สร้างอนิเมะกันเถอะ! Anime-Gataris ประกาศเปิดตัวฉายตอนแรกวันที่ 8 ตุลาคมนี้แล้ว!

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางเว็บไซต์หลักของทีวีอนิเมะ Anime-Gataris (Anime Stories) จากทางค่าย DMM Pictures ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับศิลปินที่ร่วมทำเพลงประกอบ และกำหนดออกอากาศในวันที่ 8 ตุลาคมนี้

GARNiDELiA รับหน้าที่ในการร้องเพลงเปิดที่มีชื่อว่า “Aikotoba” (Password) โดยเพลงนี้จะจัดจำหน่ายในรูปแบบ CD ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ส่วน Kaede Hondo, Sayaka Senbongi และ Hisako Tōjō รับหน้าที่ในการร้องเพลงปิดที่มีชื่อเพลงว่า “Good Luck Lilac” จากเหล่าตัวละครของพวกเขาภายใต้วง “GATALIS”

อนิเมะจะออกอากาศทางช่อง Tokyo MX วันที่ 8 ตุลาคมเวลาสี่ทุ่ม สำหรับรายการพิเศษของอนิเมะเรื่องนี้จะออกอากาศในวันที่ 1 ตุลาคม นอกจากนี้จะเริ่มออกอากาศทางช่อง BS Fuji วันที่ 11 ตุลาคมเวลาเที่ยงคืน รวมถึงรายการพิเศษในวันที่ 4 ตุลาคมนี้

รายชื่อทีมงานนักพากย์ที่เคยได้ประกาศไปแล้วมีดังนี้:

  • Kaede Hondo พากย์เป็น Minoa Asagaya (คนกลางในภาพ) นักเรียนม. ปลายปีหนึ่งของโรงเรียน Sakaneko High School และได้เริ่มต้นในการสร้างอนิเมะ เธอนั้นค่อนข้างหลงไหลในสิ่งเหล่านี้เธอจึงได้กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมวิจัยอนิเมะ การแสดงที่เธอค่อนข้างสนใจเป็นพิเศษ การแสดงที่เธอให้ความสนใจนั้นค่อนข้างแตกต่างจากสมาชิกคนอื่นๆ ซึ่งตอนนี้เธอยังไม่มีอนิเมะทีโดนใจ เธอเป็นคนซุ่มซ่าม แต่ค่อนข้างเป็นคนที่มุ่งมั่นตั้งใจ และมักโต้ตอบได้อย่างรวดเร็ว
  • Sayaka Senbongi พากย์เป็น Arisu Kamiigusa (ด้านขวา) เพื่อนร่วมห้องของ Minoa และครอบครัวของเธอนั้นฐานะค่อนข้างดี โดยที่พ่อของเธอนั้นเป็นถึงประธานของบริษัทชั้นนำ ชื่อเสียงและบารมีของเธอนั้นมีค่อนข้างมากแม้ว่าเธอจะไม่ได้เอ่ยถ้อยคำใดใดเลยก็ตาม ด้วยเหตุผลนี้แม้ว่าเธอจะชื่นชอบอนิเมะมากซักเท่าไร เธอกลับไม่มีใครที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้เลย เธอค่อนข้างมั่นใจในความคิดของตัวเองที่ว่าเงินสามารรถแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง แม้ว่าภายนอกเธอจะดูเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง แต่ลึกๆ แล้วเธอค่อนข้างโดดเดี่ยวเป็นอย่างมาก
  • Hisako Tōjō พากย์เป็น Miko Kōenji (ด้านซ้าย) เพื่อนร่วมห้องของ Minoa เธอเป็นนักเรียนธรรมดาทั้งลักษณะ และนิสัยเหมือนคนอื่นๆ เธอพยายามที่จะไม่โดดเด่น และเมื่อถึงช่วงพักกลางวันเธอมักหยิบโนเวลคู่ใจขึ้นมาเปิดอ่านภายในห้อง เมื่อไม่นานมานี้เธอได้เขียนโนเวลแนวตัวละครที่มีพลังพิเศษ เธอมักจะดูอนิเมะที่ดัดแปลงมาจากโนเวล ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังคงชื่นชอบโนเวลต้นฉบับมากกว่า เธอฝันที่จะเป็นนักเขียนโนเวล และมักจะแอบอัพโหลดผลงานที่เขียนเอาไว้ทางออนไลน์

  • Rie Takahashi พากย์เป็น Yui Obata นักเรียนม. ปลายปีหนึ่งของ Sakaneko High School และเป็นเพื่อนของ Minoa เธอเป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมกรีฑา เธอค่อนข้างเป็นห่วง Minoa เป็นอย่างมากเมื่อรู้ว่าเธอได้เข้าร่วมชมรมวิจัยอนิเมะ แต่เมื่อเธอเห็นว่า Minoa สนุก เธอก็ค่อนข้างวางใจ และได้เฝ้ามองเธออยู่ห่างๆ เธอนั้นมีแฟนๆ แอบติดตามให้กำลังใจในโรงเรียนนี้มากมาย สิ่งที่เธอชอบที่สุดคือยากิโซบะ
  • Junta Terashima พากย์เป็น Mitsuki Nakano นักเรียนม. ปลายปีสองของ Sakaneko High School และเป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมวิจัยอนิเมะ ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูดีทำให้เขาได้รับเสียงกรี๊ดจากสาวๆ แต่ลึกๆ แล้วเขาชื่นชอบสาวไอดอลอนิเมะเป็นอย่างมาก เมื่อใดก็ตามที่บทสนทนาได้เปลี่ยนเป็นเรื่องที่เขาสนใจ เขาเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย Minoa นั้นได้แต่แอบปลื้มในความดีของเขาที่คอยช่วยเหลือในยามที่เธอต้องการ
  • Setsuo Ito พากย์เป็น Kai Musashikai นักเรียนม. ปลายปีสองของ Sakaneko High School และเป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมวิจัยอนิเมะ เขาชอบอนิเมะแนวพลังพิเศเหนือธรรมชาติ หลายคนมักตีตัวออกห่างเขาจากความมโนที่ว่าตัวเองนั้นมีพลังพิเศษเหมือนตัวเอกในการ์ตูน เขามักถูกเรียกว่า “Kaikai” จากผู้คนที่รู้จักเขา แม้ว่าเขาจะเกลียดชื่อนี้ก็ตามที่ ตั้งแต่ที่ Mitsuki ไม่สนใจคำถามต่างๆ นานาจากผู้คนว่าทำไมถึงต้องคุยกับ Kai เขาก็ได้กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน
  • Anju Inami พากย์เป็น Erika Aoyama นักเรียนม. ปลายปีสามของ Sakaneko High School ซึ่งเป็นประธานของชมรมวิจัยอนิเมะ และเป็นรุ่นพี่ของ Minoa เธอมักจะดูอนิเมะทุกแนว แต่จะชอบอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์เป็นพิเศษ เธอชื่นชอบการคอสเพลย์ โดยก่อนหน้านี้เธอได้อาศัยอยู่ในอเมริกาเนื่องจากพ่อแม่ของเธอต้องไปทำงานที่นั่น

  • Natsumi Takamori พากย์เป็น Ayame Ōzaki นักเรียนม. ปลายปีสองของโรงเรียน Sakaneko High School ซึ่งเธอเป็นถึงรองประธานสภานักเรียน แม้ว่าเธอจะมีอำนาจ เธอก็เป็นคนที่ค่อนข้างโลเลใจร้อน แม้ว่า Matsuri จะทำให้เธอใจเย็นลงได้ก็ตาม เธอค่อนข้างนับถือ Tsubaki และทำหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็ง เนื่องจากชมรมวิจัยอนิเมะได้รับความสนใจจาก Tsubaki อยู่เสมอ เธอจึงรู้สึกหวงเขาจาก Erika และมองว่าชมรมของเธอเป็นศัตรูตัวฉกาจ
  • Asuka Nishi พากย์เป็น Tsubaki Akabane นักเรียนม. ปลายปีสามของ Sakaneko High School ซึ่งเป็นประธานสภานักเรียน เธอคอ่อนข้างจริงจังกับการกระทำความผิด และเป็นแบบอย่างที่ของนักเรียนภายในโรงเรียนแห่งนี้ที่เพรียบพร้อมไปด้วยบุคลิก และความชาญฉลาด ด้วยเหตุผลบางอย่างเธอมุ่งมั่นตั้งใจที่จะยุบชมรมวิจัยอนิเมะให้ได้ เมื่อตอนที่เธอเข้าเรียนมาแรกๆ เธอชื่นชอบอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์เป็นอย่างมาก แต่ตอนนี้เธอไม่ได้ดูอนิเมะพวกนั้นแล้ว เธอรู้จักกับ Erika มาตั้งแต่ยังเด็ก และค่อนข้างที่จะสนิทสนมกัน
  • Miyu Takagi พากย์เป็น Matsuri Toda นักเรียนม. ปลายปีสองของ Sakaneko High School ซึ่งเธอเป็นเหรัญญิกของสภานักเรียน เธอเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ และเก็บตัว นอกจากนี้เธอยังอุทิศตนเพื่อหน้าที่เหรัญญิกของสภานักเรียนได้อย่างดีเยี่ยม เธอชื่นชมในการตัดสินใจที่เด็ดขาดของ Tsubaki ในฐานะที่เขาสามารถทำให้ Ayame เพื่อนสนิทของเอสงบลงได้เมื่อเธอเกิดสติแตกขึ้นมา
  • Kana Hanazawa พากย์เป็น Yan Beibei นักเรียนจากปักกิ่ง ซึ่งเธอนั้นเป็นแฟนตัวยงของอนิเมะเลยก็ว่าได้ ทำให้เธอตั้งใจมาศึกษาภาษาญี่ปุ่นอย่างจริงจังเพื่อเอาไว้ดูอนิเมะ เธอคลัง่ไคล้อนิเมะเป็นอย่างมเป็นอย่างมาก และได้เดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ของญี่ปุ่นตามรอยอนิเมะที่เธอได้รับชม
  • Makoto Furukawa พากย์เป็น Masato Gomon อาจารย์สอนวรรณกรรมคลาสสิก และเป็นที่ปรึกษาของชมรมวิจัยอนิเมะ เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้งวีดีโอที่มีคุณภาพ และได้กลายเป็นที่ปรึกษาหลักของชมรมเพื่อใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องนี้ ด้วยความที่เขาไม่ค่อยมีความรับผิดชอบจึงทำให้เกิดปัญหาอยู่บ่อยครั้ง
  • Naomi Maruyama พากย์เป็น Tōru Roppongi อาจารย์ประจำชั้นของ Minoa รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาของชมรมกรีฑา Tōru นั้นมีทัศนคติเหมือนเป็นพี่สาว แต่นั่นทำให้ Tōru ดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไหร่สำหรับนักเรียน แท้จริงแล้ว Tōru นั้นค่อนข้างเป็นห่วงเป็นใยนักเรียนเป็นอย่างมาก และได้รับความนับถือเป็นอย่างสูงจากทั้งนักเรียนในชั้น และภายในชมรม แต่เธอนั้นไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับอนิเมะ

เรื่องราวในอนิเมะได้กล่าวถึง Minoa Asagaya นักเรียนม.ปลายคนใหม่ของ Sakaneko Private High School แม้จะเป็นมือใหม่สำหรับอนิเมะ แต่ Arisu Kamiigusa เพื่อนร่วมห้องของเธอไดชักชวนให้เข้า “ชมรมวิจัยอนิเมะ” ของโรงเรียน ตลอดการพูดคุยกับ Miko Kōenji เพื่อนร่วมห้องของเธอ รวมไปถึงรุ่นพี่ที่มีความหลงใหลในอนิเมะ ทำให้ Minoa เริ่มสนใจในอนิเมะไปด้วย ในขณะที่พวกเขายืนหยัดต่อสู้กับเหล่าสภานักเรียนที่พยายามยุบชมรมของพวกเธอ และพวกเขาไม่สนใจเกี่ยวกับเรื่องวันสิ้นโลก พวกเขาพูดคุยกันเกี่ยวกับอนิเมะไม่ว่าจะเป็นใน Akiba หรือ “สถานที่ศักดิ์สิทธิ์” ในชีวิตจริงที่อนิเมะใช้ในการดำเนินเรื่อง หรือบ่อน้ำพุร้อน

รายชื่อทีมงาน:

  • กำกับโดย: Kenshirō Morii (จากผลงาน Gakumon! ~Ōkami Shōjo wa Kujikenai~, Wake Up หากสักวันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาอยู่ข้างผม และ Girl Zoo!) ผู้กำกับจาก Wao World
  • ผู้ช่วยผู้กำกับ: Hiroshi Kubo
  • เขียนบทโดย: Mitsutaka Hirota (จากผลงาน The Prince of Tennis II และ Sweetness & Lightning)
  • ออกแบบตัวละครโดย: so-shi (จากผลงานการกำกับ Fullmetal Alchemist: Brotherhood ED) นอกจากนี้ยังได้รับเครดิตในฐานะผู้กำกับอนิเมชั่น
  • กำกับศิลป์โดย: Hiroshi Gouroku
  • จัดองค์ประกอบโดย: Emi Kesamaru
  • ออกแบบโทนสีโดย: Kunio Tsujita
  • กำกับภาพโดย: Norimasa Teramoto
  • ได้รับเครดิตในฐานะตัดต่อ: Graphinica
  • ทำเพลงประกอบโดย: Keigo Hoashi และ Kuniyuki Takahashi
  • กำกับเสียงโดย: Yukio Nagasaki ทีมงานจาก Studio Mouse

ที่มา: MoCa News

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ