Kodansha ยังคงครองใจชาวญี่ปุ่นในงาน Manga Awards ครั้งที่ 41

Share

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาสำนักพิมพ์สายเลือดญี่ปุ่น Kodansha ได้รับการประกาศเป็นผู้ชนะในงาน Manga Awards ครั้งที่ 41หลายรางวัล  ได้แก่

สุดยอดมังกะสาย Shōnen

Altair: A Record of Battles (Shōkoku no Altair)
โดยอ. Kotono Katō
นิตยสาร: Monthly Shonen Magazine (ค่าย Kodansha)

เรื่องย่อ:

ในยุค Turkiye Devleti และ Balt-Rhein Empire ที่ยืนกรานที่จะคัดคานกับฝ่ายอื่นๆ จนกระทั่งคืนหนึ่งเมื่อผู้นำทางศาสนาถูกลอบสังหารทำให้ทั้งสองประเทศต้องเสี่ยงต่อการถูกลอบวางระเบิด ในฐานะที่เป็นนายพลของ Turkiye ซึ่ง Mahmut ได้ค้นพบความจริงจากเหตุการณ์ลอบสังหารในครั้งนี้ ดังนั้นการต่อสู้เพื่อประเทศของขุนนางหนุ่มแห่งตุรกี สันติ และความศรัทธาของเขากำลังจะเริ่มต้นขึ้น

รายชื่ออื่นๆ ที่ถูกเสนอเข้าชิงสุดยอดมังงะ Shōnen มีดังนี้: Fire Force หน่วยผจญคนไฟลุก, Kishuku Gakkō no Juliet รักลับๆ ข้ามหอของนายหมากับน้องแมวและ Dagashi Kashi โคตรเกรียนเซียนขนม

สุดยอดมังกะสาย Shōjo

P to JK ป่วนหัวใจนายโปลิส
โดยอ. Maki Miyoshi
นิตยสาร: Bessatsu Friend (ค่าย Kodansha)

เรื่องย่อ:

มังงะเรื่องนี้ได้ติดตามชีวิตของสาวน้อยม.ปลายปีหนึ่งที่มีชื่อว่า Kako ที่กำลังมีความรัก และตำรวจหนุ่มที่มีชื่อ Kōta ทั้งสองพบกันโดยบังเอิญ และทันใดนั้นพวกเขารู้สึกถูกดึงดูดเข้าหากัน แต่ Kōta เริ่มที่จะเย็นชาใส่หลังจากที่ตระหนักว่าเธอนั้นเป็นเพียงนักเรียนม.ปลายเท่านั้น ทั้งสองตัดสินใจที่จะแต่งงานหลัง จากนั้นไม่นาน และหลังจากที่พ่อแม่ของ Kako อนุญาต พวกเขาได้แต่งงานกันอย่างลับๆ จนกว่า Kako จะเรียนจบจากม.ปลายเท่านั้นเงื่อนไขนี้ถึงจะเป็นอันสิ้นสุด มังงะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องราวของการทดสอบรักแท้ และความยากลำบากในการแต่งงานของพวกเขา

รายชื่ออื่นๆ ที่ถูกเสนอเข้าชิงสุดยอดมังงะ Shōjo มีดังนี้: Omoi, Omoware, Furi, Furare, Deguchi Zero และ Harumatsu Bokura.nn

สุดยอดมังงะทั่วไป

The Fable
นิตยสาร: Young Magazine (ค่าย Kodansha)

เรื่องย่อ:

เรื่องเล่าของนักฆ่าสุดอัจฉริยะที่หลบหนีอยู่ที่ไหนซักแห่งในโอซาก้า ตั้งแต่ที่เขายังเด็กเขานั้นเชื่อฟังคำสั่งจากเจ้านายของเขาอย่างมาก เขาได้รับคำสั่งให้อาศัยอยู่ในโอซาก้าในฐานะคนธรรมดาเพื่อรับคำสั่งในการทำลายเป้าหมาย

รายชื่ออื่นๆ ที่ถูกเสนอเข้าชิงสุดยอดมังงะทั่วไป Grand Blue ก๊วนป่วนชวนบุ๋งบุ๋ง, Interviews with Monster Girls, Tokyo Tarareba Girls และ Otaku ni Koi wa Muzukashii.nn

รางวัลสำหรับศิลปินที่ได้รับชัยชนะได้แก่ เกียรติบัตร. ถ้วยทองแดง และเงินรางวัลหนึ่งล้านเยน (ประมาณ 300,000 บาท) โดยคณะกรรมการประกอบด้วย Tochi Ueyama, Oh! great, Atsushi Kase, Miyuki Kobayashi, Yūji Moritaka และ Kazumi Yamashita

ในปีที่ผ่านๆ มา Kodansha ได้รับรางวัล “สุดยอดมังงะสำหรับเด็ก” ด้วย แต่ตั้งแต่ปี 2015 ทาง Kodansha นั้นได้รับการเสนอชื่อเข้าขิงประเภทมังงะ Shōnen และสุดยอดมังงะ Shōjo แทน

เมื่อปีที่แล้วมังงะเรื่อง DAYS ของอ. Tsuyoshi Yasuda ได้รับรางวัลในฐานะสุดยอดมังงะ Shōnen ส่วน Kiss Him, Not Me เมื่อสาววายกลายเป็นสาวฮอตของอ. Junko ได้รับรางวัลสุดยอดมังงะ Shōjoและมังงะเรื่อง Kōnodori ของอ. Yū Suzunoki ได้รับรางวัลสุดยอดมังงะทั่วไป

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*