Adult Swim และ Crunchyroll ประกาศสร้างอนิเมะ Blade Runner — Black Lotus

Share

Adult Swim และ Crunchyroll ได้ทำการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าพวกได้ร่วมมือกับทาง Alcon Entertainment ในการผลิตอนิเมะโดยอ้างอิงจากภาพยนตร์ Blade Runner 2049 ภาคต่อของภาพยนตร์ Blade Runner ที่ฉายเมื่อปี 1982 ตัวอนิเมะจะใช้ชื่อภาคว่า Blade Runner — Black Lotus ซึ่งมีจำนวนตอนทั้งหมด 13 ตอน

Aramaki Shinji (Ultraman, Appleseed) และ Kamiyama Kenji (Ultraman, Ghost In The Shell: Stand Alone Complex) จะเป็นผู้กำกับร่วมกันทั้งหมดที่ได้ Sola Digital Arts เป็นผู้ผลิตงาน โดยมี Watanabe Shinichiro (Cowboy Bebop, Samurai Champloo) เป็น Creative Producer ของซีรีส์เรื่องนี้

ตัวอนิเมะจะเดินเรื่องอยู่ใน่ชวงปี 2032 ซึ่งอยุ่ระหว่างภาพยนตร์ทั้งสองภาคและจะมีตัวละครที่คนดูคุ้นเคยปรากฎตัวออกมาด้วย

Adult Swim จะทำการจัดจำหน่ายสิทธิ์การฉายฉบับพากย์เสียงอังกฤษนอกทวีปเอเซีย และจะเป็นผู้นำมาฉายใน Toonami ส่วนทาง Crunchyroll จะได้สิทธิ์ในการฉายออนไลน์ทั่วโลก

Andrew Kosove, Broderick Johnson, Laura Lancaster, Al-Francis Cuenca จากทาง Alcon Entertainment จะทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ Joseph Chou ของทาง Sola Digital Arts ผู้บริหารอีกคนหนึ่งอย่าง Ben Robers ของ Alcon ยังรับหน้าที่เป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้างและ Ishikawa Mitsushisa จากาทง Production I.G. รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในการสร้าง

ก่อนหน้านี้ทาง Crunchyroll ได้ทำการฉายอนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง Blade Runner: Black Out 2022 เมื่อเดือนกันยายนปี 2017 ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่อง Blade Runner 2019 โดยได้ Watanabe Shinichiro เป็นผู้กำกับ ที่ Cygames Pictures เป็นผู้ผลิตงานอนิเมชั่น Murase Shukou (Halo Legends, Mobile Suit Gundam Wing) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และเป็นผู้กำกับอนิเมชั่น โดยได้ Flying Lotus แต่งดนตรีประกอบ

ภาพยนตร์ Blade Runner ฉบับดั้งเดิมได้ Ridley Scott เป็นผู้กำกับ โดยได้ Harrison Ford เป็นนักแสดงนำ ตัวภาพยนตร์เป็นการดัดแปลงมาจากหนังสือเรื่อง Do Androids Dream of Electric Sheep? ของ Philip K. Dick ส่วนภาพยนตร์ภาคต่อออกฉายเมื่อเดือนตุลาคมปี 2017

Sources: Press Release, Adult Swim‘s Twitter accountCrunchyroll‘s Twitter accountThe Hollywood Reporter(Rick Porter)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*