Amazon ยุติการให้บริการ Anime Strike

Share

Amazon เว็บไซต์และบริการออนไลน์ในอเมริกาได้ประกาศยุติการให้บริการ Anime Strike เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากเปิดตัวบริการนี้เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2017 ซึ่งทวิตเตอร์ทางการของ Anime Strike ได้ปิดตัวไปแลว ส่วนอนิเมะที่เคยเปิดให้รับชมในบริการนี้่ก็ถูกเปิดให้บริการในช่องทาง Amazon Prime แล้ว

โฆษกของทาง Amazon ได้ยืนยันกับทาง Forbes ว่า เนื้อหาใน Anime Strike กับ Heera บริการของทาง Amazon ที่เน้นเนื้อหาจากทางบอลลีวูดได้ถูกโยกมาเพิ่มในฝั่ง Prime แทน ทางโฆษกยังกล่าวว่า “เราตัดสินใจย้ายเนื้อหาที่อยู่ภายใน Anime Strike กับ Heera มายัง Prime Video เพื่อที่ลูกค้าจำนวนมากจะได้สนุกสนานกับเนื้อหาเหล่านี้ในฐานะลูกค้าของบริการ Prime” ทั้งนี้ลูกค้าที่สมัคร Anime Strike กับ Heera จะได้รับการติดต่อจาก Amazon เพื่อรับค่าบริการที่เหลืออยู่คืน

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา HIDIVE บริการรับชมสื่อออนไลน์ได้เริ่มลงอนิเมะเรื่อง Hitorijime My Hero, Kabukibu!, Fukumenkei Noise และ ปฐมมนตราตําราพลิกโลก ซึ่งเดิมทีออกให้ฉายในอเมริกาเฉพาะที่ Anime Strike เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ Anime Strike ยังนำเอาอนิเมะที่บริษัท Sentai Filmworks ถือลิขสิทธิ์ในอเมริกาไปฉายซิมัลแคสท์ด้วย ก่อนที่จะมีประกาศว่า Sentai Filmworks จะย้ายเอาอนิเมะที่พวกเขาถือลิขสิทธิ์อยู่ในช่วงหน้าหนาวปี 2018 ไปฉายยัง HIDIVE แทน

Anime Strike เคยฉายอนิเมะออนไลน์อยู่มากกว่า 1,000 ตอน และผู้ใช้บริการ Amazon Prime ในอเมริกาจ่ายค่าบริการเพิ่มเติมในฝั่ง Anime Strike ได้ ค่าบริการของ Anime Stirke อยู่ที่ 4.99 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกาต่อเดือน และมีให้ทดลองใช้งานฟรี 7 วัน อนิเมะที่ฉายใน Anime Strike ส่วนใหญ่จะมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ แต่ก็มีบางเรื่องที่ให้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษด้วย

Thanks to Rukiia for the news tip.

Source: Forbes (Lauren Orsini)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*