6 อนิเมะม้ามืดที่จะมาสั่นสะเทือนวงการในปี 2020

Share

เมื่อปี 2017 นั้นอุตสาหกรรมอนิเมะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามแบบที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนจากอนิเมะนอกกระแสอย่าง Kemono Friends เรื่องราวความสนุกสนานที่มีการเล่าเรื่องผ่านตัวละครสาวครึ่งคนครึ่งสัตว์ที่ใช้งบในกระสร้างเพียงน้อยนิด และเมื่อปี 2018 มีอนิเมะ Yuru CampΔ (Laidback Camp) เรื่องราวแสนอบอุ่นใจของสาวๆ ที่ได้ร่วมกันออกค่าย ล่าสุดในปี 2019 นั้น…เป็นอนิเมะที่เหล่าตัวเอกของเรื่องเป็นคุณแม่ที่คอยดูแลปกป้องซึ่งฮิตติดกระแสไปทั่วทั้งถนนของเมืองโตเกียว

Seiji ผู้ที่ได้รวบรวมข้อมูลในการทำข่าวนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเขานั้นมีความรู้ และหลงใหลในอนิเมชั่น ซึ่งในตอนนี้เข้าได้ออกมาทำนายเกี่ยวกับกระแสในปี 2020 ถึงอนิเมะที่น่าติดตามสำหรับเหล่าโอตาคุโดยเฉพาะ อย่างเช่น Haikyuu!! To The Top ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Shoyo Hinata นักวอลเล่ย์ที่ออกตามหาฝันในเส้นทางนักกีฬามืออาชีพ และภาคต่อของ Yuru CampΔ

แน่นอนว่า Seiji ตื่นเต้นเกี่ยวกับอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายเหล่านี้ แต่ความตื่นเต้นที่แท้จริงนั้นอยู่ที่อนิเมะใหม่ที่ยังไม่เคยออกฉายมาก่อน!!! ซึ่งในตอนนี้เขาได้รวบรวมรายชื่ออนิเมะที่น่าสนใจในปี 2020 ให้เราได้ติดตามกัน

  1. Eizouken ni wa Te o Dasu na! (Keep Your Hands Off Eizouken!)

▼สามสาวที่ร่วมกันสร้างอนิเมะ และเรื่องราวสุดอลหม่านก็เกิดขึ้น

“อันดับแรกคือ Keep Your Hands Off Eizouken! ซึ่งให้ความรู้สึกว่าเป็นอนิเมะที่ผู้กำกับสร้างขึ้นมาจากไอเดียอันแสนพลุ่งพล่านจากใจที่เขาต้องการจะสื่อออกมา ซึ่งผู้กำกับอย่าง Masaaki Yuasa นั้นได้รับการยอมรับในด้านของผลงานไม่เพียงแต่ในญี่ปุ่นเองเท่านั้น เขายังมีชื่อเสียงไปทั่วโลกจากผลงานเรื่อง Adventure Time ซึ่งเป็นการ์ตูนอเมริกัน”

“คุณสามารถที่จะสัมผัสถึงความเป็นผู้กำกับ Masaaki Yuasa และความชาญฉลาดในการนำเสนอผลงานออกมา ภาพตัวอย่างที่ปล่อยออกมาเองนั้นก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน หวังว่าทาง NHK จะนำมาอนิเมะเรื่องนี้ออกมาฉายให้ได้ติดตามกัน”

  1. Dorohedoro

เรื่องราวของเหล่าจอมเวทย์ในบรรยากาศของเมืองที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง และตัวเองที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือกิ้งก่า!

“เรื่องต่อมาคือ Dorohedoro เรื่องราวของชายที่ถูกเวทมนตร์เปลี่ยนตัวเขาให้กลายเป็นกิ้งก่า และได้ออกเดินทางไปกับเหล่าผองเพื่อนเพื่อฟื้นความทรงจำ และใบหน้าที่แท้จริงของเขา อนิเมชั่นเรื่องนี้จะเป็นกุญแจสำคัญในการถ่ายทอดเรื่องราวในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ ในขณะที่ทาง MAPPA (สตูดิโอที่เคยฝากผลงานอนิเมะ Sarazanmai และ Yuri!! On Ice) ทำให้อนิเมะเรื่องนี้น่าติดตามมากขึ้น”

[MAPPA] ได้สร้างความน่าสนใจให้กับโลกของ Dororo และความบ้าคลั่งของ Kakegurui ออกมาค่อนข้างดี รวมสึกถึงแสดงออกทางอารมณ์ทำให้ผมนึกถึง Akira และแฟนๆ ในต่างแดนก็ดูตื่นเต้นกับเรื่องนี้เช่นกัน!”

  1. Koisuru Asteroid

▼ดาวหาง Mira ตัวเอกของเรื่องได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะตามหาดาวที่มีชื่อว่า Ao  ซึ่งเธอเคยพบเจอเมื่อครั้งยังเด็ก

“อ๊าาาาาา ทุกวันนี้ชีวิตก็ยากพออยู่แล้ว! ผมไม่อยากดูอนิเมะที่ทำร้ายจิตใจ! และมีผู้คนบางกลุ่มนั้นต้องการเยียวยาจิตใจจากอนิเมะประเภท Kirara-kei  หรือส่วนที่มาเติมเต็มชีวิต ซึ่งอนิเมะประเภทนี้เต็มไปด้วยสาวน้อยน่ารักที่จะมาสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ซึ่งอนิเมะเรื่องนี้มีคำตอบให้”

“อนิเมะเรื่องนี้สร้างโดย Doga Kobo ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างผลงานสุดน่ารัก และได้ผู้กำกับอย่าง Daisuke Hiramaki ที่เคยฝากผลงานใน Wataten!: An Angel Flew Down to Me การร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ถือเป็นคู่หูที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบที่แฟนๆ แนว Kirara-kei ไม่ควรพลาด และจะสามารถเทียบเคียงกับผลงานอย่าง Yuru Camp ได้หรือไม่นั้นต้องติดตามกันต่อไป”

  1. Muranase! Seton Gakuen (Form a Pack! Seton Academy)

▼เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ตกหลุมรักสาวน้อย และความอลวนของเหล่าผองเพื่อน

“ระหว่างเรื่อง Kemono Friends และ Beastars (ซึ่งสามารถเจาะตลาดแฟนๆ ที่ชอบตัวละครครึ่งคนครึ่งสัตว์) กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเมื่อปี 2019 ไปจนถึงเรื่อง Hataage!: Kemono Michi! และมาในปีนี้เตรียมพบกับอนิเมะ Muranase! Seton Gakuen

“พวกเขาได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับ ‘สงคราม’ และ ‘การต่อสู้ของตัวละครในเรื่อง’ ซึ่งปรากฏอยู่ในตัวอย่าง แต่พวกเขาก็ยังกังวลว่าทาง Studio Gokumi นั้นสามารถทำได้ดีกว่ามาก แต่ไม่ต้องห่วงบางทีอนิเมะเรื่องนี้อาจจะประสบความสำเร็จมากกว่า และสร้างฐานแฟนคลับได้มากขึ้นก็เป็นได้”

  1. Rikei ga Koi ni Ochita no de Shoumeishitemita. (Science Fell In Love, So I Tried Proving It)

มีทฤษฎีที่ว่าสองคนนี้กำลังรักกัน แต่หลักฐานว่าสองคนนี้รักกันคืออะไรนะ?

“ไม่มีอะไรเกี่ยวกับทีมผู้ผลิตอินเมะเรื่องนี้ที่โดดเด่นสำหรับผม แต่ผมคิดว่าการวางโครงเรื่องของ Rikei ga Koi ni Ochita no de Shoumeishitemita เป็นอะไรที่พิเศษ และน่าสนใจเป็นอย่างมาก”

“เรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์สุดไร้เดียงสา ที่พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะออกเดทเพื่อพิสูจน์ถึงการมีอยู่ของความรัก…ไม่ใช่เพียงเนื้อเรื่องที่จะทำให้หัวใจของคุณพองโต แต่ Himuro นางเอกของเรื่องนั้นน่ารักมากเลยทีเดียว รวมถึงเพลงประกอบที่จะสร้างบรรยากาศให้ได้ฟินกัน”

6: ID: Invaded

ภาพความฝัน และความทรงจำอันแสนบิดเบี้ยวที่อยู่ในจิตสำนึกของนักฆ่า ร่วมออกค้นหาความจริงไปกับอนิเมะแนวสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้

“หากคุณจะเรียกบางอย่างว่าเป็นม้ามืด แม้ว่าจะได้รับความนิยม หรือไม่ได้รับความนิยมก็ตาม อนิเมะเรื่อง ID: Invaded นั้นเป็นคำตอบที่ค่อนข้างน่าพึงพอใจ คุณสามารถสัมผัสถึงศักยภาพของอนิเมะจากรายชื่อทีมงานทั้ง Ei Aoki จากผลงานการกำกับ Fate/Zero ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจได้มากกว่าอ. Otaro Maijo ผู้เขียนบท”

อ. Otaro Maijo นั้นสร้างชื่อเสียงมาจากการได้รับรางวัล Akutagawa Prize จากผลงานวรรณกรรมที่เขาสร้างขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เขาเริ่มต้นการทำงานวงการนี้ตั้งแต่การเป็นนักเขียนมังงะ และในที่สุดเขาก็ได้กลับมาทำผลงานอนิเมะอีกครั้ง!”

Seiji ได้อ่านผลงานโนเวลของอ. Otaro Maijo และเขามักจะเขียนเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างกว้าง และการปิดเรื่องได้ค่อนข้างเยี่ยมยอด ซึ่งเมื่อเขาได้มาจับผลงานอนิเมะอย่าง ID: Invaded คงไม่น่าแปลกใจนักที่อนิเมะเรื่องนี้จะได้รับความนิยมในปี 2020

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*