Alita: Battle Angel เปิดตัวในเอเซียและอังกฤษด้วยรายได้ราว 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมภาพพิเศษจากผู้วาดฉบับมังงะ

และมีกำหนดฉายในอเมริกากับอีกหลายประเทศในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้

Share

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้ออกรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์ Alita: Battle Angel ของผู้กำกับ Robert Rodrigues และโปรดิวเซอร์ James Cameron ที่ดัดแปลงมังงะเรื่อง ไซเบอร์เพชฌฆาต หรือ Gunnm ของอาจารย์ Kishiro Yukito ทำรายได้ไปราวๆ 32 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ จากการฉายในเอเซียและสหราชอณาจักร ซึ่งทาง Deadline ระบุว่า 11 ประเทศที่เปิดฉายหนังเรื่องนี้แล้วประกอบไปด้วย ฮ่องกง, เกาหลีใต้, อินโดนิเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์ และ สหราชอาณาจักร

ภาพยนตร์เปิดตัวเป็นอันดับ 2 ของ Box Office ในเกาหลีใต้ ด้วยรายได้ 10.9 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ, ทำรายได้ 4.8 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในไต้หวัน, 4.2 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในสหราชอาณาจักร และ 2.9 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในมาเลเซีย

ภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายในไทย และอเมริกา วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ และมีกำหนดเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 22 กุมภาพันธ์

 

เนื่องจากเข้าฉายในญี่ปุ่นล่าช้ากว่าประเทศอื่นเล็กน้อย เลยมีการโปรโมทเฉพาะกิจไม่เหมือนใคร กับการที่อาจารย์ Kishiro Yukito เขียนภาพตัวละคร อลิตา โดยอ้างอิงจากดีไซน์ฉบับภาพยนตร์ ที่ Rose Salazar เป็นผู้รับบท ซึ่งมาพร้อมกับดาบดามัสกัสเบลด และนครลอยฟ้าซาเล็มลอยอยู่ด้านหลัง ซึ่งภาพดังกล่าวจะถูกใช้เป็นปกของนิตยสาร Evening ฉบับที่ 5 ประจำปี 2019 ที่วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์

และถ้าสนใจดาบดามัสกัสเบลด ทาง Weta Workshop บริษัทที่ชำนาญการสร้างสเปเชียลเอฟเฟคท์ก็กำลังจะทำดาบจำลองขนาดเท่าของที่ใช้ในภาพยนตร์ออกมาจำหน่ายแบบจำกัดจำนวน แต่ถ้าแค่อยากคอสเท่ๆ ทาง Weta Workshop ก็มีดาบสำหรับคอสเพลย์วางจำหน่ายในสนนราคา 99 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ

ไซเบอร์เพชฌฆาต Gunnm เดิมทีเป็นมังงะที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Business Jump ในช่วงปี 1990- 1995 ในประเทศไทยมีการจัดทำลิขสิทธิ์ครั้งแรกโดยสยามอินเตอร์คอมิกส์ (ใช้ชื่อไทยว่า เพชฌฆาตไซบอร์ก) ก่อนที่ทางนักเขียนจะเปลี่ยนสังกัด และมีการจัดทำลิขสิทธิ์ครั้งที่สองโดยทางวิบูลย์กิจ

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*