ศิลปินญี่ปุ่นโชว์เทคนิคการลงสีภาพวาดแบบเหนือชั้นด้วยการให้ฤดูใบไม้ร่วงรังสรรค์ให้

Share

โดยทั่วไปแล้วแฟชั่นของกิโมโนนั้นมักจะแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงฤดูกาล ซึ่งศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้หนึ่งที่มีชื่อว่า Kotetsu (@Kotetsu_of) ได้หยิบเอาจุดเด่นของฤดูกาลมารวมใว้ในผลงานล่าสุดของเขา ซึ่งได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดีซะด้วย ภาพผลงานของเขาเป็นสาวน้อยผมสั้นในชุดกิโมโนซึ่งเป็นธีมฤดูใบไม้ร่วง

นอกจากการวาดภาพ ตัดเส้นและลงสีแล้ว ผลงานของ Kotetsu นั้นยังได้บรรจงฉลุลายของเสื้อคลุมดังกล่าวออกและให้ธรรมชาติแต่งแต้มสีสันให้กับเสื้อคลุมของเธอด้วยบรรยากาศของญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่นขณะนี้

ภาพเหล่านี้เป็นการประยุคต์ใช้ศิลปะแบบ Kirie ซึ่งแปลตรงตัวคือ “การตัดภาพ” ซึ่งศิลปินแนว Kirie ส่วนมากจะเริ่มจากนำกระดาษสีมาตัดในส่วนที่ไม่ต้องการออกจนได้ผลงานออกมา แต่การประยุคต์ใช้การวาดภาพร่วมกับศิลปะแบบ Kirie ของ Kotetsu นั้นจะเริ่มจากการวาดภาพลงบนกระดาษสีขาวซึ่งง่ายต่อการลงสี และจากที่เห็นในภาพ Kotetsu ได้ลงสีผม ผิว ชุดกิโมโน ผ้าคาดเอวและรองเท้า และใช้วิธีตัดเจาะส่วนใหญ่ๆ ของภาพอย่างเสื้อคลุม ซึ่งเมื่อนำไปทาบเข้ากับวิวทิวทัศน์แล้วจะให้รายละเอียดและรูปแบบที่ไม่สามารถหาได้จากวิธีอื่นอย่างแน่นอน

และด้วยการเลือกวิวทิวทัศน์ที่จะให้แสงสีในส่วนของภาพที่มองทะลุไปได้นั้น ผลงานของ Kotetsu ได้แสดงให้เห็นว่านอกจากฝีมือในด้านการวาดภาพแล้ว เทคนิคในการตัดภาพแบบ Kirie และฝีมือในการถ่ายภาพยังเป็นส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ได้สีที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในระดับที่ว่าไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้

▼ ผลงานในลักษณะนี้ยังดูดีกับภาพแฟชั่นแบบตะวันตกอีกด้วย

Kotetsu ได้ถ่ายภาพผลงานชุด Kirie Kimono Girl ของเขาโดยใช้พื้นหลังเป็นที่ Showa Memorial Park ในกรุงโตเกียว ซึ่งในอีกไม่นานฤดูหนาวก็จะเข้ามาแทนที่และใบไม้เหล่านี้ก็จะร่วงโรยไป แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ได้เห็นผลงานที่น่าประทับใจแบบนี้อีกจนกว่าจะถึงปีหน้า เพราะว่าการใช้ภาพท้องฟ้าในยามเย็นเป็นฉากหลังนั้นก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน

มาคิดดูแล้วก็น่าจับตามองว่าฤดูหนาวในยามที่หิมะเริ่มโปรยปราย ผลงานของ Kotetsu ผู้นี้จะทำให้ชุดแต่งกายที่ดูหรูหราออกมาน่าประทับใจขนาดไหนด้วยเช่นกัน

ที่มา: Twitter/@kotetsu_of โดย IT Media

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*