Amazon อเมริกาเปิดตัวบริการรับชมอนิเมะออนไลน์ Anime Stike

Share

Amazon ในประเทศอเมริกา ได้เปิดให้บริการรับชมอนิเมชั่นออนไลน์ในชื่อ Anime Strike  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาซึ่งถือว่าเป็นบริการรับชมวิดีโอออนไลน์ตัวแรกที่ทาง Amazon จัดกสนเอง ไม่ได้ร่วมมือกับเจ้าอื่น ในช่องดังกล่าวมีอนิเมะจากญี่ป่นให้ชมมากกว่า 1,000 ตอน ทั้งอนิเมชั่นแบบซีรีส์ และจะมีภาพยนตร์อนิเมชั่นด้วยสำหรับสมาชิก Amazon Prime ในอเมริกา

ค่าบริการของ Anime Stirke อยู่ที่ 4.99 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกาต่อเดือน และมีให้ทดลองใช้งานฟรี 7 วัน อนิเมะที่ฉายในนั้นจะไม่มีโฆษณา และทาง Amazon ยังได้ประกาศว่าจะมีการอัพเดทเนื้อหาในช่องทางนี้ทุกสัปดาห์ อนิเมะหลายเรื่องมีบริการคำบรรยายอังกฤษ และบางเรื่องก็จะมีพากย์อังกฤษด้วย บริการนี้ถือว่าเป็นช่องแยกย่อยช่องแรกของ Amazon ที่หมายจะเปิดช่องในลักษณะเดียวกันนี้กว่า 100 ช่อง

ทาง Amazon อเมริกายังถือสิทธิ์ฉายอนิเมะหลายเรื่องไว้กับตัวเช่น Chi’s Sweet Adventure, Onihei, The Great Passage, ViVid Strike!, Shin-chan Spin-off vol.1 Aliens vs. Shinnosuke, Kuzu No Honkai ที่จะเปิดบริการให้ชมในอเมริกา หลังจากที่เคยโพสท์หน้าเว็บรายละเอียดของแต่ละเรื่องไว้เมื่อสัปดาห์ก่อน

ตอนนี้ Anime Strike ได้ทำการซิมัลแคสท์อนิเมะเรื่อง Blue Exorcist : Kyoto Saga กับ Kuzu No Honkai ซึ่งออกฉายวันเดียวกันกับทางประเทศญี่ปุ่น และยังมีอนิเมะเก่าๆ อย่าง Akira, Paprika, Akame ga KILL!, Btooom! และ Death Note ให้รับชมด้วย

Michael Paull รองประธานฝ่ายดิจิตอลวีดิโอ และประธานของ Amazon Channels กล่าวไว้ว่า “ด้วยความที่อนิเมะนั้นมีความเฉพาะตัว มีผู้ชมที่มีความกระตือรือร้านและไม่ถูกตอบรับจากกล่ม Pay TV” คุณ Paull ยังเปิดเผยว่าทาง Amazon จะขยายแบรนด์ของช่องแยกย่อยในเดือนต่อๆ ไป

Amazon ของอเมริกา ได้เคยยืนยันกับทาง ANN มาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วว่าบริการ Amazon Prime จะมีอนิเมะเรื่อง The Great Passage, Vivid Strike กับ Chi’s Sweet Adventure ออกฉาย ในตอนนั้นทาง Amazon ยังได้บอกว่า “การออกอฉายจะแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ”

ณ เวลานี้ ฝั่ง Amazon Prime ในสหราชอาณาจักร ได้เอา The Great Passage, Vivid Strike และ Chi’s Sweet Adventure ออกฉายแล้ว

Amazon ยังเคยประกาศไว้ว่าในเดือนมีนาคมนี้จะทำการเซ็นสัญญากับทาง Fuji TV ของประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำการฉายอนิเมชั่นจากช่วง Noitamina เพียงเจ้าเดียว ก่อนหน้านี้ทาง Amazon Prime ของอเมริกาเคยฉายอนิเมะจากช่วงดังกล่าวมาแล้วสองเรื่องก็คือ — Kabaneri of the Iron Fortress กับ Battery the Animation — โดยฉายตอนใหม่ในเวลาไล่เรี่ยกับทางประเทศญี่ปุ่นและมีให้ชมกันต่อเนื่องผ่านบริการ Amazon Prime

Thanks to Brianna Gallagher for the news tip.

Source: Variety (Todd Spangler)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ