ชายอายุ 42 ถูกจับกุมในข้อหาแอบตามสโตรกอดีตสมาชิกวงไอดอล AKB48

Share

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ตำรวจนครบาลโตเกียวได้ทำการจับกุมชายอายุ 42 ปี ในข้อหาแอบสโตรกเกอร์และคุกคาม Karen Iwata อายุ 20 ปี นักร้อง, นักแสดง และอดีตสมาชิกวงไอดอล “AKB48”

ผู้ต้องสงสัยคือนาย Hidenobu Ōnishi ผู้อยู่อาศัยอยู่ในเขต Edogawa ได้บันทึกไว้ในคำให้การไว้ว่า  “(ข้อกล่าวหาที่เขียนไว้ใน) หมายจับนั้นมีบางส่วนที่เป็นความจริง และมีบางส่วนที่ไม่เป็นความจริง”

ตามรายงานของตำรวจ Ōnishi เริ่มสโตรก Iwata ในฐานะ “แฟน” มาตั้งแต่ปี 2012 หนึ่งปีหลังจากที่ Iwata เปิดตัวในฐานะสมาชิกของวง AKB48 อย่างเป็นทางการ โดยในงานจับมือเมื่อปี 2013 ผู้ต้องสงสัยได้ไปที่งานจับมือและขอ Iwata แต่งงาน ซึ่ง Iwata ได้ปฎิเสธคำขอ ก่อนที่จะถูกสต๊าฟของงานจับมือกันออกไป หลังจากเหตุการณ์นั้น ผู้ต้องสงสัยได้ส่งข้อความข่มขู่ไปยัง Iwata และครอบครัว และตามไปยังงานที่ Iwata ปรากฎตัวอยู่เสมอ

Iwata ได้แจ้งให้ตำรวจทราบถึงพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัย ซึ่งทางตำรวจก็ได้ทำการตักเตือนทั้งในรูปแบบปากเปล่าและเอกสาร แต่ผู้สงสัยยังคงประพฤติเช่นเดิม จึงถูกจับกุมในข้อหาแอบสโตรกเกอร์ในที่สุด

Iwata เปิดตัวในวง KAB48 เมื่อปี 2011 ในฐานะเด็กฝึกงาน ก่อนที่จะจบการศึกษาจากวงไปเมื่อปี 2016 เธอเป็นผู้ให้เสียงตัวละคร Nagisa Motomiya ในอนิเมะเริ่อง AKB0048 ที่สร้างมาจากวงไอดอลที่เธออยู่ นอกจากนี้ เธอยังได้แสดงในละครเวทีเรื่อง Silent Möbius ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Kia Asamiya นอกจากนี้ Iwata ยังมีผลงานการแสดงในละครซีรี่ยส์และภาพยนตร์เรื่อง Saki Achiga-hen episode of side-A ซึ่งดัดแปลงมาจากมังงะ โดยแสดงเป็น Seiko Matano

ขอบคุณข่าวจาก: Keisan News via Otakomu (รูปภาพจากแอคเคาท์ทวิตเตอร์ของ Iwata

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ