรากฎตัวอยู่ต่อหน้าเขา และได้ถูกบังคับให้อยู่ในห้องควบคุม ภายในนั้นเป็นตัวของเขาเองในวัย 12 ปี

นอกจากนี้ที่งสองบริษัทยังได้ทำงานร่วมกันในโปรเจคที่มีการผสมผสานกันระหว่าง CG และภาพยนตร์คนแสดงเรื่อง “Luna”


บริษัท Studio Nanahoshi และบริษัท Usagi.Ou
ชื่อเรื่อง: Engimon (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ผลงาน 3DCG
กำกับโดย: Kodai Sato (จากผลงานการกำกับ CGI ให้กับ Freedom และ Hipira: The Little Vampire)
ผลิตโดย: Kōta Yamaguchi

เรื่องย่อ:

ในห้องของเด็กๆ ของครอบครัว Amanogawa ที่อาศัยอยู่ในย่าน Shichifukujin ได้มี Engimon ทั้ง 5 อย่าง Haruo (น้องหมาที่สร้างมาจากกระดาษ), Kin-chan (ปลาทองบอลลูนกระดาษ), Hebikura (งูไม้ไผ่), Chief Daruma (ตุ๊กตาดารุมะ) และ Koume (ตุ๊กตา Kokeshi) พวกเขามักเฝ้าดูสองพี่น้อง Himi และ Yamato วันหนึ่งเหล่า Engimon จากที่อื่นได้ปรากฏตัวขึ้น และ Himi ได้ออกจากบ้านเพื่อไล่พวกมัน Haruo และเหล่าเพื่อนพ้องกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ทำให้ Yamato รู้สึกปะหลาดใจเป็นอย่างมาก และพวกเขาได้ออกเดินทางไปด้วยกันเพื่อช่วยเหลือ Himi

 


บริษัท Tomason
ชื่อเรื่อง: Milky Panic twelve (แต่เดิมใช้ชื่อว่า 12 Busters)
กำกับโดย: Shinnosuke Numata (จากผลงานการกำกับเสียงให้กับ Folktalkes จากญี่ปุ่น กำกับอนิเมะ และกำกับเสียงให้กับ Furusato Meguri Nippon no Mukashi Banashi)
ผลิตโดย: Tomonosuke Numata

เรื่องย่อ:
ในเมือง Milky Town ที่เต็มไปด้วยปัญหา สัตว์น้อยใหญ่ต่างดื่มนมจากบริษัท Milking และค่อยๆ  เปลี่ยนเหล่าแมวทั้งหลายให้สูญเสียกำลังใจ เหล่าแมวใน Milking กำลังวางแผนชั่วร้ายเพื่อยึดครองโลก บังเอิญที่ Ippon เจ้าเสียคาวบอยที่เคยทำงานให้กับฟาร์ม Charmy ได้กลับมาเยือนยัง Milky Town นั่นทำให้เขาตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเมืองนี้ และพยายามกอบกู้โลกร่วมกับเหล่าพวกพ้อง


บริษัท Picona
ชื่อเรื่อง: Midnight Crazy Trail (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ผลงาน 3DCG
กำกับโดย: Shinichi Watanabe aka “Nabeshin” (จากผลงาน Excel Saga และ The Wallflower)
ผลิตโดย: Ken Yoshida

เรื่องย่อ:
Shout and Crunchy คือเหล่า “ผู้กำจัดขยะ” ที่ทำงานตลอดค่ำคืน Makina แม่มดวัย 16 ปีที่ได้เดินทางมายังโลกมนุษย์ และได้เข้าเรียนในกรุงลอนดอนเป็นระยะเวลา 1 ปีเพื่อเป็นเจ้าสาวที่ดี แต่เธอได้ค้นคว้าเกี่ยวกับ Shout and Crunchy และขอร้องให้กำจัด “หนังสือแม่มด” แท้จริงแล้ว Makina ไม่อยากเป็นแม่มด และต้องการเป็นเพียงเด็กสาวธรรมดาคนนึงเท่านั้น และหนังสือเล่มนี้เป็นอุปสรรคขัดขวางความต้องการของเธอ แต่หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่สิ่งที่สามารถกำจัดทิ้งได้


คณะกรรมการที่ได้รับคัดเลือกในปีนี้มีดังนี้:

  • Kenji Uchida (อดีตประธานบริษัท Sunrise)
  • Seiji Okuda (ผู้อำนวยการสร้าง Shochiku)
  • Tomoyuki Saito (โปรดิวเซอร์จาก Dentsu)
  • Tadashi Sudo (นักข่าวอนิเมะ)
  • Masao Takiyama (ประธานกรรมการบริษัท Animax Broadcast Japan)
  • Mitsuru Hongo (ผู้กำกับอนิเมะ)
  • Hiroo Maruyama (ผู้ช่วยผู้กำกับจาก Mainichi Broadcasting)
  • Masahiko Minami (ประธานกรรมการบริษัท BONES)

หลายปีก่อนหน้านี้ อนิเมะเรื่องสั้นจะจัดฝึกอบรมนักสร้างอนิเมะหน้าใหม่เกี่ยวกับสายงานนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอโครงการ “Young Animator Training Project” ที่กระทรวงวัฒนธรรมแห่งชาติของทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ให้ความสำคัญ โดยหนังสั้นทั้งหมดจากปีก่อนๆ จะมีการฉายให้ได้ชมกันในปีหน้า

กระทรวงวัฒนธรรมแห่งชาติของทางรัฐบาลญี่ปุ่นปล่อยโครงการ  “Young Animator Training Project” มาตั้งแต่ปี 2010 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาทางเศรษฐกิจให้กับอุตสาหกรรมอนิเมชั่น และแก้ปัญหาในเรื่องของความกังวลในการผลิตอนิเมชั่นเพื่อการส่งออกไปต่างประเทศ ผลงานจากโครงการนี้ได้แก่  Little Witch Academia and Death Billiards (ต่อมาได้นำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมะเรื่อง Death Parade) อนิเมะเรื่องสั้นทั้งหมดของทาง Anime Tamago ในปี 2017 ได้ออกฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วทั้งโตเกียวเมื่อเดือนมีนาคม ถึงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ