Production IMS ทำการยื่นล้มละลายต่อศาลแขวงโตเกียว

Share

บริษัทวิเคราะห์สินเชื่อ Tokyo Shoko Research หรือ TSR ได้ออกรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า บริษัทอนิเมะ Production IMS ได้ทำการยื่นล้มละลายต่อศาลแขวงโตเกียวเมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา และทางบริษัทได้รับอนุญาตจากศาลในการเข้าสู่ขั้นตอนการล้มละลายในวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่าน Date Yusuke ทนายที่ทำงานในเขตโตเกียวเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบคดีนี้ โดยทางสตูดิโอมียอดหนี้อยู่ที่ 250 ล้านเยน

ทาง TSR รายงานเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้เริ่มทำการรวบรวมหนี้เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ทาง TSR ได้ระบุว่าแหล่งข่าวนิรนามได้กล่าวว่าทางบริษัทกำลังตัดสินใจในการดำเนินการยื่นล้มละลาย

แม้ว่าตอนนี้ทางบริษัทยังไม่ปล่อยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการออกมา แต่เว็บไซต์ของบริษัทได้ปิดทำการแล้ว ซึ่งทาง TSR ระบุว่า บริษัทจะทำการปรับโครงสร้างและลดขนาดลงในช่วงเดือนธันวาคมนี้

เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมา มิยาซากิ เทรุ อนิเมเตอร์ชาวญี่ปุ่นได้โพสท์ทวิตเตอร์ก่อนจะลบข้อความว่าสตูอิโออนิเมชั่นแห่งหนึ่ง ซึ่งข้อความบ่งบอกว่าเป็น Production IMS ยังไม่ได้ได้ทำการจ่ายค่าจ้างให้กับอนิเมเตอร์

Production IMS เปิดตัวในปี 2013 ก่อนที่จะปล่อยผลงานเรื่อง Inari Kon Kon ในปี 2014 ก่อนที่สตูดิโอจะเป็นผู้สร้างอนิเมะอีกหลายเรนื่อง อาทิ Date A Live II, Hybrid x Heart Magias Academy Ataraxia, High School Fleet, Active Raid และ The Testament of Sister New Devil และทางสตูดิโอเพิ่งสร้างอนิเมะเรื่อง Takunomi. (ภาพด้านขวา) ออกฉายในช่วงฤดูหนาวปี 2018 ที่ผ่านมาและทางสตูดิโอได้รับรางวัล Studio Award จากรางวัล Newtype Anime Awards 2015-206

Source: Tokyo Shoko Research via Nijimen

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*